Hôm nay,  

Vào Biển Đông Của Việt Nam, Tq Khai Thác Dầu Từ 2011

08/05/201000:00:00(Xem: 5550)

Vào Biển Đông Của Việt Nam, TQ Khai Thác Dầu Từ 2011

Năm 2011, Trung Quốc đưa giàn khoan nước sâu vào khai thác tại Biển Đông... theo bản tin thông tấn VIT từ Hà Nội.
Bản tin VIT viết theo mạng báo điện tử JRJ, cho biết Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc sẽ đưa vào khu vực Biển Đông thế hệ giàn khoan hiện đại thứ 6 (981) với mức nước sâu cho phép là 3000m. Việc Trung Quốc tự ý khai thác dầu khí và các nguồn tài nguyên khác trên vùng biển của Việt Nam là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.


Theo đại diện công ty này, đây là giàn khoan hiện đại do Trung Quốc tự thiết kế. Trước đó vào tháng 2 vừa qua, giàn khoan này đã thuân lợi rời khỏi xưởng chế tạo và theo như kế hoạch sẽ bắt đầu khai thác tại Biển Đông vào đầu năm sau. Động thái này cho thấy hiện nay Trung Quốc đã chính thức “tiến quân” vào lĩnh vực khai thác dầu khí nước sâu trình độ cao tại khu vực biển này.
Bản tin VIT còn cho biết,  Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc đã đầu tư 6 tỷ NDT để thiết kế và đóng mới giàn khoan hải dương – 981.
Bản tin còn viết, “theo như kế hoạch của tổng công ty này thì trong vòng 20 năm  tới sẽ đầu tư 200 tỷ NDT nhằm đẩy mạnh các hoạt động khai thác nguồn năng lượng tại Biển Đông. Dự kiến đến năm 2020, tổng công ty này sẽ khai thác khoảng 50 triệu tấn dầu mỗi năm tại khu vực biển này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.