Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Trang Văn Nghệ Á Châu: Phác Chân Hy & Khuynh Hướng Thay Đổi Hình Tượng Nhân Vật

04/04/201000:00:00(Xem: 2810)

Trang Văn Nghệ Á Châu: Phác Chân Hy & Khuynh Hướng Thay Đổi Hình Tượng Nhân Vật  - Nhuỵ Nhã

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

*

Đối với đa số nữ diễn viên xứ Hàn, hình tượng hoặc cá tính của nhân vật diễn xuất trong phim thường đi đôi với tên tuổi của họ qua những danh hiệu do khán giả ưu tái phong tặng, chẳng hạn như “nữ hoàng rơi lệ” Thôi Trí Hữu (Choi Ji Woo”, “nữ hoàng phim hài” Kim Tuyên Nhi (Kim Sun Ah), “người đẹp ngàn cân” Kim Á Trung (Kim Ah Jung). Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ diễn xuất thể hiện cá tính nhân vật trong phim, phản ảnh một cách trọn vẹn sở trường của các ngôi sao nữ Đại Hàn qua từng thể loại phim ảnh.
Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp nữ diễn viên chấp nhận sự thay đổi hình tượng quen thuộc đối với khán giả, vốn thuộc lĩnh vực sở trường của mình để hóa thân thành những nhân vật mới lạ hoặc thậm chí tương phản với những danh hiệu trước đó, trong mục đích tự cải tiến khuôn mặt và tài nghệ diễn xuất của mình. Đây là một trào lưu gọi là “khuynh hướng thay đổi hình tượng nhân vật” trong giới nghệ sĩ xứ Hàn, được khởi đầu từ năm 2005 với hiện tượng nổi tiếng đặc biệt của nữ diễn viên Kim Tuyên Nhi trong bộ phim “Tên Tôi Là Kim Tam Tuân” (My Name Is Kim Sam Soon) mang đặc tính “phá cách” khi ngôi sao trẻ đẹp này biến dạng thành một nữ vai chính có thân hình béo mập, dáng vẻ cục mịch vốn là điều tối kỵ đối với phái đẹp. Từ đó đến nay, tuy có khá nhiều trường hợp đồng dạng như nữ tài tử Kim Tuyên Nhi nhưng hầu như không nhất thiết phải thay đổi hình dáng bên ngoài mà ngược lại các nữ diễn viên đã tự tạo cho mình một khuôn mặt khác biệt trong các vai diễn “phá cách” được biểu hiện qua cá tính và tâm lý nhân vật. Vì lẽ này, nền nghệ thuật thứ Bảy của Đại Hàn không còn bị “đóng khung” trong một số tên tuổi tài tử “chuyên ngành” ở những vai diễn của các thể loại phim cố định khi ngày càng xuất hiện thêm nhiều minh tinh có khả năng diễn xuất đa dạng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cho nền điện ảnh xứ Kim Chi vẫn còn tạo được sức ảnh hưởng đáng kể tại các thị trường phim ảnh Châu Á trong thời kỳ thoái trào của “trào lưu văn hóa xứ Hàn” Hallyu” từ cuối thập niên 2000.
Một trong các diễn viên thuộc “khuynh hướng thay đổi hình tượng nhân vật” nói trên đi đến bước thành công rực rỡ nhất chính là nữ tài tử Phác Chân Hy (Park Jin Hee). Vốn là một ngôi sao từng tỏa sáng trong những vai diễn hiền thục, nhân hậu của loại phim tình cảm bi thương, Phác Chân Hy được khán giả khu vực Á Châu, nhất là khán giả Việt Nam biết đến qua nhiều tác phẩm truyền hình và điện ảnh ăn khách như: “In Search Of Love”, “Stock Flower”, “Please Come Back, Soo Ae”, “War Of Money”, “Love In Magic”, “Love Talk”, “Shadows In The Palace”, “Sweet Lies”, v.v…Và gần đây nhất là tác phẩm TV Series mang tựa đề “The Woman Who Still Wants To Marry” vừa chấm dứt 16 tập phim sau khi được trình chiếu trên đài MBC từ ngày 20/1/2010 đến ngày 11/3/2010 vào giờ cao điểm là lúc 9 giờ tối ngày thứ Tư và thứ Năm trong tuần.
Do quy tụ được dàn sao nữ gồm Phác Chân Hy cùng hai ngôi sao kỳ cựu là Vương Tần Na (Wang Bit Na), Nghiêm Trí Viện (Uhm Ji Won) và đặc biệt có sự xuất hiện của nam tài tử điển trai Kim Phạm (Kim Bun), bộ phim “The Woman Who Still Wants Marry” đã nhanh chóng hấp dẫn khán giả ngay từ tập đầu tiên. Hơn nữa, đây cũng là tác phẩm ghi dấu sự tái ngộ khán giả của Phác Chân Hy sau gần hai năm vắng bóng phim trường kể từ khi cô góp mặt trong bộ phim “On Air” vào năm 2008, nên càng tạo thêm sức thu hút qua vai diễn mới lạ của cô.
“The Woman Who Still Wants To Marry” mô tả cuộc sống của ba phụ nữ ở lứa tuổi 30, thuộc tầng lớp trí thức giàu sang, xinh đẹp lộng lẫy nhưng có quan niệm khác biệt về tình yêu là Lý Tân Anh (Lee Shin Young, do Phác Chân Hy thủ diễn), Trịnh Đa Trinh (Jung Da Jung, do Vương Tần Na đóng) và Kim Phù Kỳ (Kim Bo Ki, do Nghiêm Trí Viện đóng). Trong khi Tân Anh yêu một chàng trai trẻ hơn cô 10 tuổi tên Hà Dân Tãi (Ha Min Jae, do Kim Phạm đóng) thì Đa Trinh có người bạn trai đồng lứa rất hợp với cô về cá tính phóng thoáng và thích khôi hài. Mặt khác, Phù Kỳ là một phụ nữ thích týp đàn ông lớn tuổi từng trải nên cặp kè với người tình trung niên lúc nào cũng tỏ vẻ điềm đạm, già dặn. Với bối cảnh khác biệt giữa ba cuộc tình, những va chạm tâm lý đặt nền tảng trên quan niệm tình yêu lãng mạn và công danh sự nghiệp đã kết chặt các nhân vật chính trong phim, tạo thành một bức tranh diễn tả những đường nét xã hội thực tế của Đại Hàn ngày nay rất linh hoạt và sâu sắc.
Riêng về Phác Chân Hy thì ở ngoài đời cô lớn hơn nam tài tử Kim Phạm khoảng 11 tuổi nên mức độ thể hiện tâm lý và tính cách nhân vật của hai người đều rất tự nhiên vì thích hợp với lứa tuổi thật của họ. Do đó, mối tình của cặp đào kép này trong kịch bản “The Woman Who Still Want To Marry” được tán thưởng qua tài năng diễn xuất ăn ý đến độ có nhiều dư luận cho rằng họ chính là một cặp tình nhân thực sự. Chính vì vậy, giới truyền thông văn nghệ cũng từng đặt các câu hỏi về quan hệ tình cảm thực sự giữa hai người sau những màn diễn xuất tình tứ, và nhận được câu trả lời khá “hóm hỉnh” của cô: “Nếu các bạn nghĩ rằng mối quan hệ tình cảm giữa tôi và Kim Phạm là có thật sau khi xem qua những màn diễn xuất của chúng tôi thì tôi cảm thấy rất vui mừng. Bởi vì đó là kết quả xứng đáng cho công lao luyện tập của tôi và Kim Phạm. Riêng phần tôi thì mỗi tối về đến nhà, tôi vẫn thường xuyên xem lại kịch bản và tự diễn một mình”.
Phác Chân Hy sinh ngày 8/1/1978 tại thủ độ Hán Thành trong một gia đình bình thường. Từ thời còn là nữ sinh Trung Học, Phác Chân Hy đã tỏ ra rất thông minh và có nhiều năng khiếu về môn Văn Học với nguyện vọng trở thành một công chức để phục vụ xã hội. Đây cũng là lý do khiến cô chọn ngành Dịch Vụ Xã Hội và tốt nghiệp bằng cử nhân tại trường Đại Học Diên Thế (Yonsei University). Mặt khác, Phác Chân Hy đến với thế giới phim ảnh qua tác phẩm truyền hình đầu tiên “Start” vào năm 1996 chỉ do lòng hiếu kỳ như cô từng tâm sự: “Vào thời điểm đó, tôi may mắn được tuyển chọn một vai phụ trong bộ phim Star dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, chỉ vì tôi có tính tò mò muốn tìm hiểu về sân khấu phim ảnh hơn là có ý định trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau khi chính thức đứng trước ống kính, tôi bắt đầu yêu thích nghệ thuật điện ảnh và thực sự coi đây là nghề nghiệp chính của mình”.
Sau khi xuất hiện trong “Start”, Phác Chân Hy ghi danh theo học ngành diễn xiất kịch nghệ tại trường Đại Học Đồng Đức (Dongduk University). Đến năm 1998, cô thử sức lần đầu tiên trong tác phẩm điện ảnh “Whispering Corridos” và nhận được nhiều tán thưởng và khích lệ của giới ái mộ. Đồng thời, bộ phim truyền hình “In Search Of Love” cũng bắt đầu đưa tên tuổi của Phác Chân Hy làm quen với khán giả quốc nội. Tuy chỉ xuất hiện với trong vai phụ, nhưng giới phim ảnh Đại Hàn cũng nhìn thấy được tiềm năng diễn xuất của Phác Chân Hy qua nét mặt thoáng đượm vẻ buồn mông lung với cặp mắt ẩn hiện tia nhìn xa vắng và chứa đầy u uẩn, rất thích hợp với các vai nữ dịu dàng, hiền thục của thể loại phim tình cảm lâm ly, bi thương. Chính vì vậy, cô có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh kế tiếp như “Love Wind, Love Song” (1999), “The Promenade” (2000), “Just Do It” (2000) hoặc các phim truyền hình”Kaist” (1999), “Look Back In Anger” (2000). Qua đó, tác phẩm “The Promenade” đã mang về cho cô danh hiệu “nữ diễn viên xuất sắc” của giải thưởng “Golden Cinematography Awards” vào năm 2000.
Thế nhưng, cho đến năm 2001 danh tiếng của Phác Chân Hy mới thực sự gây chấn động toàn quốc Đại Hàn qua bộ phim “Stock Flower” do đài KBS thực hiện. Từ đó, cô chính thức trở thành một khuôn mặt đại diện cho trường phái nữ diễn viên chuyên đóng vai chính trong loại phim tình cảm- xã hội đậm chất bi sầu đẫm lệ. “Stock Flower” còn mang tựa đề khác bằng Anh ngữ là “Silk Flower”, được chuyển sang lời Việt thành “Hoa Bất Tử”, có nội dung nói về cuộc đời đau khổ của một góa phụ trẻ tên Di Anh Chu (Yi Young Ju) do Phác Chân Hy thủ diễn. Sớm bước vào ngưỡng cửa tình yêu và can đảm chấp nhận những lời đàm tiếu của dư luận vì kết hôn với người chồng từng là giáo viên thời Trung Học của mình, Anh Chu còn phải gánh chịu cảnh “mẹ góa con côi” sau khi chồng cô qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc. Mặc dù bị gia đình mình lẫn bên chồng từ chối giúp đỡ và tuyệt giao, nhưng Anh Chu vẫn cắn răng chịu đựng, vượt qua bao khó khăn để nuôi dưỡng đứa con thơ trong hoàn cảnh nghèo nàn thiếu thốn. Sau đó, Anh Chu quen biết một chàng trai làm nghề luật sư vốn là bạn thân của chồng cô trước kia. Mối tình giữa hai người nảy sinh kèm theo những dư luận chê bai dèm pha của mọi người chung quanh dường như luôn bám sát và không bao giờ tha thứ cho cuộc đời của Anh Chu. Tuy nhiên, đứng trước thử thách gian nan càng nhiều thì Anh Chu càng tỏ ra kiên nhẫn chống chọi với mục đích duy nhất là mưu tìm hạnh phúc cho chính mình trong một thế giới chỉ cần có đứa con bên cạnh, chẳng khác nào một loài hoa bất tử kiên cường trước mưa gió bão bùng.
Sau khi gặt hái thành công vượt bậc qua vai diễn góa phụ Anh Chu, tuy Phác Chân Hy vẫn tiếp tục chinh phục cảm tình của giới ái mộ bằng ngệ thuật “lấy nước mắt” khán giả qua nhiều bộ phim như “Since We Meet”, “Byul”, “Love Talk” nhưng cũng từ giữa năm 2002, cô đột nhiên quyết định tạm ngưng hoạt động đóng phim trong khoảng 4 năm để “tìm lại chính mình”. Sự kiện này được dư luận truyền thông của giới nghệ sĩ Đại Hàn giải thích rằng có lẽ cô đã quá nhàm chán với các kịch bản chuyên viết về đề tài bi thương sầu khổ của kiếp “hồng nhan đa truân” nên tạm nghỉ để tìm cảm hứng trong những thể loại mới lạ.
Quả nhiên, Phác Chân Hy lại tiếp tục “gây sốt” trong giới phim ảnh xứ Hàn vào năm 2006 khi rũ bỏ hình ảnh hiền thục đoan trang, quen thuộc để vào vai nhân vật Hàn Sở Anh (Han Cho Eun) vui nhộn, đanh đá, cứng rắn, dám yêu dám hận trong bộ phim truyền hình “Please Come Back, Soon Ae” (Hãy Trở Về Hỡi Thuận Ái). Trình bày cảm tưởng về vai diễn mới qua lần tái xuất phim trường, Phác Chân Hy cho biết: “Tôi cảm thấy yêu thích nhân vật Hàn Sở Anh ngay từ khi đọc trang đầu của nội dung kịch bản. Đó là cô tiếp viên hàng không có cá tính mạnh nhưng lại rất lãng mạn trong tình yêu. Ngoài ra, Hàn Sở Anh còn là một cô gái thông minh, sắc sảo nhưng vẫn có nhiều lúc dại khờ, bồng bột trong tình yêu, rất gần gũi với thực tế. Trước đây tôi cũng từng ôm ấp giấc mộng làm nghề tiếp viên hàng không nên qua tác phẩm này tôi có dịp thực hiện ước mơ mặc dù chỉ ở trong thế giới tưởng tượng của phim ảnh. Tóm lại, tôi đã sống thực với vai diễn này hơn 3 tháng trong những lúc ăn uống, nghỉ ngơi và kể cả việc sử dụng những ngôn từ… thô tục của Hàn Sở Anh”.
“Hãy Trở Về Hỡi Thuận Ái” là một tác phẩm tâm lý xã hội, hài hước vui nhộn từng giúp Phác Chân Hy đoạt được hai danh hiệu “Popularity Award” (diễn viên được yêu thích nhất) cùng “Top 10 Stars Award” (10 ngôi sao hàng đầu) của giải thưởng do đài SBS trao tặng năm 2006. Bộ phim đưa ra một đề tài khá mới mẻ khi nói về hiện tượng hoán đổi linh hồn xảy ra giữa hai phụ nữ là đối thủ trên tình trường tên Hàn Sở Anh và Hứa Thuận Ái (Huh Soon Ae) do nữ tài tử Trầm Tuệ Trân (Shim Hye Jin) diễn xuất. Từ đó, Sở Anh và Thuận Ái buộc phải sống theo cung cách, tập quán của đối phương rồi trở nên thông cảm lẫn nhau. Hứa Thuận Ái, 40 tuổi, là mẫu người phụ nữ Á Đông thuần túy luôn chu toàn công việc nội trợ quán xuyến gia đình, có người chồng là phi công tên Doãn Nhật Tích (Yoon Il Suk, do nam tài tử Doãn Đa Huân tức Yoon Da Hoon đóng). Nhưng một hôm, Thuận Ái tình cờ biết được chồng cô ngoại tình với một nữ tiếp viên hàng không 28 tuổi, tên Hàn Sở Anh. Sau đó, Thuận Ái đến gặp Sở Anh và thuyết phục đối phương cùng gặp mặt chồng cô để đặt câu hỏi trực tiếp xem ông ta thực sự yêu thương người nào.
Tuy nhiên, trong chuyến xe cùng đi đến phi trường để đón Nhật Tích trở về từ chuyến phi vụ, một hiện tượng vật lý “siêu nhiên” tình cờ xảy ra khiến linh hồn của Thuận Ái và Sở Anh bị hoán đổi. Do đó, tuy mang thân xác của mình nhưng thực sự Thuận Ái và Sở Anh đã biến thành đối phương. Những diễn tiến sau đó càng trở nên phức tạp hơn vì hai người không thể nào trở lại tình trạng ban đầu nên đành phải “nuốt hận làm hòa” để “hướng dẫn” cách sống cho nhau. Qua nội dung cốt chuyện ly kỳ, tình tiết hấp dẫn này, bộ phim “Hãy Trở Về Hỡi Thuận Ái” đã thu hút người xem nôn nao theo dõi vì muốn biết kết quả cuối cùng sẽ được giải quyết ra sao.
Từ bước đột phá ngoạn mục của bộ phim “Hãy Trở Về Hỡi Thuận Ái” trong khuynh hướng “thay đổi hình tượng nhân vật”, Phác Chân Hy còn gây ấn tượng sâu sắc hơn vào năm 2007 kế tiếp khi trở thành một nữ nhân lý tài, chỉ ham mê tiền bạc qua vai diễn phản diện tên Từ Chu Hy (Seo Joo Hee) trong tác phẩm “War Of Money” do đài SBS sản xuất. Đây cũng là bộ phim truyền hình đạt tỷ lệ gần 40% khán giả theo dõi trực tiếp trên màn ảnh nhỏ và trở thành tác phẩm ghi lại dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp đóng phim của Phác Chân Hy với danh hiệu “Best Dresser” của giải thưởng “2007 Korea's Best Dressed Awards” và “Top Excellence” do đài SBS trao tặng cùng năm.
Tuy vậy, mãi đến khi tác phẩm điện ảnh hài hước đầu tiên do Phác Chân Hy đóng vai chính là “Sweet Lies” ra đời vào cuối năm 2008 thì tên tuổi của cô mới chính thức được xếp vào danh sách những ngôi sao nữ xuất sắc của giới điện ảnh Á Châu. “Sweet Lies” có tựa đề lời Việt là “Lời Nói Dối Ngọt Ngào”, với sự tham dự của hai nam diễn viên trẻ đang lên là Lý Kỳ Hữu (Lee Ki Woo) và Triệu Hán Thiện (Jo Han Seon). Ban đầu bộ phim được đặt tên là “Time of Memory and Loss” , nhưng sau đó đã được đổi thành “Lost And Found/Sweet Lies” để tạo ấn tượng thích hợp hơn đối với bầu không khí vui nhộn khôi hài của bộ phim và thường được giới ái mộ gọi bằng tựa đề “Sweet Lies”. Đây cũng là lần đầu tiên Phác Chân Hy đảm nhận một vai nữ chính thầm yêu nhân vật nam. Trong phim, cô đóng vai nữ biên soạn kịch bản tên Trí Hảo (Ji Ho) đem lòng trộm nhớ thầm thương một chàng trai tên Dân Vũ. Mối tình thầm kín của Trí Hảo ôm ấp trong suốt 10 năm trời nhưng chưa có dịp thổ lộ vì cô ngại ngùng và lo sợ bị từ chối. Đến một hôm, Trí Hảo gặp toàn vận xui khi biết được hãng phim thông báo sa thải cô do kịch bản mới nhất mà cô thực hiện trong lúc say rượu vào hôm trước đó có quá nhiều lỗi và nhất là có nội dung quá tệ. Đồng thời, trong khi thơ thẩn chán nản đi trên đường phố cô còn bị một tên cướp giật mất chiếc túi xách. Đang lúc hối hả rượt đuổi theo thủ phạm thì Trí Hảo lại bị một chiếc hơi đụng ngã.
Tuy chỉ mang thương tích nhẹ, nhưng sau khi biết được người lái chiếc xe chính là Dân Vũ, tức “hoàng tử trong mộng” của mình thì Trí Hảo giả vờ bị mất trí nhớ để được anh ta chú ý. Trí Hảo đã đạt được ý nguyện gần gũi Dân Vũ vì anh ta còn đưa cô về nhà chăm sóc tận tình do mang trách nhiệm gây ra tai nạn và nhất là không biết được địa chỉ và thân nhân của Trí Hảo. Sau đó, một người bạn của Dân Vũ tên Đông Tích (Dong Sik, do nam tài tử Triệu Hán Thiện đóng) thường đến anh chơi đã phát hiện được sự dối trá của Trí Hảo. Tuy nhiên, vì có cảm tình với Trí Hảo nên Đông Tích không nói ra sự thật và cũng vì vậy cuộc tình tay ba với nhiều diễn tiến lôi cuốn sau đó đã mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức vui tuơi, thú vị.
Mức độ ăn khách của “Lời Nối Dối Ngọt Ngào” chẳng những được biểu hiện qua thành tích đạt mức doanh thu cao mà còn bộc lộ qua sức ảnh hưởng sâu đậm của Phác Chân Hy khi cô được giới ái một phong tặng danh hiệu mới nhất “người đẹp nói dối”.
Hiện nay, “người đẹp nói dối” Phác Chân Hy đã chuẩn bị lịch trình thu hình cho hai bộ phim điện ảnh mới nhất được dự định đồng chiếu trong năm 2010 là “My Mother” và “Into The Gunfire”.
Có thể nói rằng, qua loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh từ khi tái xuất phim trường vào năm 2006 đến nay, Phác Chân Hy đã nắm vững chìa khóa thành công trong xu hướng “cải tiến và thay đổi hình tượng nhân vật” và hoàn toàn thoát khỏi bóng dáng to lớn của một nữ diễn viên tiêu biểu cho giới nghệ sĩ Đại Hàn trong thể loại phim tình cảm để vươn lên mức độ cao hơn là “ngôi sao nữ thể hiện tài năng diễn xuất trong mọi vai diễn”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
Mỗi năm lên tuổi già đi, tưởng đâu đã được an nhàn, nào ngờ đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải tối mắt đấu tranh để tồn tại vì các chứng nan y: Suy thoái tư tưởng; Đạo đức xuống cấp; Tham nhũng; và, Lợi ích nhóm trong trong cán bộ,đảng viên.
Bản thông báo của cảnh sát đưa ra hôm Thứ Năm ngày 5 tháng 12/2019, cho biết cô bé mất tích tên Lara Nguyen, 12 tuổi, cư dân thị trấn Menda. Lần cuối cô bé được nhìn thấy là tại nhà cô bé này ở đường Coppice Street, khoảng 8 giờ sáng hôm Thứ Tư ngày 4 tháng 12/2019.
Sài Gòn: Trong 11 tháng kiều hối đạt 4,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2019 dự kiến 5,3 tỷ USD, tăng trên 9% so với năm 2018. Kiều hối về đã giúp sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đời sống người thân, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho kinh tế Tp SG phát triển.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.
XEM NHIỀU
(Xem: 50470)
Rất nhiều khách trở lại tiệm làm móng tay, than phiền vì móng bị tróc, hở , thường gọi là lift.
(Xem: 44217)
Đây là kinh nghiệm đi thi của một thí sinh thi đậu về kể lại. Xin chia xẻ với quí bạn.
(Xem: 38579)
Hội đồng Thẩm mỹ (HĐTM) sẽ gởi thơ báo trong thời gian hai tháng rưỡi
(Xem: 34483)
Chào quí anh chị trang Thẩm mỹ, Cho em hỏi là vợ em có bằng thẩm mỹ ở tiểu bang Florida, chuyển qua Michigan. Ở trên nầy họ bắt phải thi lại