Hôm nay,  

2010 Honda Civic

03/04/201000:00:00(Xem: 7110)

2010 Honda Civic
Honda Civic là chiếc xe Honda nhỏ, nhưng có tiếng từ trước tới nay, là chiếc hàng đầu trong hạng xe compact, nhưng ít ai biết Civic tiếp tục dẫn đầu trong hơn 3 thập niên qua kể từ lần đầu xuất hiện tại Hoa Kỳ. Kết quả là thế hệ Honda Civic hiện nay cũng vẫn là chiếc xe nhỏ hàng đầu được bầu chọn trong 5 năm trên thị trường có nhiều lời khen ngợi cho hiệu xe Honda về chất lượng, và sự bền bỉ. Do đó Civic cũng nằm trong danh sách ưu tiên của khách mộ điệu xe.
Đã lâu rồi được biết đến như chiếc xe nhỏ nhất của hiệu Honda, hiện nay Civic cũng không còn mang danh hiệu này, một khi hãng xe Honda tung ra chiếc Honda Fit và Honda Insight. Thực tế thì thị phần xe nhỏ đã trở thành xe gần cỡ trung trong những năm gần đây. Chiếc Civic hiện tại  có cùng kích thước với Accord cách đây 15 năm, nhưng Civic vẫn giử nguyên đặc tính danh tiếng như cũ-nhanh nhẹn, hiệu quả, tiện nghi và sự bền bỉ, chỉ có điều Civic hơi thiếu các đặc tính như Bluetooth, hệ thống giúp ổn định xe, thắng đĩa phía sau cho những hạng xe thấp như chiếc đang bán nhiều  là LX.
Có một điều hơi lạ là trong bảng điều khiển của Civic lại dùng đến 2 loại đồng hồ digital và analog, nhưng người ta cũng dễ bỏ qua điều này cho một chiếc xe đầy tượng. Họ thường chú ý đến các loại Civic khác nhau từ kiểu tiết kiệm xăng (giá hơi cao) Civic Hybrid, kiểu đốt bằng khí thiên nhiên như GX cho tới kiểu xe đầy sức mạnh như Si. Nếu quý vị thích vẻ ngoài của Civic thì đây là cơ hội có một kiểu xe cụ thể thích hợp cho mình.
Thị phần xe nhỏ đã trở nên đầy cạnh tranh quyết liệt trong những năm gần đây, và chiếc Civic không phải duy nhất đứng ở hạng đầu, Mazda 3 tái thiết kế là địch thủ mạnh nhất, chiếcnày cung cấp sức mạnh chỉ có Civic Si mới qua được, cộng với sự tinh vi và tiện nghi của kiểu xe hatchback. Volkswagen Golf và Jetta cũng khá mạnh và cung cấp nhiều sự hoàn thiện hơn  cho các kiểu hatchback/Wagon, cho dù hiệu năng tiết kiệm máy xăng hơi kém. Còn Subaru Impreza cũng đáng chú ý,  và Hyundai Elantra, một chiếc được trang bị tốt hơn và rẻ hơn là chiếc Toyota Corolla. Trước đây thì Prius làm chủ thị trường Hybrid nhỏ hiện nay thì tình thế đang có lợi cho Civic Hybrid.
Honda Civic 2010 là chiếc xe nhỏ gần với xe cỡ trung có các loại xe du lịch hay coupe hai cửa. Cả hai loại này đều có  5 kiểu như DX, LX, EX, EX-L và Si. Về loại Civic du lịch , hãng Honda có các kiểu DX Value package, LX-S,  Hybrid và GX.
DX là kiểu căn bản có niền thép 15 inch, kiếng bấm điện, tay lái bọc da và chỉnh lên xuống, và ghế ngồi tài xế cũng chỉnh cao thấp được, kiểu xe này không có hệ thống âm thanh stereo, nhưng có một Value package bao gồm  hệ thống nghe nhạc CD/MP3 với 4 loa, một jack cắm thêm và máy lạnh. Kiểu LX có niền thép 16 inch, thiết bị khóa,mở xe không dùng chìa, chỉnh tốc độ tự động theo ý, các thiết bị trên xe dùng điện, một khay trung tâm có chỗ gác tay có đặc tính có thể trượt tới lui, ghế ngồi phía sau có thể gấp lại, chỉnh tốc độ theo ý. Kiểu LX-S du lịch còn có thêm niền đúc, ống pô mạ crom sáng loáng, đuôi xe, hai ghế trước kiểu thể thao và tay lái bọc da.
Cao hơn là kiểu Civic EX có niền đúc 16 inch, một sunroof, dàn âm thanh với 6 loa (kiểu coupe còn có thêm loa trầm) với các nút chỉnh âm thanh nằm trên tay lái và một cổng vào cho USB, ghế sau tách ra theo kiểu 60/40 với chỗ gác tay có thể xếp lên. Kiểu EX-L có thêm hai kiếng hậu hai bên có sưởi, ghế da và ghế trước có sưởi. Civic thể thao Si có hầu hết các đặc tính của EX có thêm bộ máy xe mạnh hơn, dàn nhúng thể thao, niền xe 17 inch với vỏ xe loại thể thao, đèn sương mù, ghế ngồi thể thao và nội thất đặc biệt.


Kiểu xe dùng hơi ga thiên nhiên dầy hiệu năng GX có các đặc tính tương tự như LX, trong khi đó kiểu Hybrid có đặc tính giống như EX nhưng có thêm hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động.
Tùy chọn giới hạn với màn hình định vị  với hệ thống Bluetooth nối với điện thoại ( là cách duy nhất  để có Bluetooth trên xe Civic) và radio vệ tinh cho các kiểu Si, EX, EX-L và Hybrid. Ghế da có sưởi có thể mua thêm cho kiểu Hybrid.
2010 Honda Civic có khởi động là FWD, Civic  có các kiểu máy và hộp số khác nhau. Kiểu DX, LX, và EX được trang bị máy 1.8 lit-4 máy cung cấp 140 mã lực và lực xoắn 128 lb-ft, hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn và số tự động 5 số là tùy chọn. Với số tự động Civic tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong vòng 9.6 giây. Kiểu xe có số tay thì nhanh hơn.
Kiểu GX có bộ máy 1.8 lit, nhưng nhiên liệu là ga thiên nhiên và có sức mạnh 113 mã lực, nó có tầm hoạt động 200 mile, nhưng máy nạp ga có thể đạt trong ga ra của chủ xe. GX là chiếc xe có hệ thống đốt trong sạch nhất tại Hoa Kỳ.
Civic Hybrid dùng hai loại nhiên liệu xăng và điện để  tiết kiệm tối đa nhiên liệu, có máy 1.3 lit-4 máy mạnh 110 mã lực đi đôi với hộp số tự động CVT. Còn với Honda Civic Si có bộ máy 2.0 lit mạnh 197 mã lực, bộ số tay 6 số. Civic Si tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong vòng 7.1 giây.
Hầu như các kiểu xe Civic đều có mức tiết kiệm nhiên liệu trên trung bình, Civic vừa vặn với bộ máy 1.8 lit có mức EPA ước tính trong thành phố là 25 mpg, và trên xa lộ là 36 mpg và 29 mpg là dành cho đường hỗn hợp, còn mức 26/34/29 dành cho số tay. kiểu GX có mức tương tự trong thành phố là 24 mpg, trên xa lộ 36 mpg và hỗn hợp 28 mpg. Tiết kiệm hàng đầu là Civic Hybrid trong thành phố là 40 mpg và trên xa lộ là 45 mpg, mức đường hỗn hợp là 42 mpg. Civic Si ước tính là 21/29/24.
An toàn-
Tất cả các kiểu Civic đều có những túi hơi an toàn bên hông, màn hơi an toàn lớn bên hông, Thắng ABS cũng là tiêu chuẩn, tuy vậy chỉ có kiểu EX-L và Si là có 4 thắng đĩa, trong khi số còn lại là thắng đùm phía sau. Hệ thống giúp ổn định tay lái có ở EX-L. Hybrid và Si, nhưng không có ở các kiểu khác.
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, thì 2010 Honda Civic được điểm cao nhất 5 so cho việc bảo vệ người trong xe trong cú va chạm ngay đầu xe. Còn trong thử nghiệm va chạm bên hông Civic được 4 sao cho bảo vệ hành khách phía trước và 5 sao cho bảo vệ hành khách phía sau. IIHS cho Civic điểm cao nhất “ Good” cho bảo vệ hành khách trong va chạm ngay đầu xe và bên hông, nhưng Civic Coupe nhận được điểm cao thứ hai “Acceptable” cho va chạm bên hông.
Trong nội thất thiết kế đồng hồ của Civic cũng hơi lạ- đồn hồ tua máy thuộc loại analog  kiểu truyền thống trong khi đó đồng hồ tốc độ và đồng hồ báo xăng lại dùng digital, các cần điều khiển của Civic dễ dùng và vật liệu chấp nhận được tuy không phải là hạng thật tốt. Ghế ngồi tiện nghi, và sàn xe phía sau có thể làm phẳng xuống, do đó khoang sau xe thuộc loại rộng trong hạng xe. Civic du lịch có 12 feet vuông trong cốp xe, nhưng với Hybrid giảm còn 10 và với kiểu GX thì chỉ còn 6 feet vuông trong cốp xe.
2010 Honda Civic dễ điều khiển, tay lái cho cảm giác tự tin hơn chiếc xe trung bình,nhưng chưa bằng Mazda 3. Tuy vậy đối với hầu hết tài xế thì đường chạy của Civic hoàn thiện, và với các tay lái nhiệt thành thì Civic Si đem lại nhiều cảm giác mạnh hơn do dàn nhúng thể thao và bộ máy mạnh, máy êm nhưng chưa bằng Elantra, Tiếng ồn trên đường vào mức trung bình, Civic Hybrid và GX hơi chậm.
Nhưng nhìn chung, Civic 2010 có bộ máy xe hữu hiệu, ít hao xăng và bền bỉ, an toàn và tiện nghi đầy đủ.
Giá MSRP của Honda Civic 2010 từ $15,455

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
Mỗi năm lên tuổi già đi, tưởng đâu đã được an nhàn, nào ngờ đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải tối mắt đấu tranh để tồn tại vì các chứng nan y: Suy thoái tư tưởng; Đạo đức xuống cấp; Tham nhũng; và, Lợi ích nhóm trong trong cán bộ,đảng viên.
Bản thông báo của cảnh sát đưa ra hôm Thứ Năm ngày 5 tháng 12/2019, cho biết cô bé mất tích tên Lara Nguyen, 12 tuổi, cư dân thị trấn Menda. Lần cuối cô bé được nhìn thấy là tại nhà cô bé này ở đường Coppice Street, khoảng 8 giờ sáng hôm Thứ Tư ngày 4 tháng 12/2019.
Sài Gòn: Trong 11 tháng kiều hối đạt 4,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2019 dự kiến 5,3 tỷ USD, tăng trên 9% so với năm 2018. Kiều hối về đã giúp sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đời sống người thân, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho kinh tế Tp SG phát triển.
Do dự đoán thời tiết sẽ có 40-50% cơ hội mưa rào vào Thứ Bảy tới, 7 tháng 12 - ngày sự kiện ‘Winter in the Grove’, Thành phố sẽ dời sự kiện này đến ngày thứ Năm tuần sau, vào ngày 12 tháng 12, và chương trình sẽ bắt đầu lúc 5:00 giờ chiều đến 8:00 giờ tối
Tại nhà hàng Diamond 3, Westminster, Nam California, Tối thứ Sáu, ngày 29 tháng 11 năm 2019, Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng (QNĐN) đã tổ chức buổi tiệc tri ân các mạnh thường quân và các ân nhân đã ïđóng góp cho chương trình cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Quảng Nam Đà Nẵng.
Hôm biểu tình 17/11, lãnh tụ trẻ Joshua Wong hô lớn khẩu hiệu "Hồng-kông là Bá-linh mới !" trước đông đảo dân Hồng-kông tụ tập tại Công trường Edimbourg trong khu phố doanh thương.
Chính phủ Trump đang thắt chặt các đòi hỏi làm việc đối với một số người nhận phiếu thực phẩm, một sự thay đổi dự kiến sẽ loại bỏ các lợi ích của Chương Trình Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Bổ Sung (SNAP) cho 688.000 người lớn.
Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư đã đột ngột bãi bỏ cuộc họp báo đã được lên lịch trình để kết thúc chuyến đi đầy tranh cãi tới Anh cho cuộc họp năm thứ 70 của Tổ Chức Hiệp Ước Bắc Đại Tây Dương gọi tắt là NATO.
Có 422.9 triệu khẩu súng đang lưu hành, khoảng 1.2 khẩu cho một người Mỹ, và 8.1 tỉ dây đạn được bán vào năm ngoái, chứng tỏ súng là phổ biến tại Mỹ, theo National Shooting Sports Foundation cho biết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.