Hôm nay,  

Tâm Tình Của Chuyên Viên Thẩm Mỹ: Điều Khách Hàng Chưa Biết

03/04/201000:00:00(Xem: 7874)

Tâm Tình Của Chuyên Viên Thẩm Mỹ: Điều Khách Hàng Chưa Biết

VB Ngọc Anh
1- Chúng tôi là những chuyên viên thẩm mỹ, không phải ảo thuật gia. Chúng tôi có thể làm mái tóc bạn đẹp đẽ giống hệt như mái tóc của một minh tinh điện ảnh trong hình bạn thích, nhưng chúng tôi không thể làm cho bạn nhìn giống minh tinh ấy được.
2- Khi bạn đã có một giờ hẹn với chúng tôi, xin bạn vui lòng đúng hẹn. Nếu bạn không thể tới được, xin bạn vui lòng cho chúng tôi biết, xin hãy tôn trọng chúng tôi, như chúng tôi tôn trọng quí khách.
3- Xin vui lòng đừng bó buộc chúng tôi phải làm cho bạn khi không có hẹn, chúng tôi tôn trọng những người khách đã có hẹn trước và không thể cẩu thả với người khách ấy để có thì giờ làm đẹp cho bạn.
4- Nhiều phụ nữ muốn chúng tôi giữ một kiểu tóc thẳng băng mịn màng như thời 16 tuổi còn học trung học. Các bà không hiểu rằng thời  tuổi trăng tròn đã qua lâu rồi, và mái tóc của bạn không còn dầy, còn mướt như thời đó nữa. Theo với thời gian và tuổi tác, mái tóc của bạn cần phải nhờ vào những kỹ thuật cắt tỉa theo từng lớp, để có thể tạo độ phồng lên, nhìn thấy dầy thêm, hay uốn cong để tạo độ phồng phù hợp với tuổi tác hiện tại.
5- Thân thể chúng ta già đi theo thời gian, làn da và mái tóc cũng vậy, thay đổi theo kích thích tố. Nếu mái tóc của bạn bị khô, dòn, dễ gẫy, rụng nhiều, hay không giữ được màu sắc tươi đẹp, hãy đến bác sĩ chuyên ngành để tìm ra nguyên do mà chữa trị đúng bịnh.
Nếu mái tóc của bạn không ăn thuốc, bạn có thể có bầu (ngạc nhiên nhé) , hay đang sắp tới thời kỳ mãn kinh (có thể đấy).
6- Khi chúng tôi làm tóc cho bạn, không có nghĩa là cắt tóc, hay chải tóc, uốn tóc, mà là chúng tôi mang hết tất cả những điều đã học hỏi cũng như kinh nghiệm và thời gian trong nghề để làm đẹp cho bạn đấy.
7- Với tất cả những công sức của chúng tôi để cống hiến vẽ đẹp xinh cho bạn, xin đừng tiếc từng đồng tiền "tip" cho chúng tôi.


8- Nếu bạn mua màu và tự làm lấy ở nhà, bạn sẽ tạo mái tóc bằng trị giá của những màu bạn tự làm.
9- Nhiều quí khách đến với chúng tôi, bảo rằng: "Hãy cắt mái tóc của tôi đẹp và giống y như đã làm kỳ trước". Điều nầy thực là khó khăn trở ngại cho chúng tôi. Khoảng cách giữa hai kỳ cắt tóc nhiều khi cả mấy tháng trời, chúng tôi có cả trăm người khách lai vãng trong khoảng thời gian đó, làm sao chúng tôi nhớ được tất cả những kiểu tóc của khách hàng kỳ trước. Nếu quí khách muốn như thế, xin vui lòng chụp tấm hình của mái tóc đã cắt lần trước mang đến cho, chúng tôi sẽ sẵn sàng làm theo đúng ý của bạn. Đẹp đôi bề phải không bạn.
10- Làm sao bạn có thể so đo giá cả giữa cắt tóc con nít với cắt tóc người lớn.  Cắt tóc cho quí vị nhi đồng thực ra còn khó hơn cắt tóc cho người lớn, vì trẻ con đâu chịu ngồi yên ổn một chỗ cho chúng tôi làm việc. Có khi chúng khóc lóc, la hét, thậm chí còn …đá chúng tôi nữa. Cắt tóc trẻ em cần nhiều kinh nghiệm hơn cả việc cắt tóc cho người lớn.
 11- Công việc làm thẩm mỹ bắt chúng tôi phải đứng suốt ngày để gội chải, cắt tóc cho quí khách với đôi cánh tay mõi nhừ vì cây kéo, máy xấy tóc , những ống cuốn…
Chúng tôi thường bị bịnh viêm khớp ngón tay, bị chứng sưng cổ tay và 10% thợ thẩm mỹ bị đau tai, thể xác chúng tôi bị tàn phá để phục vụ cho sắc đẹp của quí vị.
12- Chúng tôi nhìn phụ nữ ở tình trạng xấu xí nhất. mái tóc của bạn ướt nhẹp, nhiều khi còn mang đầy những cuộn giấy bạc, những lỉnh kỉnh ống cuốn, kẹp… Khuôn mặt bạn trần trụi không son phấn, đó là khuôn mặt thật của bạn, không có gì che dấu, bao phủ những nét đó. Chúng tôi không hề nghĩ tới những chuyện như ve vãn khách hàng đâu, mà chúng tôi chỉ chú tâm để làm sao cho mái tóc của bạn đẹp thêm, khuôn mặt của bạn có thể che dấu những khiếm khuyết, đó là nghề nghiệp của chúng tôi.
VB Ngọc Anh (Theo Reader's Diges)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.