Hôm nay,  

Pghh: Ngồi Nhà Niệm Phật, Cũng Bị Công An Vây Đánh

27/03/201000:00:00(Xem: 4432)

PGHH: Ngồi Nhà Niệm Phật, Cũng Bị Công An Vây Đánh

Bản tin sau đây của Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo.
Vào ngày mồng 10 tháng 2 năm Canh Dần  nhằm ngày 25/3 năm 2010, tại nhà Bà Nguyễn Thị Tuyết, cán bộ Đoàn Phụ Nữ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy (PGHH TT) ở Xã Tấn Quới, Huyện Bình Tân (Vĩnh Long) có tổ chức lễ Niệm Phật . Đây là cuộc lễ thường lệ của mỗi tháng một lần, một số nhân sĩ, cán bộ PGHH TT họp mặt để trao đổi kiến thức về giáo lý PGHH và nhân thể tổ chức cuộc Niệm Phật trong tinh thần thanh tịnh vô lậu . . . và trong hàng ngũ PGHH TT có nhiều địa điểm “niệm Phật” như vầy mà nhà Bà Tuyết là một địa điểm.
Như thường lệ, sáng sớm ngày 25/3/2010, một số cán bộ, nhân sĩ PGHH TT kéo đến nhà Bà Tuyết để dự lễ niệm Phật , trong lúc đó cũng từ tờ mờ sáng , hằng trăm Công An đến bủa vây chung quanh nhà Bà Tuyết, ngăn chận khắp các nẽo, ngõ không cho ai vào nhà Bà Tuyết, nhưng có một số khoảng 50 người bằng cách này cách nọ đi vào được nhà Bà Tuyết và tiến hành cuộc niệm Phật.
Không như mấy lần trước là CA xông vào nhà để ra lịnh giải tán, lần này CA để cho đoàn niệm Phật được yên tịnh và chĩ bao vây ở vòng ngoài.
Đến 13 giờ cùng ngày, đoàn niệm Phật giải tán ra về cách nhà Bà Tuyết khoảng một cây số thì có một toán CA khoảng 30 người mặc thường phục cầm gậy gộc đón đám người trên đường về Huyện Bình Tân (Vĩnh Long) khoảng 10 người đánh số người này té lăn, ngất xỉu nằm bất tỉnh trên đường, 3, 4 chiếc Honda bị đập bể nát, đèn, vành bánh bị gãy rồi CA rút về.
Sau khi CA rút lui, một số tín đồ PGHH vùng này mới dám ra mặt tiếp cứu, các nạn nhân là:


-Ông Bùi Văn Luốc, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH TT tỉnh Vĩnh Long bị đánh té` ngất xỉu, chiếc xe Honda bị đập tan tành (H 1) -Ông Bùi văn Luốc bị đánh xỉu - Xe honda  bị đập .
-Ông Nguyễn Quốc Trung 56 tuổi bị thương rất nặng phải đem đi cấp cứu ở bịnh viện Lai Vung (Đồng Tháp). ( H 2) Đeo biểu ngữ tuyên bố tự thiêu.
-Ông Huỳnh Văn Tư , 61 tuổi.
-Ông Trương Văn Toàn, 55 tuổi.
Ông Nguyễn Văn Sáu, 57 tuổi.
-Cô Trần Thị Bé Văn, 20 tuổi.
-Cô Lê Thị Thảo, 28 tuổi.
Cũng bị thương khá nặng, nhưng có thể đi về nhà dưỡng bịnh.
Tưởng cũng nên nhắc, đây là lần thứ 3 CA Bình Tân đã hành động một cách tàn bạo, vô nhân đạo đối với Bà Nguyễn Thị Tuyết, góa bụa, nghèo khổ nhưng rất sùng Đạo. Lần thứ nhất vào ngày 9/2/2010 nhân ngày Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ. Lần thứ 2 vào ngày 23/2/2010 nhân cuộc niệm Phật và đây là lần thứ 3.
Như vậy, chỉ có khoảng một tháng rưỡi mà nhà bà Tuyết bị CA huyện Bình Tân khủng bố đến 3 lần một cách vô cùng bạo ngược, không còn nhân tính.
Ngoài ra, nhà cầm quyền CS huyện Bình Tân họp dân ra lịnh không ai được liên hệ với nhà Bà Tuyết , tức là không ai được mướn gia đình bà Tuyết làm việc gì nhằm mục đích bao vây kinh tế cho gia đình bà Tuyết phải chết đói.
Thật là tuyệt vời nhân đạo của chế độ CHXHCNVN.
Qua các hành động côn đồ tàn bạo kể trên, Giáo Hội Trung Ương PGHH TT cực lực lên án hành vi này và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải chấm dứt những chủ trương thô bạo, bất chấp công luận, bất chấp công lý và bất chấp lẽ phải giữa một xã hội loài người đang tiến đến đỉnh cao của văn minh .
VN, ngày 25 tháng 3 năm 2010.
TM Giáo Hội Trung Ương PGHH TT
Trưởng Khối Truyền Thông.
Trương Thành Long 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.