Hôm nay,  

Ttk/lhq Tới Vn, Bàn Cúm Gà

02/12/200500:00:00(Xem: 5214)
- Cả Triệu Dân Việt Thê Thảm

HANOI - Cúm gia cầm sẽ nằm trong nghị trình của Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan khi ông viếng thăm nước naỳ lần đầu tiên trong tháng này.

Ông Annan sẽ bày tỏ hỗ trợ VN và chương trình chung giữa VN-LHQ để ngăn cản cúm gia cầm.

Chưa có ngày đến định sẵn, nhưng Annan dự kiến tới VN vào cuối chuyến đi Á Châu 14 ngày khởi đầu cuối tuần này, và sẽ ghé Trung Quốc, Nam Hàn, Nhật và Hồng Kông.

Chim Kiểng Và Đà Điểu Phải Đi Khỏi Saigon

Trong luc gia tăng cac đề phòng dịch cúm gia cầm, nhà chức trach CSVN bắt đầu nhắm tới chim nuôi và đà điểu, sau khi đã dánh thuốc độc giết bồ câu.

Từ 1 làng ngoại ô Saigon, 12 con đà điểu được di chuyển sang tỉnh Tây Ninh - nhà cầm quyền thành phố Saigon cấm nuôi gia cầm và chim, buộc di tản cac loài ấy ra khỏi ranh giới của thành phố.

Anh Trương văn Phi, quản lý của 1 biệt thự nuôi đà điểu ở ngoại thành, nói "chúng tôi đồng ý di chuyển và tuân hành chính sach, vì dân ở thành phố đông, khó đề phòng dịch bệnh".

Nghề nuôi đà điểu lấy trứng và thịt mới phát triển gần đây. Đà điểu con nuôi trên khu đất của 1 bác sĩ sau 5 năm đã có thể bán mỗi con từ 380 đến 500 MK.

Trường nông nghiệp cũng mở khóa hướng dẫn nuôi đà điểu. Di điểu lui tới trại nuôi đà điểu khiến các viên chức y tế lo ngại, nhưng kết quả thử nghiệm chưa tìm thấy dấu hieụ của vi khuẩn cúm.

* Hàng Triệu Dân Việt Thê Thảm Vì Cúm Gà

Trong khi đó, theo Thông tấn nhà nứơc Tin Nhanh VN (VNExpress), hàng triệu gia đình nông dân miền Tây Nam phần VN đang khốn đốn vì dịch cúm gia cầm. Nhận định về đại dịch này, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn CSVN Bùi Bá Bổng cho biết: nếu tính trung bình mỗi tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long thuộc miền Tây Nam phần có 3 triệu gia cầm thì hiện nay toàn khu vực đồng bằng này đã có trên 30 triệu gia cầm. Do không có lối ra cho việc chăn nuôi và tiêu thụ, hàng triệu người dân đang rơi vào tình trạng khóc ròng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.