Hôm nay,  

Wb: Vn Cần Cải Cách Đợt Mới Để Tăng Thu Nhập, Hội Nhập

03/12/200500:00:00(Xem: 4771)
HANOI -- Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới cho rằng Việt Nam cần phải bắt đầu thực hiện một đợt cải cách mới mà họ gọi là chương trình cải cách thế hệ thứ nhì để có thể trở thành một nước có thu nhập ở mức trung bình. Bản tin sau của VOA.

Theo tường thuật hôm thứ sáu của Đài phát thanh Australia, ông Martin Rama, một chuyên gia kinh tế cao cấp của Ngân hàng Thế giới, đã cho biết như thế tại một cuộc họp báo ở Hà Nội trước thềm Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt nam sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo lời ông Rama, công cuộc chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường của Việt nam đang cần có một đợt cải cách mới. Ông nói thêm rằng kế hoạch Đổi Mới mà giới hữu trách Hà nội bắt đầu thực hiện từ năm 1986 cho đến nay vẫn chưa hoàn tất, đặc biệt là trong các lãnh vực ngân hàng và hội nhập kinh tế toàn cầu.

Trước đó, các giới chức Ngân Hàng Thế Giới cho biết tuy kinh tế Việt nam phát triển tốt đẹp nhưng các quốc gia và tổ chức cấp viện có phần chắc là sẽ không cắt giảm đáng kể khoản tiền viện trợ cho Việt nam. Năm ngoái, khoản viện trợ này lên tới 3,4 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.