Hôm nay,  

Phụ Nữ Trẻ Tuổi Thích Xâm Mình

08/02/201000:00:00(Xem: 10800)

Phụ Nữ Trẻ Tuổi Thích Xâm Mình

SYDNEY: Cho đến gần đây thì thông thường khi nói đến xăm mình là người ta nghĩ ngay đến thủy thủ cùng giới du đãng xe gắn máy mà thôi. Thế nhưng, hiện nay thì các thiếu phụ trẻ tuổi là týp người thường đi xâm mình nhiều nhất.  Một cuộc thăm dò của công ty nghiên cứu UMR cho thấy phụ nữ dưới 30 tuổi là nhóm người rất có thể thấy những hình xâm trên thân thể là một sự quyến rũ tột đô. Khoảng 62% thích nhất những hình xâm trên cánh tay đàn ông.
Giám đốc UMR, ông John Utting cho biết giới trẻ thường dễ chấp nhận những hình xâm hơn là những thế hệ lớn tuổi hơn và ngày càng đi xâm mình nhiều hơn nữa. Ông nói: “Cuộc nghiên cứu này chứng thực rằng giới phụ huynh có quyển chính đáng để e ngại rằng con em họ sẽ quay trở về nhà với một cái hình xâm. Thời xưa thì chuyện xâm mình chỉ dành riêng cho những người được gọi là “bogan” (một thành phần thiếu ăn học, thiếu lịch sự, quê mùa trong giai cấp lao động), cho thủy thủ và cho những băng đảng tội phạm. Thế nhưng, hiện nay thì chúng đã bắt đầu lan tràn khắp xã hội rồi”.
Thói xâm mình thời thượng từng một thời rất phổ thông trong các thập niên 1960 và 1970 nhưng sau đó không còn được ưa chuộng nữa trong thập niên 1980. Và giờ đây thì nó lại bộc phát lại và không ít người Úc bình thường- kể cả những cô cậu trong lứa tuổi 18, 19 đều đua nhau đi xâm mình”.
Và những hình xâm nho nhỏ, được dấu kín một nơi nào đó trên thân thể đã ngày càng được thay thế bởi những hình xâm công phu hơn, hoa hòe hơn, lớn hơn, ở những nơi dễ phô trương hơn.


Bà Vanessa Morgan, chủ bút tạp chí chuyên trị về xâm mình là Australian Ink cho biết bà nhận thấy rằng quan điểm của phụ nữ về hình xâm trên thân thể không còn khác quan điểm của nam giới nữa. Bà nói: “Phụ nữ thích phô trương về việc họ là ai, từ đâu đến. Phụ nữ chúng tôi bỏ thật nhiểu tiền để mua đồ trang sức và phấn son trang điểm và, đối với nhiều người đã xâm mình thì những mẫu nghệ thuật trên thân thể của họ cũng chỉ là một phương cách nữa để phô trương cái đẹp này”.
Ông Moldi, một nghệ sĩ xâm mình tại tiệm Body Art Tattoos  ở Cronulla, Sydney, cho biết phụ nữ ngày càng thử nghiệm nhiều hơn, và càng trở nên táo bạo hơn với nơi trên thân thể mà họ xâm, và qua ông thì xâm xuống tận cổ tay hoặc lên đến tận cổ.
Phụ nữ thích xâm lên sườn, lên cánh tay và bàn chân. Còn đối với nam giới thì họ thích những hình nào phủ trọn cánh tay hoặc toàn bộ phần thân trên của họ. Ông Moldi nói: “Thay vì chỉ một vòng nhỏ quanh bắp tay thì họ muốn cả cánh tay được phủ kín. Còn mấy cô mấy bà thì muốn những hình xâm chảy theo đường vòng trên thân thể họ, như những hình xâm của cô đào Angelina Jolie”.
Bác sĩ Terence Poon, thuộc dưỡng đường Neutral Bay Laser and Dermatology Clinic, cho biết ít nhất phải cần 10 lần điều trị thì mới có thể tẩy gột được hết những hình xâm được dân chuyên nghiệp xâm cho và mỗi lần đều phải dùng thuốc tê bởi vì phương pháp tẩy rửa vết xâm rất đau đớn. Ông nói: “Chuyện quan trọng nhất là phải suy nghĩ chin chắn trước khi xâm. Đừng bao giờ đi xâm trong lúc đang bị xỉn hoặc đang bị bè bạn thúc giục, làm áp lực”.
Bác sĩ Poon cho biết bệnh nhân của ông bao gồm những người muốn tẩy rửa tên người tình cũ, những cô cậu thiếu niên bị cha mẹ lôi cổ đến phòng mạch của ông, những phụ nữ đang chuẩn bị lên xe hoa, những người trẻ tuổi muốn đi tìm việc làm và những người mà da bắt đầu nhăn nheo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.