Hôm nay,  

Phó Thủ Tướng Csvn Than: Không Biết Ăn Gì Cho An Toàn

15/01/201000:00:00(Xem: 7534)

Phó Thủ Tướng CSVN Than: Không Biết Ăn Gì Cho An Toàn, Hạt Điều, Ớt Bột Nhuộm Hóa Chất Gây Ung Thư; Gà Lậu TQ Vào Ào Ạt

HANOI (VB) -- Thực phẩm tại Việt Nam đầy hóa chất độc, tới nổi một ông Phó Thủ Tướng phải nhìn nhận trước các cơ quan truyền thông rằng bản thân ông  "không biết ăn gì cho an toàn."
Bản tin BBC hôm Thứ Năm viết:
“Một phó thủ tướng VN nói với truyền thông trong nước ông "không biết ăn gì cho an toàn" giữa lúc có nhiều lo ngại về an toàn thực phẩm.
Ông Hoàng Trung Hải được trang tin VietnamNet dẫn lời nói tại một cuộc họp với các quan chức phụ trách an toàn vệ sinh thực phẩm ở Đà Nẵng:
"Tôi phải ăn kiêng nên chủ yếu ăn rau. Nhưng về nhà vợ bảo rau toàn là thuốc trừ sâu."
"Rốt cuộc mình không biết ăn gì cho an toàn. Đĩa rau sống mà phải ngâm thuốc tím cả giờ đồng hồ thì nát hết rồi, còn gì ngon lành nữa."...”
Đọc lời ông Hoàng Trung Hải, người ta dễ dàng hiểu tại sao trên tầng lầu 5 dinh thực của ông cựu Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu phải trồng một vườn rau có nước dẫn lên cao.
Chưa hết, sau rau là nhiều thứ khác. Hạt điều cũng pha hóa chất gây ung thư.Theo báo Người Lao Động, ngày 14/1/2010 vưà qua, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định đã phát  giác 6 tấn hạt và bột hạt điều nghi có chất Rhodamine B gây ung thư. Tin ban đầu cho hay, qua kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại một số cơ sở chế biến bột ớt ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ (Bình Định), Chi cục ATVSTP tỉnh Bình Định đã phát  giác hai cơ sở chế biến ớt lưu trữ đến 6 tấn hạt và bột hạt điều dùng để tẩm mày cho ớt bột.


Báo Người Lao Động cho  biết, sau khi kiểm tra tại chỗ, các mẫu thử đều cho kết quả dương tính với chất Rhodamine B. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số hạt và bột hạt điều trên và lấy mẫu gửi cơ quan chuyên môn xác định kỹ hơn.
Cũng theo báo Người Lao Động, các chuyên viên cho biết, Rhodamine B còn là chất hóa học dùng để nhuộm quần áo. Nếu ăn ớt nhuộm Rhodamine B nhiều sẽ gây suy gan, thận và ung thư, nên  ngành  y tế cấm sử dụng trong thực phẩm và thuốc.
Tình hình hóa chất độc có phải là do Trung Quốc bí mật đầu độc dài hạn dân Việt hay không" Chỉ thấy một hiện  tượng: hàng lậu từ TQ vào VN liên tục.
Theo thông tấn xã nhà nước TTXVN,  vào lúc 3 giờ ngày 13/1/2010, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tại Quốc lộ 18 thuộc địa bàn phường Hà Tu, thành phố Hạ Long  lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, thu giữ hơn 3 tấn gà nhập lậu từ Trung Quốc đang vận chuyển trên xe  tải.
TTVN cho biết, tài xếkiêm chủ hàng Đỗ Hữu Định (31 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) khai nhận số gà trên được vận chuyển từ khu vực biên giới Móng Cái về các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.
Cũng theo TTXVN, hiện đơn vị chức năng đã hoàn chỉnh hồ sơ  xử phạt hành chính chủ hàng 3.5 triệu đồng, đồng thời tiến hành tiêu hủy hơn 3 tấn gà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.