Hôm nay,  

Con Vàng Anh

03/01/201000:00:00(Xem: 40009)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 421

Con Vàng Anh


Melanie

Con Vàng Anh của em không phải là một con chim nuôi trong lồng đẹp, để mỗi sáng hót cho cả nhà nghe đâu, mà là con chó lông đen, có đốm vàng. Nó có tên Vàng Anh là vì nhà dì em có con chó mẹ đẻ ra hai con chó con, một con lông vàng, một con lông xám, nên có tên là Vàng Anh và Xám Em. Em được dì cho con Vàng Anh đem về nuôi.
Trong nhà, nó quấn quít với em nhất, nghĩa là nó thân với em nhất. Vậy mà suýt chút xíu là ngày Tết Dương Lịch vừa qua, em đã mất nó.
Vì khách khứa tới đông, cửa mở ra mở vào, trong lúc không ai để ý, Vàng Anh chạy ra đường và đi mất. Lúc em biết được thì tìm khắp xóm cũng không thấy đâu, nó mất tiêu rồi!


Thử hỏi các bạn em còn lòng dạ nào vui vẻ mà ăn ngon, đùa giỡn vói mọi người được không" Thấy mặt em như trái bí khô, ba mẹ em cũng lo, nên cả nhà xổ ra đi tìm. Ba tới chỗ nhốt chó coi nó có được người ta bắt đem về đó không, vì trên cổ nó luôn luôn có cái “lắc” nhỏ ghi số nhà và điện thoại của ba. Đến chiều cũng không tìm thấy Vàng Anh ở đâu, lúc đó em lo hoảng quá mà không dám khóc vì sợ xui cả năm như mẹ thường nói. Đến tối thì cả nhà tuyệt vọng coi như Vàng Anh đã mất rồi.  Đêm cuối năm trời lạnh buốt, những dây đèn trước cửa các nhà từ bữa Giáng Sinh còn để tới giờ chớp đỏ, chớp đỏ càng tăng thêm nỗi buồn của em.
Rồi em nghe có tiếng xe hơi dừng lại trước nhà. Em không buồn đứng dậy mở cửa nhưng bỗng nhiên em nghe tiếng con Vàng Anh sủa gâu gâu. Em chạy ào ra, một bà già Mỹ đang ôm con chó Vàng Anh trong tay, thấy em, nó tung mình nhảy qua và em ôm chặt cứng con chó nhỏ thương yêu.
Vàng Anh đã lạc đường, tới đêm xuống trời lạnh quá, nó không chịu nổi nên cào cửa một ngôi nhà. Nhờ có tấm lắc đeo trên cổ mà Vàng Anh được trả về với gia đình giữa đêm cuối năm lạnh lẽo. Dỹ nhiên là cả nhà xúm lại cám ơn người đàn bà tốt bụng, đã  đem dùm con Vàng Anh trả lại, như đem đến cho gia đình em đầu năm một niềm vui hên may.
Melanie

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.