Hôm nay,  

Cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Muốn Biện Hộ Cho Saddam Hussein

28/11/200500:00:00(Xem: 5105)
BAGHDAD - Luật sư al-Ubaidi trong đoàn bào chữa cho lãnh tụ bị hạ bệ Saddam Hussein sẽ yêu cầu tòa đặc biệt cho phép thêm cựu Bộ Trưởng tư pháp Ramsey Clark vào đội ngũ biện hộ - ông Clark đã có mặt tại Baghdad, sẽ họp với đoàn biện hộ tối chủ nhật hay sáng Thứ 2.
Ông al-Ubaidi nói nếu được chấp nhận, ông Clark sẽ là cố vấn pháp lý. Theo 1 viên chức Hoa Kỳ thân cận tòa tối cao Iraq, chưa thấy văn thư yêu cầu của đoàn luật sư biện hộ, và nếu có, văn thư thich hợp sẽ được chấp thuận. Ông cựu Bộ Trưởng tư pháp thời TT Lyndon B. Johnson hành nghề luật sư về dân quyền và hoạt động dân quyền trong thời gian gần đây.

Là người chống chiến tranh, ông Clark có gặp lãnh tụ Saddam hồi Tháng 3-2003, trước cuộc tiến quân của Hoa Kỳ.
Ông tuyên bố với phóng viên của Reuters rằng 1 cuộc xét xử vô tư là cần thiết cho sự thật của lịch sử và công lý. Khi toà đặc biệt họp lại vào sáng Thứ 2, đội biện hộ có thể yêu cầu hoãn 3 tháng vì cac luật sư chưa có đủ tài liệu.
Ông al-Ubaidi cho biết cho tới nay chưa có đủ số giấy chứng tử của 148 thường dân mà các nhà công tố kể ra là bị tàn sát ở Dujail.
Vẫn theo lời ông al-Ubaidi, cac luật sư cần có đĩa điện toán phẩm chất tốt để lưu trữ lời khai của nhân chứng, và ông cần danh sách các nhân chứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.