Hôm nay,  

Kế Hoạch Kiêm Soát Ngân Hàng Của Chính Phủ Gặp Phải Trở Ngại

24/09/200900:00:00(Xem: 3150)

Kế Hoạch Kiêm Soát Ngân Hàng Của Chính Phủ Gặp Phải Trở Ngại

Nỗ lực của chính phủ Barack Obama nhằm thắt chặt kiểm soát của chính phủ lên Phố Wall và các cơ sở tài chính khác đang mất dần tác dụng và quán tính khi nhiều ngân hàng tỏ vẻ chống đối một cách ra mặt. Đề án bảo vệ người tiêu dùng cũng như lời kêu gọi những sản phẩm tài chính đạt chuẩn đang gặp phải nhiều trở ngại từ phía ngân hàng.
Tuy vậy các tổ chức ủng hộ người tiêu dùng vẫn tỏ vẻ lạc quan rằng những nhà lập pháp của Đảng Dân Chủ sẽ thắng thế và giành lại cân bằng cho người Mỹ trung lưu. Nhưng họ cũng nói rằng họ cảm thấy mỗi ngày mỗi mệt mỏi với những diễn tiến hiện nay tại thủ đô.


Hai điểm mấu chốt của kế hoạch tổng thống trong vài tuần qua chú trọng đến việc thiết lập một cơ quan gọi là Cơ Quan Bảo Vệ Tài Chính Người Tiêu Dùng để cơ quan này theo dõi những gì in trên các thẻ tín dụng và những quy định từ các công ty này đưa ra. Đồng thời điểm thứ nhì nhấn mạnh đến những sản phẩm hoặc quy định mang tính ít rủi ro và chuẩn hơn như chương trình lãi suất 30 năm cố định.
Trong khi đó một số lớn nhiều người thuộc đảng Dân Chủ và Công Hòa tỏ vẻ không hài lòng với việc cho phép Quỹ Dự Trữ Liên Bang thẩm quyền để theo dõi chất vấn các công ty, không chỉ giới hạn các ngân hàng và công ty cổ phần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.