Hôm nay,  

Thư Gửi Bạn Quốc Nam

16/08/200900:00:00(Xem: 37645)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 402

Thư Gửi Bạn Quốc Nam

Thức Nguyễn


Quốc Nam thân mến,
Quốc Nam ơi! Tuần rồi Thức thật là vui và cảm động khi đọc bài “Diều Hâu và Chim Se Sẻ” của Quốc Nam. Ba Thức đã lấy bài này đọc cho mấy anh em nghe và còn giảng giải cho mấy anh em một bài học về tinh thần mạnh mẽ, dũng cảm của con người và  “lòng thương yêu loài vật”. Xem những phim quay về các loài thú vật trên trái đất, trên rừng, dưới biển, Thức vẫn nhìn thấy cảnh cá lớn nuốt cá bé, những con vật nhỏ thường là mồi ngon của loài thú lớn mà những nạn nhân bé nhỏ không được sự che chở nào để bảo vệ mạng sống. Nhìn tấm ảnh Quốc Nam chụp rõ ràng đôi chân đầy móng sắc của diều hâu đang quặp con chim se sẻ bé nhỏ tội nghiệp, mấy đứa em của Thức đã kêu lên: “Con diều hâu ác quá, dữ quá, em ghét con diều hâu.” Em Út của Thức thì gật gù: “Anh Quốc Nam cam đảm, giỏi quá trời, chạy ra vườn lỡ con diều hâu bay xuống mổ vào mắt là hết thấy đường luôn!”


Ba nói câu chuyện có vẻ nhỏ mà không nhỏ, vì nó mở ra một tấm lòng thương yêu loài vật của tuổi thiếu nhi rất đáng khen. Thức nghĩ rằng, nếu gặp chuyện lớn hơn, nguy hiểm hơn, tấm lòng nhân hậu của Quốc Nam sẽ giúp cho bước chân của bạn dũng mạnh.
Bạn đã làm cho ba của Thức xúc động và cũng cám ơn bạn, nhờ câu chuyện của bạn mà mấy anh em Thức được ba dạy cho một bài học để làm người. Cho Thức bắt tay bạn và siết chặt với lòng mến thương.
Thức Nguyễn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.