Hôm nay,  

Chữ Ký Điện Tử (pins): Loại Mã Số Nhận Dạng Cá Nhân

19/03/200900:00:00(Xem: 20064)

Chữ Ký Điện Tử (PINS): Loại Mã Số Nhận Dạng Cá Nhân

IRS/SPEC - www.irs.gov
Vào mùa thuế năm 2009, tất cả mọi người thọ thuế nếu chọn khai thuế qua mạng điện tử (e-file) sẽ phải phải ký tên trên hồ sơ thuế lợi tức Liên bang bằng một mã số nhận dạng cá nhân (PIN - Personal Identification Number). Sở Thuế Vụ đã giới hạn việc sử dụng mẫu đơn 8453-OL là mẫu đơn giấy có chữ ký của người thọ thuế thông báo việc họ sử dụng bộ nhu liệu để chuẩn bị hồ sơ thuế (Form 8453-OL,  U.S. Individual Income Tax Declaration for an IRS e-file Online Return). Người thọ thuế từ năm nay sẽ sử dụng mẫu đơn 8453 là mẫu đơn báo việc chuyển hồ sơ thuế lợi tức cá nhân có kèm thêm một số các mẫu đơn giấy hoặc các loại giấy tờ khác bổ sung cho hồ sơ thuế điện tử đã khai và gởi đến IRS. Yêu cầu mới này giúp cho việc nộp hồ sơ sử dụng các bộ đơn khai thuế 1040s được bảo mật hơn và sử dụng ít giấy hơn.  
Người thọ thuế sử dụng phương pháp tự chọn mã số PIN để ký tên trên các hồ sơ gởi qua mạng điện tử. Phương pháp tự chọn mã số PIN là một trong hai phương pháp sử dụng chữ ký điện tử. Người thọ thuế có thể đánh vào ô dành sẵn trên hồ sơ thuế của mình một mã số riêng, hoặc cho phép người khai thuế giúp (ERO - Electronic Return Originator) được dùng mã số của họ. Nếu đồng ý cho phép người hay dịch vụ khai thuế giúp "ký" mã số trên hồ sơ thuế của mình, người thọ thuế phải ký tên trên một mẫu đơn khác, mẫu đơn của IRS cho phép ký tên trên hồ sơ khai thuế điện tử.
Phương pháp tự chọn mã số PIN (Self-Select PIN Method).
Phương pháp tự chọn mã số PIN giúp người thọ thuế ký tên trên hồ sơ thuế điện tử gởi qua hệ thống IRS e-file bằng cách chọn 5 con số làm mã số cá nhân (a five-digit PIN). Mã số này gồm bất kỳ 5 số nào, ngoại trừ các số zero. Trong quá trình thẩm định các chi tiết cá nhân, người thọ thuế cần phải cung cấp nguồn lợi tức sau khi điều chỉnh của năm trước (prior year adjusted gross income - AGI) hoặc mã số PIN đã sử dụng trên hồ sơ thuế năm trước (prior year PIN). Đối với những hồ sơ thuế khai chung, mỗi người sẽ phải chọn một mã số PIN riêng thay cho chữ ký của mình.


- Phương pháp sử dụng mã số tự chọn cá nhân thay cho chữ ký điện tử đã bắt đầu từ năm 2001. Đến trước năm 2008, đã có hơn 19 triệu 500 ngàn hồ sơ thuế điện tử sử dụng mã số PIN, tăng 16.5% so với năm 2007.
- Mạng điện tử IRS.gov cung cấp nhiều thông tin liên quan đến phương pháp sử dụng mã số nhận dạng cá nhân, xin vào trang mạng của Sở Thuế Vụ tại địa chỉ www.irs.govđể tham khảo thêm.
Phương pháp chọn mã số PIN của người/dịch vụ khai thuế giúp (Practitioner PIN Method).
Kể từ mùa thuế năm 2008, những người thọ thuế nào nhờ một người/dịch vụ khai và nộp hồ sơ thuế điện tử (an ERO - Electronic Return Originator) đều phải ký tên trên hồ sơ thuế lợi tức cá nhân của mình, sử dụng chữ ký bằng mã số tự chọn (self-selected PIN), hay mã số của người/dịch vụ khai thuế giúp (practitioner PIN). Khi dùng mã số của người/dịch vụ khai thuế để ký tên trên hồ sơ của mình, (mã số này cũng gồm 5 con số), người thọ thuế không cần phải cung cấp lợi tức sau khi điều chỉnh hay mã số PIN của năm trước.  
Nếu người thọ thuế dùng mã số của người/dịch vụ khai thuế giúp, họ phải ký tên mình trên mẫu đơn 8879 cho phép họ sử dụng chữ ký mã số của người/dịch vụ khai thuế (Form 8879, IRS e-file Signature Authorization). Người/dịch vụ khai thuế giúp sẽ giữ mẫu đơn 8879 làm chứng từ lưu; mẫu đơn 8879 không gởi theo hồ sơ thuế đến IRS.
- Trong năm 2008 đã có 63 triệu người thọ thuế khai thuế sử dụng mã số cá nhân hoặc mã số của người/dịch vụ khai thuế giúp, gởi hồ sơ thuế qua mạng e-file do người/dịch vụ khai thuế lấy thù lao chuyển đến cho IRS.
Muốn biết thêm thông tin về phương pháp sử dụng mã số của người/dịch vụ khai thuế giúp, xin vào trang mạng IRS.gov. Trang thông tin này bao gồm nhiều câu hỏi thường gặp liên quan đến phương pháp tự chọn mã số PIN để khai và nộp hồ sơ thuế điện tử.
Người khai thuế cũng có thể gọi số điện thoại miễn phí số 1-800-829-1040 để nhờ giúp đỡ nếu họ không có các chi tiết cần thiết liên quan đến hồ sơ thuế 2007 đã nộp. Điều quan trọng cần nhớ là quý vị nên có một bản sao của hồ sơ thuế đã ký của năm trước, năm 2007,  để dùng vào việc nhận diện khi lập hồ sơ thuế điện tử cho năm hiện tại, năm 2008.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.