Hôm nay,  

Định Giá Bán Nhà Một Cách Thuận Lợi

18/12/200800:00:00(Xem: 2196)

Định giá bán nhà một cách thuận lợi
Dù mua hay bán nhà bạn cũng nên tiến hành việc định giá một cách nghiêm túc để biết chính xác giá trị thật của nhà tạo việc mua bán thêm thuận lợi.
Định giá được hiểu là việc xác định giá trị của bất động sản dựa trên một số tiêu chuẩn. Thường thì dịch vụ này có thể được ngân hàng hoặc công ty địa ốc cung cấp. Kết quả thu được ảnh hưởng những khoản vay mượn nhất định. Chẳng hạn như một căn nhà nằm trong khu vực đang được quy hoạch để xây thêm những trung tâm mua sắm sẽ mang lại nhiều tiền hơn.
Người thẩm định căn nhà là người chỉ quan tâm đến giá trị của khu nhà, áp dụng tối đa theo khung có sẵn. Nói cách khác, việc sử dụng bất động sản sẽ mang lại giá trị cao nhất. Trong khi đó một thanh ra là người chịu trách nhiệm tìm các hư hỏng của căn nhà để sửa hoặc thay thế.
Người thẩm định sẽ bắt đầu bằng cách kiểm tra một cách khách quan tình trạng ngoài rồi bên trong của căn nhà. Họ sẽ tìm hiểu những môi trường xung quanh, những điểm thuận lợi hạoc hạn chế của khu nhà. Từ loại nhà, diện tích sinh hoạt, vật liệu xây dựng, vị trí, hình dáng, khu xóm, hướng nhà, tổng quan, điều kiện bảo dưỡng đến hạ tầng xã hội và giấy tờ pháp lý đều là những yếu tố góp phần làm tăng hoặc giảm giá.


Dù là người bán hay mua bạn cũng nên hiểu những chi tiết liên quan đến căn nhà của mình như những tiện nhi, thuận lợi và những chi tiết cần thay đổi để tăng trị giá. Người định giá còn căn cứ vào những số liệu trên thị trường địa ốc, các vụ mua bán trong quá khứ và hiện tại từ nhiều nguồn khác nhau trước khi bỏ giá trị đó lên thị trường chung.
Mỗi cá nhân làm công việc định giá phải có một quá trình phân tích riêng củamình, thu thập những số liệu thẩm định cần thiết. Bạn có thể nhận được 5 kết quả khác nhau cho một căn nhà nhưng chúng cũng có thể hoàn toàn trùng tương tư nhau nếu được hoàn thành trong cùng một thời gian nhất định cùng các điều kiện liên quan.
Dù việc định giá đất không dành cho các vụ mua bán công khai, nhưng nó có thể được chia sẻ và sử dụng bởi các bên liên hệ. Điển hình như một người mua đưa ra mức giá 350 ngàn đô, nhưng theo định giá nó chỉ chừng 335 ngàn. Điều này nghĩa là người chủ có thể phải làm những thay đổi để nâng mức giá lên hoặc đi theo với mức giá đã định sẵn. Và do đó trước khi tìm người mua trước hết người bán phải tự kiểm tra và định giá trước khi đưa nó lên danh sách bán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.