Hôm nay,  

Năng Lượng Tái Sinh Tiết Kiệm $40 Tỉ

29/09/200800:00:00(Xem: 1896)
ÚC: Viện Khí hậu (Climate Institute) nói rằng những chỉ tiêu về năng lượng và những biện pháp về việc xử dụng năng lượng có hiệu quả cần phải được bao gồm trong chương trình mậu dịch thải khí để tiết kiệm cho khu vực điện lực hơn $40 tỉ đô-la.

Những mô hình được thực hiện cho Viện khí hậu đã cho thấy là những sự cải thiện về việc xử dụng năng lượng có hiệu quả và chỉ tiêu về nguồn năng lượng có thể tái sinh của Chính phủ Liên bang (RET) có thể hạ giảm được phí tổn về lâu về dài của việc giảm thiểu sự thải khí từ khu vực điện năng của Úc lên tới hàng tỉ đô-la.
Viện Khí hậu nói rằng, một chương trình mậu dịch về sự thải khí mà không có những biện pháp này thì sẽ gây tốn phí cho khu vực này hơn $40 tỉ đô-la.

Một bản báo cáo của nhà làm mô hình năng lượng McLennan Magasanik and Associates (MMA) cho thấy rằng sự hạn chế tăng giá than từ $15 đô-la mỗi tấn vào năm 2010 lên $35 đô-la mỗi tấn vào năm 2020  chỉ giảm thiểu được sự ô nhiễm ở sát mức giới hạn mà thôi.

Giám đốc Điều hành của Viện Khí hậu là John Connor nói rằng, mô hình này cho thấy phương cách có hiệu quả nhất để làm sạch khu vực phát sinh điện năng của Úc là dựa vào những cơ hội năng lượng có hiệu quả.

Ông Connor nói rằng: “một chính sách hỗn hợp khôn ngoan, đặc biệt nếu kết hợp với những chính sách đặc biệt để đưa ra năng lượng mặt trời, sự thâu tóm nhiệt năng, khí carbon, và sự tồn trữ không chỉ giúp việc chuyển hóa khu vực năng lượng của chúng ta mà còn cung cấp những cơ hội quan trọng về kinh tế trong thị trường năng lượng sạch đang đâm chồi nẩy lộc ở khu vực Á châu Thái Bình Dương”.

Mô hình cũng cho thấy sự hiệu quả của năng lượng và RET sẽ làm hạ giảm tác động của giá cả tiền điện so sánh với việc chỉ áp dụng chương trình mậu dịch thải khí mà thôi.

Nó cho thấy tỉ lệ lợi tức trung bình của các gia đình chi tiêu cho tiền điện sẽ giảm hạ từ 2.5 phần trăm trong ngày hôm nay xuống còn khoảng một phần trăm vào năm 2050.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.