Hôm nay,  

Không Có Cam Kết Nào Cho Những Người Lĩnh Tiền Hưu Từ Ông Nelson

29/05/200800:00:00(Xem: 1794)

ÚC: Hôm Chủ Nhật Thủ lãnh Đối lập Liên bang Brendan Nelson nói rằng những người già lĩnh trợ cấp hưu bổng xứng đáng được Chính phủ Rudd đối xử tốt hơn nhưng đã lại không nhận được sự cam kết nào nhằm gia tăng món tiền trợ cấp (aged pension) này. Chính phủ bị cáo buộc là đã bỏ mặc những nhu cầu của người già lĩnh tiền hưu sau khi không chấp thuận cho họ được tăng mức trợ cấp hưu bổng trong ngân sách được công bố hồi tuần trước mặc dù đã đưa ra một mức thặng dư cao hơn sự chờ đợi là $21.7 tỉ đô-la. Quyết định này đã ngay lập tức làm dấy lên một sự phản đối từ những người già về hưu gần như là khỏa thân trên đường phố ở Melbourne và khiến cho nữ phát ngôn nhân về vấn đề chăm sóc người già của phe đối lập là Margaret May công bố rằng liên đảng đã có một chính sách để hỗ trợ việc tăng trợ cấp tiền già (aged pension). Tuy nhi ê n, sau đó bà May đã bị buộc phải thú nhận là bà chưa nói chuyện với Bác sĩ Nelson về chính sách này.

Hôm Chủ Nhật, Bác sĩ Nelson đồng ý rằng có một sự tranh cãi mạnh mẽ để gia tăng trợ cấp tiền già, tuy nhiên ông nói lại rằng nó chưa phải là một phần trong chính sách của Liên đảng.


Ông nói với Đài Truyền hình ABC rằng đã có một sự tranh cãi mạnh mẽ về việc gia tăng mức trợ cấp tiền già tối thiểu. Tôi có một quan điểm mạnh mẽ rằng bây giờ là thời điểm cho chúng ta củng cố thêm vị trí về tài chính của những người hưu trí của Úc và trong lúc này chúng tôi đang ở trong tiến trình để soạn thảo chính sách. Xin nhắc lại là chúng tôi đang theo dõi sát cuộc điều tra này, vốn đang được tiến hành nhưng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những người ở tuổi hưu trí xứng đáng để được lãnh nhận sự trợ giúp nhiều hơn rất nhiều những gì mà họ nhận được từ ông Rudd và ông Swan.

Ông Swan nói rằng Chính phủ sẽ xem xét tới việc tài trợ cho những người hưu trí nhưng bác bỏ những lời bình luận rằng họ đã bị bỏ quên trong tiến trình soạn thảo ngân sách. Ông Swan nói với Đài Số 10 rằng, có khoảng $900 đô-la phụ trội trong ngân sách này được dành cho những người hưu trí và cao niên nhưng tôi chấp nhận là nhiều người trong số họ đã rất khó khăn và chúng tôi phải xem xét tới những vấn nạn ngầm ở đây. Chúng tôi sẽ xem xét những vấn nạn này một cách có trách nhiệm và thực hiện nó một cách đàng hoàng, nghiêm chỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.