Hôm nay,  

Tuần Lễ Lịch Sử: Thắp Sáng Lương Tri Nước Úc Và Nhân Loại

14/11/200500:00:00(Xem: 5013)
33,000 Người Việt tham gia biểu tình chống văn hóa vận VC – Người Việt khắp 5 châu xúc động theo dõi và hết lòng hậu thuẫn

Tuần lễ cuối tháng 10 đầu tháng 11 vừa qua đã thực sự đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong cuộc đấu tranh chống chế độ CS độc tài đảng trị, của người Việt yêu tự do tại Úc. Chỉ trong thời gian vỏn vẹn đúng một tuần lễ, trên toàn nước Úc đã có 4 cuộc biểu tình chống CS, với sự tham dự của người Việt đông đảo tới mức kỷ lục: 33,000 người! Từ Canberra, đến Sydney, Bankstown, Melbourne, đâu đâu cũng có sự tham dự tích cực của mọi tầng lớp người Việt yêu tự do, không phân biệt nam nữ, trình độ, nghề nghiệp, tôn giáo, tuổi tác... Đặc biệt, trong số những người tích cực tham dự biểu tình, có nhiều người, nhất là giới trẻ, đã tích cực tham dự cả 4 cuộc biểu tình với niềm vui, lòng tự hào và khí thế hào hùng chưa từng thấy... Chính sự tham gia biểu tình chống CSVN, một cách tích cực và đông đảo của cộng đồng người Việt tự do, sau thời gian 30 năm tỵ nạn cộng sản và hội nhập thành công vô xã hội Úc, đã chứng tỏ, người Việt tại Úc trước sau như một, thủy chung một lý tưởng, vững vàng một lập trường, quyết tâm đấu tranh bảo vệ chính nghĩa của người Việt tỵ nạn, đồng thời đóng góp xứng đáng cho mục tiêu chống bạo quyền CS, giành tự do dân chủ cho quê hương Việt Nam.
Rõ ràng, cùng với tuổi đời càng ngày càng chồng chất, thử thách càng ngày càng lớn, người Việt yêu tự do tại Úc vẫn không hề phản bội lý tưởng của mình, không hề phản bội chính nghĩa tỵ nạn mà họ đã tuyên xưng, và cũng không hề phản bội nhân dân Úc, những người với tấm lòng vàng đã đón nhận và định cư người Việt tỵ nạn trong suốt 30 năm qua.
Và chính thái độ thủy chung trước sau như một vì lý tưởng của người Việt tại Úc trong suốt 30 năm, nhất là trong tuần lễ vừa qua, đã thực sự thắp sáng ngọn đuốc lương tri cho nước Úc và toàn nhân loại, khiến cộng đồng người Việt khắp 5 châu 4 biển cùng xúc động theo dõi và hết lòng hậu thuẫn.

Sau đây, kính mời qúy độc giả theo dõi 2 bài tường thuật biểu tình tại Sydney và Melbourne. Tiếp đó, là Thông Báo tổng kết của CĐNVTD Úc Châu về các cuộc biểu tình chống tuyên truyền và văn hóa vận của CSVN. Sau đó, là phần Thời sự Úc Châu với bài dịch tóm lược trên website RiotACT (http://the-riotact.com/"p=1443) ghi nhận những suy nghĩ của người Úc về cuộc trình diễn “Duyên Dáng VC” và cuộc biểu tình của chúng ta. Cuối cùng là phần trả lời phỏng vấn đài Á Châu Tự Do của Dân biểu liên bang Úc Chris Bowen. Trong số báo tới, chúng tôi sẽ có bài phân tích những chiến thắng của cộng đồng người Việt tự do, và những thất bại của CSVN quanh cuộc trình diễn “Duyên Dáng VC”.

* *

Biểu Tình Chống Duyên Dáng VC" tại Sydney Town Hall

SYDNEY (VNN): Tiếp theo cuộc biểu tình đầy khí thế tại thủ đô Canberra, cộng đồng người Việt Tự Do Úc châu lại tiếp tục tham dự cuộc biểu tình chống tuyên truyền của cộng sản Hà Nội trong buổi trình diễn được gọi là "Duyên Dáng Việt Nam" tại Sydney vào buổi tối thứ tư 02-11-2005. Buổi trình diễn của CSVN bắt đầu vào lúc 7 giờ tối, nhưng mới 5 giờ chiều, trời chưa tắt nắng, ban tổ chức cuộc biểu tình cùng hàng ngàn đồng bào tại Sydney và các vùng phụ cận cũng như đồng bào từ các tiểu bang khác đã tụ tập đông đảo trước Sydney Town Hall, là nơi cộng sản Hà Nội phô trương với chính giới Úc cái gọi là "Duyên Dáng Việt Nam".
Trời tối dần, địa điểm biểu tình đã chật nghẹt không còn chỗ đứng, những chuyến xe lửa như con thoi đưa người biểu tình tiếp tục đổ về khu Sydney Town Hall. Ban tổ chức tuyên bố con số người biểu tình đã lên đến hơn 15 ngàn người, với cờ vàng ba sọc đỏ, biểu ngữ và bong bóng vàng ngợp trời Sydney, đã khiến khí thế buổi biểu tình vô cùng mãnh liệt. Hàng trăm người dân Úc cũng đã hoà nhập với đoàn biểu tình. Một số phóng viên có mặt tại chỗ ước lượng số người tham dự biểu tình lên đến khoảng 20 ngàn. Con số trên 15 ngàn người được đưa ra từ lực lượng cảnh sát Úc được điều động giữ trật tự tại khu vực biểu tình. Đây là con số người biểu tình đông đảo nhất trong lịch sử 30 năm của cộng đồng người Việt tại Úc. Cũng như cuộc biểu tình tại Canberra, các vị đại diện cộng đồng các tiểu bang, qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo và các đoàn thể đấu tranh, đã luôn luôn hiện diện trong đoàn biểu tình với những lời phát biểu đanh thép không chấp nhận chế độ cộng sản Việt Nam, và tố cáo những tội ác của lãnh đạo cộng sản Hà Nội với với dư luận Úc và thế giới.
Tham dự với đoàn biểu tình, một số các vị dân cử tại địa hạt Sydney cũng đã lên diễn đàn bày tỏ sự ủng hộ và hô to các khẩu hiệu đả đảo CSVN.
Ông Phan Đông Bích, chủ tịch cộng đồng người Việt tại NSW cho biết: buổi biểu tình lần này về số lượng người tham dự có thể tương đương với cuộc biểu tình chống VTV4 năm ngoái, nhưng vì đồng hương đã trực diện với các cán bộ cộng sản đi vào hý viện tại Town Hall với thái độ khiêu khích, nên khí thế mãnh liệt hơn rất nhiều. Ban tổ chức đã phải yêu cầu đồng bào tự chế để tránh những xô xát không cần thiết.
Ông Đặng Quốc Sủng, đại diện Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại Úc châu có nhận định rằng: trước khí thế chống đối của đồng bào, quan khách Úc khi được phái đoàn Hà Nội mời phát biểu trong đêm văn nghệ, họ đã tuyên bố trước mặt các đại diện và đại sứ Việt Nam rằng: Việt Nam cần có đa đảng hơn là chỉ có một đảng như hiện nay. Đây là nỗ lực của cộng đồng trong việc vận động chính giới Úc cũng như người dân Úc hiểu rõ hơn bộ mặt gian trá của cộng sản Việt Nam.


Một điều bất ngờ gây xúc động tột cùng đối với đoàn biểu tình, đó là tiếng nói của anh Phương Nam Đỗ Nam Hải phát biểu trực tiếp từ trong nước đã vang vang giữa trời Sydney vào giờ cao điểm của cuộc biểu tình và được chào đón bởi hàng chục ngàn trái tim Việt Nam hiện diện trong cuộc biểu tình. Anh Đỗ Nam Hải từng du học về ngành kinh tế tại Úc trong nhiều năm trời trước khi trở về nước, và hiện là một trong những người tích cực đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Anh Phương Nam Đỗ Nam Hải đã lên tiếng ủng hộ cuộc biểu tình và tố cáo những chính sách độc tài của chế độ cộng sản Việt Nam.
Cũng tương tự như tại Canberra 2 ngày trước đây, người biểu tình cũng tìm cách vào bên trong hý viện để tố cáo chính sách độc tài của CSVN. Mặc dù nhân viên an ninh của Việt cộng kiểm soát gắt gao nhưng có một phụ nữ cũng đã lọt vào được, và đã dương biểu ngữ cũng như hô khẩu hiệu đả đảo độc tài CSVN. Phụ nữ này đã bị an ninh của cộng sản Hà Nội khống chế và giữ lại, nhưng với áp lực của đoàn biểu tình và sự can thiệp của cảnh sát Úc, bà đã ra khỏi hý viện trong sự reo hò hỗ trợ của đoàn biểu tình. Ban tổ chức cũng ước lượng có khoảng gần một trăm khán giả đã lần lượt bỏ ra về trước và trong khi buổi trình diễn bắt đầu, khiến cho số người tham dự chỉ khoảng 1/3 số ghế trong hội trường Sydney Town Hall vốn cũng không lớn.
Trời đã khuya, đoàn biểu tình vẫn còn hô vang những khẩu hiệu đòi tự do dân chủ cho Việt Nam và chống cộng sản Hà Nội, những bài hát đấu tranh vẫn còn cất cao lồng lộng trong trời đêm... Cho đến 10 giờ đêm, một đại diện của cảnh sát ngỏ lời cảm ơn và ca ngợi đoàn biểu tình, đồng thời BS Nguyễn Mạnh Tiến, chủ tịch cộng đồng người Việt Tự Do liên bang Úc Châu tuyên bố chấm dứt cuộc biểu tình. Đồng hương chia tay ra về sau khi đồng hợp ca bản "Việt Nam Việt Nam".

*

Tường Thuật cuộc Biểu tình ngày 6-11 tại Melbourne - L/S Trần Đ Danh

Cuộc biểu tình chống tuyên truyền Việt cộng tại Melbourne đã thành công ngoài dự tưởng của Ban Tổ chức Biểu tình. Đồng bào ta tại Melbourne được loan báo là buổi văn nghệ tuyên truyền của VC sẽ bắt đầu từ 2 giờ chiều Chủ nhật, 6/11/2005, và BTC kêu gọi đồng bào có mặt tại địa điểm biểu tình lúc 1 giờ 30 chiều. Nhưng từ 12 giờ trưa hàng trăm đồng bào đã có mặt, cộng thêm sự yểm trợ của khoảng 100 đồng bào từ Sydney đến đấy lúc sáng sớm.
Gần đến giờ khai mạc chính thức của cuộc biểu tình, đồng bào đổ đến như thác lũ, đặc biệt là những tín đồ đến từ Chùa Linh Sơn, nhà thờ Thánh Gioan East Melbourne, cách địa điểm biểu tình 200 m vừa dự Lễ xong, và giáo dân từ Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm từ Flemington... Đến giờ cao điểm , số người tham gia biểu tình ở phiá trước và phiá sau Hí viện Dallas Brooks Hall lên đến trên dưới 3000 người.
Đoàn biểu tình ngóng chờ để nhận diện những kẽ dẫn xác đến xem từ 1 giờ trưa đến 3 giờ chiều, đếm đi đếm lại cả 2 cửa trước lẫn cửa hậu, được khoảng 120 người.
Theo lời của 3 nhân chứng vào được trong hội trường, gồm Cô Lâm Quỳnh, Ông Lê Như Phương và con trai 17 tuổi của ông là Lê Quốc Khánh, thì trong hội trường thênh thang (có sức chứa 2400 chỗ), có khoảng 180 người tính luôn cả khoảng vài chục nhân viên anh ninh Việt cộng (Công an Văn hóa), 8 nhân viên an ninh người Úc, ban tổ chức và khán giả.
Cả 3 người đều mua vé do ban tổ chức phấn phối. Nhưng khi Cô Lâm Quỳnh vào đến cửa, an ninh VC đã không cho cô vào. Cô tranh luận với chúng, và nói rằng nếu không cho vào thì phải hoàn tiền vé lại. Chúng cương quyết không trả lại tiền vé. Cô giận sôi lên, hét vào mặt chúng “Chúng mày là lũ ăn cướp. Ở đây là xứ tự do, có pháp luật chứ không phải như ở Việt Nam.” Bọn chúng nhờ cảnh sát Úc đưa cô ra ngoài.
Ban Tổ Chức Biểu Tình nhờ chúng tôi can thiệp với cảnh sát. Chúng tôi gặp vị Chỉ huy cảnh sát tại hiện trường, yêu cầu ông nói với ban tổ chức Việt cộng “hoặc cho cô ấy vào, hoặc trả lại tiền vé”. Viên Cảnh sát trưởng vào gặp ban tổ chức VC, nhưng mấy phút sau trở ra báo cho hay là ban tổ chức VC nhất định không cho cô Quỳnh vào, và cũng không trả lại tiền vé.
Chúng tôi nói với ông ấy: "Nếu ban tổ chức VC không cho vào mà cũng không trả lại tiền vé, thì buộc lòng tôi phải báo cho đồng bào tôi đang biểu tình tại đây biết, và nếu có sự đáng tiếc xảy ra, cảnh sát sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm". Viên cảnh sát và cô Quỳnh trở vào rạp lần thứ hai, mấy phút sau cô trở ra với đầy đủ tiền vé trong tay!!! Bọn chúng với thói quen ăn cướp, tính cướp giựt của người dân như đã làm với đồng bào trong nước, nhưng đã phải chịu thất bại trước áp lực của quần chúng biểu tình.
Tiếc là cô Quỳnh không vào được. Sự thật thì cô đã vào lần đầu lúc gần 2 giờ, và từ trong hội trường gọi điện thoại ra cho biết các diễn biến bên trong hội trường, và nói thêm “chỉ mới có khoảng 90 người vừa khán giả, an ninh và ban tổ chức.” Sau đó cô ra ngoài và chuẩn bị vào lần thứ hai để tố cáo tội ác của "bọn buôn bạc giả". Cô đã quàng lên cổ lá Quốc Kỳ luạ với dự tính là sẽ trương lên một khi có cơ hội trong hội trường.
Cô Quỳnh không làm được, nhưng em Khánh đã gây đại náo hí trường. Sau khi hai cha con em đã xem được một lúc, em đứng dậy tiến lên sân khấu, giật máy vi âm và hô to “Freedom for Vietnam! Tự Do cho Việt Nam!” thì bị 3 tên an ninh VC và 2 nhân viên security Úc trấn áp. Em vẫy vùng kháng cự, liền bị một tên công an đá vào hông, chân, khiến chân em bị trầy, và một tên khác đánh một đòn cùi chỏ vào miệng, khiến môi em bị chảy máu.
Ông Phương, ngồi phiá sau, thấy con bị đánh, bỏ ghế chạy lại định cứu con, liền bị bọn an ninh bao vây. Chúng định bắt ông, nhưng ông phẫn nộ nói “Các ông không được quyền đụng đến tôi! Tôi không xem nữa! Tôi muốn đi về!” Chúng không dám đụng đến ông, và ông dẫn Khánh với nét đau đớn còn trên gương mặt, đi ra ngoài giữa tiếng reo hò cổ võ của đoàn người biểu tình. w

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.