Hôm nay,  

Doanh Nghiệp Và Khách Hàng Cùng Giảm Chi Tiêu

18/05/200800:00:00(Xem: 5107)
WASHINGTON -  Doanh nghiệp và khách hàng cùng cắt giảm thêm chi phí vào tháng 4 vì giá xăng lên cao vùn vụt và kinh tế khủng hoảng.

Hôm thứ 3, Bộ Thương Mại nói rằng ngạch bán lẻ đã sụt xuống thấp 0.2% vào tháng trước, cùng với dự đoán của những nhà kinh tế và bản tường trình thứ 2, những kiểm kê doanh nghiệp đã đụng đến 0.1% trong tháng 3, sự gia tăng nhỏ nhất tính từ vụ kiểm kê vào tháng 3 năm 2007.

Ngạch bán lẻ xuống thấp là lần thứ 2 trong 3 tháng và ngạch bán xe hơi thì xuống 2.8%, mức độ thụt lùi lớn nhất của lãnh vực doanh nghiệp này trong 10 tháng.  Nó phản  ảnh những vấn đề mà các nhà chế tạo xe hơi đang có cũng như nền kinh tế yếu kém và giá xăng lên cao làm cắt giảm nhu cầu xe hơi mới. 

Không tính xe hơi, ngạch bán lẻ tăng 0.5%, một thành tích khá hơn đã được dự tính như là các cửa hàng bách hóa, một loại doanh nghiệp bao gồm nhiều chi nhánh lớn như cửa hàng Wal-Mart, đã công bố sự gia tăng 0.5%, tốt hơn nhiều so với sự gia tăng ở mức 0.1% vào tháng 3.

Nhưng buôn bán ở các cửa hàng lớn thì giảm sút 0.1% cho thấy rằng thời điểm khó khăn kinh tế có thể khiến cho người ta tìm đến những cửa hàng nhỏ có discout.Nhiều nhà phân tích tin rằng, kinh tế đang rơi vào tình trạng sút giảm.  Tuy nhiên, toàn bộ nền kinh tế lớn mạnh vẫn chưa trở nên tồi tệ, như được đo lường qua tổng sản lượng nội địa.


Chính phủ của Tổng Thống Bush hy vọng rằng việc tung ra $168 tỷ để kích thích kinh tế, bao gồm chừng 100 tỷ trả trực tiếp cho các gia đình, sẽ cung ứng cho kinh tế bước nhảy khởi đầu.  Chính phủ sẽ bắt đầu việc gửi check trả tiền cho các gia đình vào cuối tháng 4. 

Ông Bernanke, Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang,  nói điều gì:Ngạch bán lẻ giảm sút 0.2% vào tháng 4, tăng 0.2% vào tháng 3 và lại sút giảm 0.5% vào tháng 2.
Buôn bán áo quần và các cửa hàng đặc biệt công bố lợi tức gia tăng 0.7% trong tháng 4, trong khi các cửa hàng điện tử và gia dụng thì tăng 1.4%.

Cửa hàng đồ gỗ thì tăng nhẹ 0.1%.  Ngạch doanh nghiệp này đang nằm dưới áp lực, phản ánh sự buôn bán nhà cửa ế ẩm kéo dài trong 2 năm.

Sự gia tăng thấp trong những thống kê doanh nghiệp ở dưới 0.4% là điều mà nhiều kinh tế gia dự đoán.  Nó cho thấy rằng kinh tế đang thụt lùi vì tình hình cung nhiều hơn cầu.

Số lượng gia tăng nhỏ trong tháng 3 đến từ 0.9% lợi tức của ngạch hãng xưởng chế tạo.  Các cửa hàng bán lẻ đã giảm 0.5% và ngạch bán sỉ cũng giảm 0.1%.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.