Hôm nay,  

Công An CSCN lại Đe Dọa Tính Mạng Anh Đỗ Nam Hải

30/04/200800:00:00(Xem: 5996)

(Sài Gòn - VNN) Từ đầu tháng 4/2008 đến nay, CA quận Phú Nhuận đã gửi giấy triệu tập đến Ks Đỗ Nam Hải 5 lần, buộc anh phải đến CA quận Phú Nhuận để làm việc. Nhưng cả 5 lần gửi giấy triệu tập, anh Hải đều viết vào phía dưới những lời "phản đối giấy triệu tập phi pháp này" và cương quyết không thi hành, không hề đến làm việc theo yêu cầu trong giấy triệu tập. Vì thế, chỉ riêng trong tháng 4/2008, công an đã bắt cóc anh giữa đường 7 lần, ép anh về trụ sở CA Phú Nhuận để làm việc, nhất là những khi họ nghi ngờ anh đi gặp các nhà đấu tranh dân chủ khác, hoặc đến với đoàn biểu tình của dân oan hay của sinh viên chống Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa.

Tuy dù bị ép về trụ sở CA làm việc, anh vẫn không hề chấp nhận cộng tác với họ. Nghĩa là anh không chịu trả lời những câu họ thẩm vấn, và nhất định tuyệt thực không ăn suốt thời gian bị giữ... Nhiều lần. anh đã cãi lý hoặc nói thẳng với công an rằng "Các anh toàn là những kẻ hèn, bất nhân, chỉ biết làm tay sai cho cấp trên, nhắm mắt thi hành lệnh cấp trên dẫu biết rằng những lệnh ấy là phi nhân, độc ác..." Thông thường, họ giữ anh cho tới hết giờ làm việc hành chánh, khoảng 4g00 hay 4g30, mới cho về.

Hôm thứ Hai, 28-4 vừa qua, anh lại bị bắt cóc giữa đường và bị đưa về CA quận Phú Nhuận. Mục đích của họ là ngăn chặn việc anh tham gia cuộc biểu tình chống việc rước đuốc thế vận hội Bắc Kinh sắp đi ngang qua Sàigòn vào tối 29/4. Trong khi tranh cãi, anh trung tá CA tên Tùng, thuộc sở CA thành phố (là người đã từng thẩm vấn anh Hải, anh Kết và anh Lê Trí Tuệ rất nhiều lần trước đây) đã nói với anh Hải những lời đe doạ rằng "Hiện nay, tình báo Trung Quốc đã biết mặt anh, biết cả nhà anh nơi anh cư ngụ... Vì thế, anh hãy liệu chừng cho vấn đề an ninh của cá nhân anh."

Nguồn tin cho biết, anh Hải đã cáo buộc  công an rằng: "Thì ra hiện nay đảng của các anh đã giao phó việc bảo vệ an ninh tại Việt Nam cho tình báo và CA Trung Quốc phải không" Thật là ô nhục! Có nước nào trên thế giới lại chấp nhận việc "rước voi về giầy mả tổ" một cách nhục nhã như thế không" Như vậy là kể từ nay, nếu tôi bị sát hại, thì chắc chắn là một trong hai trường hợp sau đây xảy ra: Một là tình báo Trung Quốc sát hại tôi theo yêu cầu của các anh, chính các anh là kẻ vừa chủ mưu vừa đồng lõa. Hai là chính các anh ra tay sát hại tôi để rồi đổ vấy cho tình báo Trung Quốc hầu phủi tay trách nhiệm. Các anh thật là hèn!" Trung tá CA tên Tùng im lặng, biết mình nói hố vì muốn đe doạ anh Hải đã tiết lộ một âm mưu của cấp trên.

Tuy nhiên, qua câu nói trên của tên trung tá CA, ta thấy tính mạng của anh Đỗ Nam Hải và những nhà đấu tranh nổi tiếng khác vào thời gian này có thể bị nguy hiểm. Hiện nay, đảng CSVN đã chấp nhận cho CA và tình báo Trung Quốc vào Việt Nam để bảo vệ việc rước đuốc thế vận hội. Chắc chắn không phải rước đuốc xong là bọn này sẽ về Trung Quốc, mà sẽ có nhiều tên ở lại tiếp tục làm công tác... Vì sợ áp lực và mang tiếng trước thế giới, đảng CSVN không muốn tự mình làm mạnh tay với anh Đỗ Nam Hải và các nhà đấu tranh dân chủ khác, nhưng có thể bọn chúng sẽ dùng kế "tá đao sát nhân", nhờ bàn tay CA Trung Quốc gây tội ác thay cho mình. (Người đưa tin từ Sàigòn.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.