Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt – Bài Dự Thi Số 313 / Catherine Đinh

27/08/200700:00:00(Xem: 33225)

CHIẾC XE ĐẠP CỦA EM

Kết thúc năm học qua, em được điểm cao nên ba mẹ thưởng một chiếc xe đạp. Khung xe sơn màu xanh nước biển, hai cái niềng sáng bóng, ghi đông còn mới tinh…Em đã ao ước từ lâu, có một chiếc xe đạp nhỏ để tập chạy trên các con đường của khu nhà.

Ba mẹ dặn em chỉ được chạy thật chậm để dễ dàng thắng lại, để không đâm sầm vào người đi bộ, để tránh tai nạn có thể bất ngờ xảy ra. Chạy chậm thì hơi chán, nhưng em không dám cãi lời của ba mẹ.

Năm nay em mới 13 tuổi, chiếc xe đạp sẽ là vật giúp em tập luyện thể dục thể thao. Đôi chân sẽ khỏe hơn nhờ tập chạy xe đạp mỗi ngày. Em thấy nhiều người lớn tập chạy xe đạp bằng máy để giữ cho eo thon, bụng nhỏ…Chiếc xe đạp này trở thành vật có ích cho em.

Không biết tới bao giờ em có thể đạp xe đi học, như bạn Randy Dang của em" Randy nhà ở Huntington Beach, đạp xe đi học mỗi ngày. Bạn cột chiếc cặp vào yên sau của xe đạp, đội nón bảo hiểm lên đầu, trông thật oai, không khác gì các cua rơ xe đạp. Bạn chạy chầm chậm trên lề, tới trường và từ trường về nhà mỗi ngày. Randy là con trai và lớn hơn em một tuổi nên được ba mẹ bạn tin cậy hơn em chăng"

Em sẽ cố gắng tập đạp xe cho thạo, đến một ngày nào đó chắc ba mẹ sẽ cho em đi những đoạn xa hơn. Nghĩ tới điều đó, em thích biết bao!

(Midway City)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.