Hôm nay,  

Bạn Đọc Viết Về Tình Yêu, Hôn Nhân Và Hạnh Phúc

24/03/200700:00:00(Xem: 1875)

Chia Sẻ: Yếu Tố Quan Trọng Giữ Gìn Hạnh Phúc Gia Đình

ĐỘC GIẢ BÙI KIM VŨ: "MỘT NGƯỜI CON HIẾU THẢO THÌ MỚI LÀ MỘT NGƯỜI CHỒNG TỐT HOẶC VỢ TỐT "

*  Nhằm mục đích quảng bá những kinh nghiệm & ý kiến giữ gìn tình yêu và hạnh phúc gia đình rút ra từ đời sống thực tế, trang Gia Đình Việt Báo mời một số độc giả  đã gởi đến cho trang Gia Đình những bức ảnh gia đình hạnh phúc chia xẻ ý kiến và kinh nghiệm về tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc, với các câu hỏi gợi ý như sau: "Sau khi  bé cưng ra đời, hạnh phúc vợ chồng của bạn có bị ảnh hưởng không, và ảnh hưởng như thế nào (tăng thêm vì đã được diễm phúc làm cha mẹ, vì sự có mặt của bé, hay giảm sút vì quá bận rộn lo lắng cho bé nên không còn thời gian dành cho nhau hoặc là vì những bất đồng ý kiến trong việc nuôi dạy con"...) Bạn đã sắp xếp thời gian và  đời sống gia đình như thế nào để có thể vừa lo lắng cho bé cưng, vừa giữ vững hạnh phúc lứa đôi""

Dưới đây là bức thư trả lời của độc giả Bùi Kim Vũ (mẹ của bé Trinity Uyên Vy, 5 tháng tuổi, ảnh đăng trên Việt Báo và Việt Báo online thứ Bảy, 3/10/07). Cám ơn bạn Kim Vũ đã chia xẻ những ý kiến chân tình và cũng là những lời khuyên quý báu dành cho độc giả của trang Gia Đình Việt Báo.

Chúc mừng hạnh phúc của hai bạn Hoàng Thanh Hưng và Bùi Kim Vũ, và mong rằng gia đình hai bạn sẽ mãi mãi sống trong hạnh phúc tràn đầy.*

Chị Minh Hà quý mến,

Vợ chồng em rất ngạc nhiên khi nhận được thư của chị. Chúng em có ý định viết thư để cám ơn chị Minh Hà đã đăng hình con gái của chúng em trên Việt Báo online ngày thứ Bảy vừa rồi, 03/10/07.

Và đây là những kinh nghiệm em muốn chia xẻ cùng với chị cũng như quý độc giả, nhất là những cặp vợ chồng mới có con nhỏ như chúng em.

- Mặc dù bận rộn với con nhỏ nhưng vợ chồng cố gắng dành thời gian cho nhau. Trong ngày vợ chồng em đều ở nơi làm việc, nhưng tụi em tranh thủ thời gian break time hoặc lunch time để phone cho nhau, nếu vợ hoặc chồng bận rộn không thể trả lời phone thì có thể để lại lời nhắn với những lời hỏi han về sức khoẻ, công việc, và chúc nhau làm việc vui vẻ. Chiều tối về đến nhà khi gặp mặt nhau hoặc lúc mở cửa cho vợ hoặc chồng vào nhà không nên tiết kiệm nụ cười.

Thường là em đi làm về trước chồng em, vì vậy lúc nào em cũng là người mở cửa khi anh ấy về đến nhà. Chồng em có nụ cười rất tươi và khi em mở cửa cho anh ấy, anh lúc nào cũng cười thật tươi khi gặp mặt em. Chính vì vậy giờ phút mà em thích nhất trong ngày là nghe tiếng chuông của anh ấy. Hôm nào anh ấy về nếu bé ngủ, em dọn cơm cả hai vợ chồng cùng ăn, nếu bé chưa chịu ngủ thì em nhờ anh tự lấy dinner cho anh và sorry anh vì em còn phải dỗ cho bé ngủ.

Khi cùng ăn cơm hoặc sau khi việc nhà đã xong xuôi, vợ chồng em thường hỏi nhau về công việc và cùng chia xẻ, kể cho nhau những gì vui, những gì bực bội ở sở làm, hôm nào vui thì vợ chồng cùng cười, hôm nào một trong hai đứa có chuyện buồn thì người kia an ủi và ngược lại.

Yếu tố chia xẻ hết sức là quan trọng trong cuộc sống vợ chồng và giữ gìn hạnh phúc.

- Lúc nào vợ chồng cũng nói chuyện nhỏ nhẹ, ngọt ngào với một sự tôn trọng cho nhau. Cho dù có nhiều người cười tụi em là vợ chồng rồi mà cứ như là những người đang yêu, chưa cưới…, nói với nhau những câu mà người khác có thể sẽ cho là "cải lương chi bảo", nhưng em thấy điều đó rất cần thiết vì không ai thích nghe những lời khô khan, trống không và biết đâu chính từ những lời nói khô khốc đó sẽ sinh ra cải vã.

- Đặc biệt chồng em là người rất thích mua sắm cho vợ. Ngoài những dịp để bày tỏ tình yêu như Valentine's Day, Birthday, Christmas … , cứ khoảng vài ba hôm hoặc một tuần, chồng em lại tặng em những món quà ngộ nghĩnh, dễ thương mà không tốn kém nhiều tiền mà có khi chỉ là 99 cent, chẳng hạn như một cái kẹp tóc xinh xinh, một cây viết lạ lạ hoặc là một cây lược chải tóc, một cái hộp đựng đồ trang sức … Em vô cùng hạnh phúc phúc khi nhận những món quà mà chồng em đã mua tặng dù nho nhỏ nhưng thể hiện tình yêu và sự quan tâm của anh ấy dành cho em. Và không nên cất vô ngăn tủ hay để một nơi nào đó mà em lấy ra sử dụng ngay thì anh ấy mới vui được.

- Khi vợ chồng muốn nói chuyện với nhau về những khác biệt trong việc săn sóc con hoặc trong cuộc sống chung, chúng em thường gởi bé cho Ngoại để đi dạo ở công viên hoặc cùng nhau đi đến một chỗ nào đó như đi ra ngoài biển. Không khí mát mẻ, dễ chịu của thiên nhiên góp phần làm cho tâm hồn mình thoải mái, và ở trong tâm trạng như vậy chúng ta thường nhớ lại những ngày hẹn hò khi còn đang yêu nên hạn chế được những bực bội khi tranh luận với nhau về bất cứ vấn đề gì.

- Nên quan tâm đến Bố Mẹ vợ hoặc Bố Mẹ chồng. Cả hai vợ chồng em đều tôn trọng Bố Mẹ và hỏi thăm, giúp đỡ Bố Mẹ hai bên khi Bố Mẹ đau yếu hoặc cần sự giúp đỡ. Quan niệm của em là hạnh phúc của một gia đình nhỏ luôn lồng trong hạnh phúc của một đại gia đình. Nên cố gắng xem Bố Mẹ hai bên đều là Bố Mẹ ruột của mình. "Một người con hiếu thảo thì mới là một người chồng tốt hoặc một người vợ tốt."

Chị Minh Hà quý mến,

Em trình bày với chị những kinh nghiệm của bản thân nhưng người ta nói "nhân vô thập toàn", và tính tình của mỗi người cũng thay đổi theo hoàn cảnh, thời gian nên cũng có lúc vợ chồng em cũng không sao tránh khỏi cải vã dù không lớn lắm. Vợ chồng chúng em là người Công Giáo nên ngoài việc cố gắng kềm chế bản thân, cố gắng hy sinh để giữ gìn hạnh phúc gia đình, chúng em luôn cầu nguyện Chúa thật nhiều cho chúng em có đủ sáng suốt và bình tĩnh để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, mong sao hạnh phúc chúng em có được hôm nay sẽ mãi mãi hiện diện trong cuộc sống vợ chồng em đến trọn đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.