Hôm nay,  

Công An Lên Báo Đấu Tố TT Thiện Minh

15/03/200700:00:00(Xem: 5116)

 Công An Đập Phá Tịnh Thất, Lên Báo Đấu Tố TT Thiện Minh

Bài báo đấu tố Thầy Thiện Minh

Tường trình ngày 13/05/2007 về việc ra lệnh phá bỏ tịnh thất.

Hôm nay, vào lúc 8 giờ sáng, ngày 13/3/2007 chính quyền mời tôi (Huỳnh Văn Ba) đến phòng Quản Lý Đô Thị, Thị Xã Bạc Liêu để chính thức nghe đọc lần cuối Quyết Định 89-QĐXD của Chủ tịch UBND thị xã Bạc Liêu, nhưng vì không còn trách nhiệm liên quan đến ngôi tịnh thất ấy nữa nên tôi từ chối không đến và ghi phía sau thư mời với nội dung "Đầu tiên tôi có ý định xây cất tịnh thất, nhưng sau khi chính quyền ra lệnh ngưng thi công làm thủ tục, tôi có làm đơn xin phép được Ông Tăng Thanh Hùng Chủ tịch phường ký xác nhận. vì tôi không có hộ khẩu và bằng khoán chủ quyền đất nên tôi đã cho lại người em là Huỳnh Hữu Nhiều vào ngày 17-10-2006 để xây dựng ngôi nhà và em tôi đã tiến hành làm thủ tục đến nay được 150 ngày, thủ tục gần hoàn tất, tôi không còn trách nhiệm"....

Cùng buổi sáng nay, em tôi Huỳnh Hữu Nhiều cũng bị mời đến khóm 10, có sự tham dự của phòng Quản Lý Đô thị thị xã, chính quyền UBND phường 1, công an các cấp, họ tuyên đọc Quyết định số:03 của Phòng Quản Lý đô thị thị xã Bạc Liêu, nội dung tiến hành san phẳng ngôi nhà vào ngày 14/3/2007. Xét thấy thủ tục pháp lý em tôi hoàn toàn hợp lệ, nhưng vì "cái lý của kẻ mạnh bao giờ cũng đúng" vì thế chính quyền sẽ tiến hành đập phá ngôi nhà, chứ bản thân gia đình không thể tự mình huỷ hoại tài sản của mình..

Song song, ngày thứ Ba, 13/3/2007 hôm nay, Báo Bạc Liêu cho đăng tải bài viết phỏng vấn Ông Quảng Thiệt, Phó Thư Ký kiêm Chánh văn phòng Ban Trị Sự Phật Giáo nhà nước tỉnh Bạc Liêu, ông nầy trước năm 1975 là đại đức làm Tổng Thư Ký Ban Đại Diện GHPGVNTN tỉnh Bạc Liêu, Ông là con ruột Ông Thích Hiển Giác, cả hai cha con hoạt động cộng sản tại Bến Tre, bị phát hiện nên bỏ xứ trốn về Bạc Liêu, tham gia vào Giáo Hội PGVNTN và vẫn tiếp tục hoạt động CS cho đến ngày 30-04-1975, Ông Hiển Giác làm Uỷ Viên Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh kiêm Trưởng ban Liên Lạc Phật giáo tỉnh, còn Quảng Thiệt ra đời làm Trưởng phòng Giao thông vận tải đường thuỷ, nhưng sau thời gian tham ô, thục két ông ta bị loại ra, nhưng vẫn bám ngành công an để làm điềm chỉ viên theo dõi tố giác lập công và khi Ban Trị Sự Phật giáo quốc doanh hình thành Ông được Mặt Trận tổ Quốc chỉ định làm Phó thư ký kiêm chánh văn phòng Ban Trị Sự tỉnh để kiểm soát điều hành giáo hội nhà nước tỉnh Bạc Liêu, mọi việc đề cử nhân sự, hay việc quan trọng của giáo hội dường như đều do ông quán xuyến, vị Trưởng ban trị sự tỉnh xem như bù nhìn...bảo sao nghe vậy!

Ông Quảng Thiệt nhận chỉ thị của Mặt Trận, soạn văn bản sẵn bảo ký thì Ông Hoà Thượng Trưởng Ban Trị Sự ký vì là đảng viên phải tuân lệnh đảng, quy y Phật lại quy Y Đảng nhưng Đảng mạnh hơn! Ông Quảng Thiệt xem như là Bí Thư Chi Bộ nên thống lãnh toàn bộ Ban trị Sự Giáo Hội nhà nước tỉnh Bạc Liêu, hôm nay, Ông Quảng Thiệt một lần nữa xác nhận một cách méo mó vô liêm sĩ, ông ta không can đảm nhìn nhận sự thật về Điệp Đàn thọ giới Tỳ Kheo năm 1977 của tôi tại Ấn Quang, do Hoà Thượng Thích Trí Thủ, Viện Trưởng VHĐ.GHPGVNTN làm Đàn Chủ, và Sa Môn Lê Phước Bình, tức Đại Lão Hòa Thượng Phó Tăng Thống Thích Hành Trụ làm Chứng minh Đạo sư, hiện Điệp Đàn thọ giới Tỳ Kheo đang còn lưu giữ tại chùa Vĩnh Đức tức ngôi chùa của Ông Hiển Giác và Quảng Thiệt năm xưa, vì lúc ấy Ông Hiển Giác là Phó Đại Diện kiêm Đặc uỷ Tăng Sự, giờ nầy ngôi chùa Vĩnh Đức Ông Quảng Thiệt vẫn hằng lui tới vì bên cạnh nhà, thuộc diện chùa nhà (chùa có nhà Sư đội lốt Cộng Sản) nên thập phương bá tánh không còn lui tới nữa! việc nầy nếu hỏi thăm những người cố cưụ Bạc Liêu thì sẽ rõ.

Ngoài ra, khi viết bài theo đơn đặt hàng để lên án một nhà Sư 26 năm tù là nạn nhân của chế độ mà tôi thì chẳng lạ gì ông Quảng Thiệt, không biết trong lòng ông có cảm thấy xấu hổ không" Bởi sau 1 tuần khi tôi được trả tự do, tôi đến chùa Long Phước, nơi Hòa Thượng Thích Huệ Hà làm Trụ trì, để thăm viếng thầy xưa, bạn cũ.

Buổi gặp gỡ hôm ấy có Hòa Thượng Thích Huệ Hà, Ông Quảng Thiệt và một Đại Đức trẻ tuổi mới tu sau nầy. Khi tôi đề cập về việc xin chính quyền tỉnh Bạc Liêu hoàn trả lại ngôi chùa Vĩnh Bình của tôi toạ lạc tại ấp Cái Dầy, Xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, lúc ấy chính Ông Quảng Thiệt nói "Ngôi Chùa Vĩnh Bình phải đề nghị chính quyền tỉnh Bạc Liêu khôi phục lại thôi, vì chùa nầy là di tích lịch sử mà ngày xưa Sư Ông (tức Thầy của Thầy Huệ Hà) một thời đã từng tu hành tại đây". Và khi tôi đề cập tới những bất công của chính quyền về GHPGVNTN và án tù lâu dài của tôi chỉ vì tỉnh Bạc Liêu muốn cưỡng chiếm ngôi chùa và tượng đồng đen 64 kg. Ông Quảng Thiệt nói đưa đẩy theo "Ôi thôi! Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam mà họ còn giải thể thì đừng nói chi GHPGVNTN hay ngôi chùa Vĩnh Bình".

Nhưng, giờ nầy được đặt hàng cho bài báo, Ông Quảng Thiệt lại tráo trở, giở giọng dạy đời "Sau nhiều năm cải tạo trở về, Huỳnh văn Ba có đến gặp Hòa Thượng Thích Huệ Hà. Tôi nghĩ rằng nếu y có sự sám hối và thành tâm để tiếp tục tu hành thì về phía Hội Phật giáo tỉnh sẵn sàng giúp đỡ" thật là một trò hề hợm hỉnh lố bịch biết dường nào.

Còn về việc ra lệnh đập phá nhà mặc dù nhiều lần em tôi đã xác nhận trên giấy tờ chúng minh là em tôi chủ sở hữu ngôi nhà nói trên, xin yêu cầu chính quyền đừng đập phá nhà dân. "Quý vị lấy dân làm gốc mà quý vị lại bứng góc sao"" Nhưng chính quyền tỉnh Bạc Liêu cương quyết khẳng định rằng "Chúng tôi chỉ phá bỏ ngôi tịnh thất Vĩnh Bình của Ông Thích Thiện Minh, chứ không phải ngôi nhà của Huỳnh Hữu Nhiều!" Như thế, cho thấy việc đập phá tịnh thất, trục xuất Sư Cô hay nhà Sư ra khỏi chùa của GHPGVNTN là hành động công khai được sự chỉ đạo có hệ thống của nhà cầm quyền Hà Nội. Nay xin phổ biến bài báo để rộng đường dư luận nhận xét âm mưu triệt hạ tôn giáo của nhà cầm quyền CSVN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.