Hôm nay,  

3 Ngày Tết, 265 Người Chết Vì Tai Nạn Giao Thông

21/02/200700:00:00(Xem: 3787)

SÀI GÒN- Theo báo Lao Động,  trong mấy ngày nghỉ Tết vừa qua, cả VN đã xảy ra 7,270 vụ tai nạn giao thông (TNGT). Chỉ tính riêng trong ba ngày (từ mồng 1 đến mùng 3 Tết), cả VN đã xảy ra hơn 300 vụ tai nạn giao thông ở mức độ nặng, làm 203 người thiệt mạng (tăng 45 người so với cùng kỳ năm Tết năm trước) và hàng trăm người bị thương.

Trong khi đó, đài VOA loan rằng: “Tổng cộng 265 người chết và hơn 300 người bị thương trong các tai nạn giao thông ở Việt Nam trong dịp Tết Âm lịch.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Pháp trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng số tử vong vừa kể cao hơn 100 người so với con số của năm ngoái.”

Mặt khác, báo Lao Động cho biết những ngày Tết ở Thành phố SG,  mặc dù mật độ phương tiện lưu thông trên các tuyến đường vắng hơn ngày thường, nhưng tai nạn giao thông lại tăng đột biến. Từ ngày 29 tháng Chạp Bính Tuất đến hết ngày mùng 2 Tết Đinh Hợi, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 451 trường hợp bị tai nạn giao thông, tăng 43 ca so với Tết năm 2006. Trong đó, hơn 2/3 trường hợp bị chấn thương sọ não; 10 trường hợp tử vong. Riêng trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, số trường hợp bị tai nạn phải đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy là 343 ca, trong đó có gần 70 trường hợp phải mổ cấp cứu. Nguyên nhân chính yếu làm số vụ tai nạn giao thông tăng cao vẫn là do người điều khiển xe uống bia rượu, phóng nhanh, vượt ẩu, không làm chủ tốc độ.

Trong khi đó, theo báo Tiền Phong, tại một số tỉnh miền Trung, trong những ngày Tết, số vụ tai nạn giao thông tăng cao, khiến một số bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải. Riêng ngày mùng 2 Tết, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận 87 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông. Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 29 đến mùng 2 Tết, xảy ra 5 vụ tai nạn  làm 1 người chết, 9 người bị thương. Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 124 ca cấp cứu do tai nạn, trong đó có 16 ca chấn thương sọ não.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.