Hôm nay,  

Ông Ruddock Không Đồng Ý Việc Cấm Một Nhóm Hồi Giáo

06/02/200700:00:00(Xem: 1959)

ÔNG RUDDOCK KHÔNG ĐỒNG  Ý VIỆC CẤM MỘT NHÓM HỒI  GIÁO

 Một sự liên minh không ngờ giữa những người Hồi giáo cấp tiến và Tổng trưởng Tư Pháp, Philip Ruddock, để bác bỏ lời yêu cầu của ông Morris Iemma cấm họat động nhóm Hồi giáo Hizb ut-Tahrir. Lời yêu cầu của ông Iemma được đưa ra ngay khi nhóm này tổ chức một cuộc hội nghị về phương cách tạo lập một đất nước Hồi giáo dưới luật lệ nghiêm ngặt đã có từ thời trung cổ của Hồi giáo (sharia).
Các diễn giả tại cuộc hội nghị ngày hôm thứ Hai đã báo trước sẽ có một lời kêu gọi
vũ trang để thành lập và bảo vệ một lãnh thổ nhưng  họ nói rõ không xem nước Úc là một phần của xã hội chính thống của họ. Cuộc thảo luận này đã không ảnh hưởng tới ông Iemma, vị dân biểu đại diện cho vùng Lakemba, nơi cuộc hội nghị diễn ra và cũng là nơi mà ông ta đang bị thách thức bởi các ứng viên Hồi giáo trong cuộc bầu cử tiểu bang.
Vị Thủ hiến NSW tuyên bố rằng: “Về cơ bản tổ chức này nói rõ rằng nó muốn tuyên chiến với nước Úc, với các giá trị và người dân của chúng ta. Đó là sự khác biệt lớn và đó là lý do tại sao tôi tin rằng họ đã vượt quá giới hạn cho phép. Đã chán ngấy rồi, đã đến lúc Chính phủ Liên bang phải xem xét lại tư cách pháp lý của tổ chức này, noi gương các quốc gia khác và cấm họ họat động.”


Phát ngôn nhân của nhóm Hizb ut-Tahrir, ông Wassim Doureihi, nói rằng lời yêu cầu cấm nhóm này hoạt động là không sáng suốt bởi vì nó chống lại khủng bố. Hizb ut-Tahrir nói rằng họ không bạo động nhưng bị cấm họat động trong nhiều quốc gia Trung Đông, Âu Châu và Trung Á sau khi bị xem là một mối đe dọa an ninh quốc gia. Trong khi đó ông Ruddock nói rằng Hizb ut-Tahrir đã bị giám sát rất chặt chẽ bởi Cơ quan An ninh Tình báo Úc Đai Lợi (ASIO), nhưng nó đã không bị tìm thấy làm bất cứ những gì ở Úc để bị cấm. Vị Tổng trưởng Tư Pháp nói rằng chính phủ NSW nên ngưng ngay trò chơi chính trị và nếu nó có bất cứ chứng cớ nào hữu ích cho các cơ quan an ninh, thì hãy nên trao cho họ.
Các mối quan tâm về khủng bố và sự hội nhập đã gây ra một cuộc chiến giữa đảng Lao động NSW và phe Đối lập về ai là người có thái độ cứng rắn hơn đối người Hồi giáo - một chủ đề được trông đợi sẽ tiếp tục tranh cãi cho tới ngày bầu cử 24 tháng Ba. Tại cuộc hội nghị ngày hôm thứ Hai, có những lời nhận xét rất cay độc về các chính sách của phương Tây ở Trung Đông và vai trò của họ trong việc chống đỡ các “chế độ thối nát độc tài” trong thế giới Hồi giáo. Sheik Issam Amera nói rằng: “Người Hồi giáo là những người bị làm nhục nhất  trong số các dân tộc trên Quả đất này. Phương Tây đối xử với người Hồi giáo như những kẻ nô lệ, và xem đất đai của người Hồi giáo như sân sau nhàho..”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.