Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 459

26/12/201000:00:00(Xem: 49316)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 459: Chiếc Áo Ấm


Quốc Nam

Buổi chiều ngày Giáng Sinh, trong khi mẹ và chị lo nấu nướng, dọn bàn, trang hoàng nhà cửa, cắm hoa, những việc mà em không phụ giúp được, em lấy xe đạp đạp đi chơi một vòng. Khi nào rảnh là em thích cưỡi xe đạp, đó cũng là một cách vận động thân thể của em. Mẹ dặn với:
“Bên ngoài trời lạnh lắm, con phải mặc áo ấm mới được ra đường.”
Chiếc áo dày cui mẹ tặng quà Giáng Sinh năm ngoái, năm nay mặc vẫn còn rộng thùng thình. Mẹ luôn luôn trừ hao, sợ em lớn mau quá. Mà ấm thật, khi em ra đường, trời lạnh không ăn thua gì tới em.
Ngang qua công viên em thường ghé chơi, chạy nhảy, hôm nay vắng vẻ quá. Mùa này, ai cũng thích ở trong nhà, bên lò sưởi ấm áp. Nhưng em nhìn thấy ở một ghế đá có một ông già ngồi co ro. Chắc bị lạnh, mặc dù ông già đã dùng nhiều bao ni lông nối lại quấn quanh người. Ông già ốm nhom, người nhỏ thó, nếu không thấy khuôn mặt già, nhìn phía sau như một đứa bé.


Em tới gần, thấy bên cạnh ông có một đống quả thông. Tò mò em hỏi:
“Ông ơi, dùng dùng làm gì những trái thông khô này"”
“À, để đốt. Lúc tối khuya, trời lạnh lắm.”
“Ông đem về nhà đốt hả"”
“Không, đốt ở đây. Tôi không có nhà.”
“Chào ông, con đi.”
Em leo lên xe đạp, đi một đoạn đường, em bỗng thấy lòng nôn nao, không yên. Em nghĩ tới đêm nay, trong công viên lạnh lẽo này, với đống lửa nhóm bằng mấy trái thông làm sao đủ ấm. Em cỡi chiếc áo ấm của em ra, rồi vòng xe lại. Em tới gần ông già, đặt cái áo bên cạnh ông, gật đầu cười rồi leo lên xe đạp đi. Em nghe tiếng ông già gọi nhưng em không trở lại.
Đêm Giáng Sinh, cây thông xanh trong nhà em như rực sáng hơn mọi năm, không khí ấm cúng hơn mọi năm. Và khi mở quà ra, em lại được một cái áo lạnh mới của mẹ cho. Lần này, mẹ mua áo nhỏ hơn, vừa vặn hơn. Em nghĩ tới ông già đang nhóm lửa ngoài công viên bằng những trái thông khô, ông đang mặc cái áo ấm của em. Em mỉm cười và cảm thấy trong lòng vô cùng an vui.
Quốc Nam

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.