Hôm nay,  

Bán Nhà Cũ Tăng 5.1% Tạo Hy Vọng Cho Thị Trường

02/04/200900:00:00(Xem: 2494)

Bán nhà cũ tăng 5.1% tạo hy vọng cho thị trường
Tỉ lệ lãi thấp và giá khuyến mãi đã thuyết phục nhiều người mua nhà trở lại. Ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ giá nhà đang khôi phục trở lại so với giá cách đây 3 năm. Thêm vào đó, người mua nhà lần đầu có thể lợi dụng dự luật thuế tín dụng $8,000 đô đang hiện hành cho đến thời điểm đầu tháng 12.
Mặc dù vậy, bất kỳ một sự phục hồi nào trong mùa xuân năm nay vẫn chỉ ở mức tương đối. Mọi hy vọng sẽ tan biến ngay nếu nền kinh tế, đang trong thời kỳ suy thoái trầm trọng, tiếp tục xuống dốc.
Theo Hiệp Hội Môi Giới Quốc Gia thì bởi vì giá nhà xuống thấp và tỉ lệ lãi suất vào khoảng 5% hoặc thấp hơn, làm chủ ngôi nhà đang trở nên hấp dẫn và dễ hơn kể từ thập niên 1970. Giá nhà vẫn được nhiều chuyên gia đoán là sẽ còn tiếp tục xuống thấp ở nhiều nơi trong nước Mỹ, ít nhất là cho đến giữa năm của năm 2010.


Hàng ngàn ngôi nhà trong tình trạng bị tịch thu và sắp sửa lên danh sách trong nhiều tháng tới. Thêm vào đó, với tỉ lệ suy thoái trầm trọng hơn và thêm người thất nghiệp, nhiều ngươờ mua nhà có thể buộc phải đứng bên ngoài và mơ ước căn nhà của mình. Số nhà cũ bán được trong Tháng Hai tăng khảong 5.1%, mức tăng trưởng mạnh nhất trong gần 6 năm qua. Trong khi đó những ngôi nhà mới tăng khoảng 4.7% so với tháng Giêng.
“Trong khi có nhiều dấu hiẹu cho thấy thị trường nhà đất có vẻ ổn định, song tâm lý người tiêu dùng chưa cảm thấy đây là thời điểm quyết định cho xu hướng mua bán,” viện dẫn lời Stuart Miller, quản trị viên của Lennar Corp.
Đa số những lợi ích mua nhà lãi suất thấp đều giúp cho những chủ nhân có ý tái tài trợ số nợ của họ, thay vì thu hút người mua nhà mới. Hiệp Hội Ngân Hàng Địa Ốc cho biết vào Thứ Tư hôm qua là chỉ số hồ sơ hàng tuần của họ đã tăng 3% vào tuần trước và ở mức cao nhất kể từ giữa Tháng Giêng. Gần 80% số đơn đến từ người mượn muốn tái tài trợ với lãi suất thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.