Hôm nay,  

Dân Việt Biểu Tình Ủng Hộ Tây Tạng Tại Munich, Đức

11/03/200900:00:00(Xem: 5002)

Dân Việt BIỂU TÌNH ỦNG HỘ TÂY TẠNG tại Munich, ĐỨC

Hình ảnh biểu tình.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Nhóm Sáng Kiến Tây Tạng Munich ( Tibet Initiative Muenchen e.V.) người Tây Tạng và các ủng hộ viên người Đức, người Việt tị nạn cộng sản đã biểu tình phản đối Trung Quốc nhân tưởng niệm 50 năm cuộc nổi dậy 1959 của người Tây Tạng bị đàn áp trước lãnh sự quán của Trung Cộng ở Munich chiều ngày 10-3-2009, từ 15 giờ đến 16 giờ.
Trứơc khí thế mạnh mẽ của đoàn người biểu tình, với rừng cờ, biểu ngữ cũng như hô to những khẩu hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Đức: Free for Tibet (Tự Do cho Tây Tạng), Menschenrecht für Tibet (Nhân quyền cho Tây Tạng), China ‚s KP täuscht die Welt (Đảng cộng sản Trung cộng lừa thế giới)  sứ quán Trung Cộng đã đóng cửa và quay phim từ bên trong, giống hệt phương thức của cộng sản Việt Nam vẫn áp dụng mỗi lần người Việt tị nạn biểu tình nhân ngày quốc hận 30-04, vì Trường Sa và Hoàng Sa hay dịp ngày lễ quốc tế nhân quyền ..v..v..


Để biểu lộ tinh thần đoàn kết với dân tộc Tây Tạng cũng như với quan niệm „nếu đoàn kết với người thì người ta sẽ đoàn kết với mình" nên dù là ngày làm việc trong tuần và thời tiết tuy  đẹp mà khá lạnh nhưng một số người Việt tị nạn cộng sản cũng đã tham gia cuộc biểu tình nói trên, giương cao ngọn cờ vàng ủng hộ sự tranh đấu chính đáng của dân tộc Tây Tạng. Ban tổ chức, gồm người Đức và Tây Tạng đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại là trong cuộc biểu tình ngày hôm nay có người Việt tị nạn tham dự.
Sau đó, mọi người cùng di chuyển ra Marienplatz, trung tâm thành phố Munich, nơi dân chúng Đức và ngoại quốc tấp nập qua lại để biểu tình tiếp. Tại đây, ngoài việc lên án Trung Cộng ban tổ chức vận động xin chữ ký đòi Trung cộng phải trả tự do và quyền tự trị cho Tây Tạng và đã được nhiều người tích cực ủng hộ.
Cuộc biểu tình tại Marienplatz bắt đầu từ 17 giờ và chấm dứt lúc 18 giờ cùng ngày.
(Tham dự viên HT ghi vội)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.