Hôm nay,  

Tượng Đức Mẹ Sài Gòn Rơi Lệ: Cả Trăm Ngàn Tín Đồ Tới Xem, Công An Lập Tức Bao Vây, Nói Là Tin Thất Thiệt, Ngộ Nhận...

31/10/200500:00:00(Xem: 5275)
SAIGON -- Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại trung tâm Sài-gòn, đó là hằng chục nghìn người kéo về Vương Cung Thánh Đướng Sài-gòn để chiêm bái thánh tượng Đức Mẹ đứng trên bệ đài xây trước sân tiền đường đang khóc rơi lệ, theo tin của ký giả Hạnh Dương.

Các tin do thân nhân từ Việt Nam gọi qua cho ký giả Hạnh Dương biết rằng, vào khoảng 5:00 giờ chiều ngày Thứ Bảy 29-10-2005, một phụ nữ bán hàng rong thường quẫy gánh đến quỳ trước thánh tượng Đức Mẹ Hòa Bình để đọc kinh tạ ơn sau khi đã bán hết các chén xôi chè. Trong nắng chiều sắp tắt, chợt người thiếu phụ ngước lên thấy Thánh Tượng Đức Mẹ trên tay vẫn ôm lấy quả địa cầu, nhưng hai hàng nước mắt chảy dài rơi xuống cằm và nhỏ xuống mặt đất. Người thiếu phụ bán rong la lớn lên và những người có mặt trong công viên Hòa Bình trước sân Vương Cung Thánh Đướng và sân Trung Tâm Bưu Điện Sài-gòn kế bên vội đến vây quanh đài Thánh Tượng và đều chứng kiến Đức Mẹ Hòa Bình ở Vương Cung Thánh Đường đang khóc. Tin cho biết rằng người thiếu phụ và các người hiện diện gồm những tôn giáo khác nhau đã đến tận chân thánh tượng và đưa tay hứng được nước mắt nhỏ xuống trên tay của họ.

Tin cho biết các Linh Mục ở Vương Cung Thánh Đường và Nhà Thờ Tân Định gần đó cũng đã đến chiêm bái Thánh Tượng Đức Mẹ Hòa Bình đang khóc, nhưng không có vị nào đưa ra lời bình luận hay xác nhận gì cả.

Tin nói rằng đến khoảng 09:00 giờ tối Thứ Bảy 29-10-2005 thì toàn khu Trung Tâm Sài-gòn coi như hoàn toàn bị kẹt xe và nhiều xe Công An đã bủa vây toàn bộ Trung Tâm Sài-gòn. Một thân hữu qua điện thoại nói với phái viên Hạnh Dương rằng "Lúc hơn 9:00 giờ tối, vợ chồng cháu theo giòng người đi bộ vào và đi qua Thánh Tượng Đức Mẹ, người ta pha những ngọn đèn rất sáng chiếu lên Thánh Tượng và chúng cháu thấy tận mắt đường nước mắt còn ướt từ dưới mắt cho đến cằm Đức Mẹ lấp loáng theo ánh sáng chiếu vào. Công An chỉ vây không cho xe cộ vào, nhưng người đi bộ thì vẫn cho đi vào bên trong. Đến 11:00 giờ khuya thì đông nghịt người nên cháu đi về nhà. Giờ nầy là 5:00 giờ sáng Chủ Nhật (tức 3:00 giờ Chiều Thứ Bảy California) nên cháu chưa biết trong đêm Công An có cấm không cho người ta vào viếng Thánh Tượng hay không.. Nhưng dù sao đây là một chuyện có thật và chắc rằng sẽ đưa tới tình trạng hằng vài trăm nghìn người từ khắp nơi kéo về Vương Cung Thánh Đường Sài-gòn trong ngày Chủ Nhật 30-10-2005".

Sau đây là một bản tin của báo Tiền Phong, dựa vào tin của báo SGGP, đăng trên trang web hôm Chủ Nhật, 30/10/2005, lúc 13:19 giờ về hiện tựơng này như sau.

“Tin đồn thất thiệt gây kẹt xe nhiều giờ liền.

Lúc 20 giờ ngày 29/10, một vụ kẹt xe lớn kéo dài nhiều giờ liền xảy ra tại một số tuyến đường xung quanh khu vực tượng Đức Mẹ trước nhà thờ Đức Bà (thuộc phường Bến Nghé quận 1).

Nguyên nhân do một số người phát hiện một vệt trắng xuất hiện bên má phải của tượng Đức Mẹ và phao tin thất thiệt "Đức Mẹ khóc" làm nhiều người hiếu kỳ tụ tập xung quanh khu vực này. Ghi nhận tại hiện trường, đây là khu vực ánh sáng yếu nên dễ gây sự ngộ nhận.

Công an phường Bến Nghé và Công an quận 1 đã có mặt kịp thời để điều phối giao thông và giữ an ninh trật tự. Ngay trong đêm phóng viên đã gặp và trao đổi với linh mục Huỳnh Công Minh - Tổng đại diện Giáo phận TPHCM, Chánh xứ nhà thờ Chánh Tòa - về vấn đề này.

Linh mục Huỳnh Công Minh khẳng định: "Đây là tin đồn thất thiệt. Vì tượng đặt ngoài trời không lau chùi nên có thể có vết này, vết khác sau khi mưa. Và có thể có nhiều người có lòng tin, nhìn vào cứ tưởng Đức Mẹ khóc, chứ không dựa trên cơ sở nào.

Sáng nay (30/10), khi làm lễ tại nhà thờ, tôi sẽ thông báo đến các linh mục trong toàn thành phố, lưu ý bà con giáo dân không nên nghe theo tin đồn gây mất trật tự và ảnh hưởng xấu về đạo".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.