Hôm nay,  

Bí Quyết Ngành Thẩm Mỹ:son Môi Cho Mùa Đông...

06/12/200800:00:00(Xem: 10404)
Bí  Quyết Ngành Thẩm Mỹ:Son môi cho mùa đông...
Ngọc Anh
Vào mùa đông , chúng ta thường dùng son môi màu đậm.
Màu đậm thường hay dính trên môi và làm khô môi, dù đã lau chùi. Có thể làm mềm da môi bằng cách thoa một chút kem dưỡng da mắt lên môi (eyes cream ) hay kem dưỡng da thường cũng được . Sau đó ít phút, dùng khăn vải chùi cho sạch, những tế bào chết trên môi cũng sẽ tróc đi dễ dàng cùng với màu son.
Khi xài son môi màu đậm, để tránh son quá dầy , bạn có thể thoa son ở môi dưới, thoa qua lại chừng hai ba lượt, ngừng lại ở khoảng gần sát mép môi, xong bậm môi nhẹ để son lan lên môi trên, dùng ngón tay út chà cho son lan đều lên cả đôi môi, kiểm soát lại trong kiếng.
Dùng cọ để thoa son nếu cần, son sẽ bền hơn.
Dùng cây viền môi trước khi thoa son, chọn màu thật giống màu son thì đẹp mắt và hợp thời trang.
Sau khi thoa son, dùng một miếng khăn giấy ở giữa môi, bậm nhẹ, để lấy bớt son dư và giúp son đều màu nhẹ nhàng và không bị dính vào răng.
Nếu bạn có màu da hơi bị tái khi dùng son màu đậm, dùng thêm chút má hồng màu hồng lên chỗ cao nhất của gò má kéo nhẹ lên khoảng mang tai. Nếu da màu đậm, nâu dòn, dùng má hồng màu đào thích hợp hơn.
Trang điểm mắt nhẹ nhàng khi dùng son màu đậm, để gây chú ý tới đôi môi. Nên dùng mascara cho đôi mắt thêm sắc sảo.

Nếu môi mỏng, dùng cây cọ lông khi thoa son, chà lan nhẹ ra ngòai viền môi, để tạo nét dầy cho môi. Và dùng thêm bóng môi.
Muốn bôi bỏ son màu đậm, dùng cây Q-Tip hay miếng gòn tròn, chấm chút dầu dùng chùi bóng mắt (oil-base eye makeup remover), màu sẽ bị hòa tan và rất dễ chùi sạch (đề nghị hiệu Almay Moisturizing Liquid Eye Makeup Remover) 
Những màu son đậm và đẹp dùng trên làn da trắng, hơi tái, như màu pink-base coral, rouge, apple red .
Màu dùng cho làn da ửng hồng, đậm màu, môi cũng hồng, như màu flamingo, orange, cranberry, brick, burnt red, burgundy, cherywood, blackcherry.
Khi chọn màu son ở tiệm, nên ghi nhớ ánh sáng trong những tiệm bán hàng thường rực rở hơn ánh sáng thiệt, nên màu sắc có thể bị thay đổi, khác đi, khi bạn dùng vào ban đêm. Nên hỏi ý kiến người bán hàng về thời gian bạn dùng son.
Màu son đậm, khi có base màu blue, có thể làm cho bạn nhìn thấy già hơn. Có thể chọn màu đậm như đỏ, với base màu cam hay nâu đỏ, trông tươi trẻ hơn. Đừng chọn màu fuchsia vì màu nầy đặc biệt chói lọi rất khó xài.
Tóm lại, màu đậm khó sử dụng hơn màu lợt và cần bàn tay tinh tế với óc thẩm mỹ để lựa chọn được một mẫu màu thích hợp với màu da của mình.
Chúc bạn vui đẹp mùa Giáng sinh sắp tới .
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.