Hôm nay,  

Biết Người Biết Ta

29/10/200500:00:00(Xem: 4948)
- Từ ngày CS Hà Nội bang giao, giao thương được với Mỹ, nơi người Việt tỵ nạn CS, người Việt Hải ngoại sinh cơ lập nghiệp đông nhứt thế giới, CS Hà Nội đã lợi dụng thế bang giao, giao thương đẩy mạnh công tác kiều vận - nhưng thực sự dân vận thì ít mà địch vận nhiều. Một mặt, họ tuyên truyền trắng, dùng tình tự quê hương để chiêu dụ lớp trẻ có học, có tiền đem "chất xám " và Đô la xanh về giúp cho chế độ. Mặt khác, họ dùng tuyên truyền đen và xám để "hề hóa" công cuộc chống Cộng, bôi tro trét trấu vô căn cứ những người đấu tranh, và tạo mặc cảm tự ti đối với quần chúng người Việt Hải Ngoại. Chống tuyên truyền đen, trắng, xám không có gì hay hơn là chính đối tượng của tuyên truyền cố gắng biết mình, "biết ta" để tự tin, tự khẳng định mà tiến tới, và biết người, "biết địch" để không bị mê hoặc, không bị lũng đoạn tinh thần mà bất động, đầu trước khi đánh.

Một, VC bày đặt vẽ người Việt Hải Ngoại là mất gốc. Hoàn toàn sai, đứng trên phương diện thực tế cũng như pháp lý. Đối với mình, chắc chắn không người Việt nào dù định cư, dù vô quốc tịch bao lâu đi nữa lại tự xem mình là người Mỹ, người Pháp, người Úc, v.v.. Đối với người, cũng chắc chắn không người Pháp, người Mỹ, người Úc, v,v... nào lại nói người Việt Nam vô quốc tịch nước họ, là người Mỹ, người Pháp, Úc... Cái "gốc Việt", dân chính cống của quốc gia định cư và người Việt nhập cư đều minh thị lẫn mặc thị thừa và chấp nhận. Quốc tịch có thể đổi được, lối sống có thể đổi được, nhưng cái gốc chủng tộc thì không; nhân chủng và xã hội học đều thừa nhận chân lý ấy. Nên người Việt ở Mỹ, ở Pháp, ở Úc thường được nước đó và người Việt xem là người Mỹ gốc Việt, người Pháp gốc Việt, người Úc gốc Việt v.v...

Hai, VC bày đặt "vẽ" chuyện vô quốc tịch rồi không có quyền làm chánh trị cho nước nhà Việt Nam nữa. Hoàn toàn sai Người Việt ở Hải Ngoại đại đa số là người tỵ nạn chánh trị đứng trên phương diện pháp lý cũng như thực tế đối với nước định cư. Không có nước nào buộc người Việt từ bỏ quốc tịch gốc Việt Nam khi nhập quốc tịch nước định cư. Các quốc gia định cư chưa bao giờ cấm người Việt định cư hoạt động chánh trị cho nước nhà, cấm chống Cộng đang thống trị nước nhà Việt Nam cả. Việt Nam là quốc gia dân tộc, là nước nhà (home country) của người Việt Hải Ngoại. Việt Nam Cộng sản chỉ là một chế độ cai trị (regime). Quyền chọn lựa chế độ, nhà cầm quyền, quyền làm ra hay truất phế nhà cầm quyền là quyền tối thượng của các nước tự do, dân chủ tiền tiến mà người Việt định cư. Chọn lựa có nghĩa là được quyền thay đổi, chống binh.

Ba, VC bày đặt "vẽ" chuyện người Việt Hải Ngoại ở xa nước, xa dân, không rõ sự tình, không hiểu nhân tình thế thái nên không có tư cách và thẩm quyền can thiệp vào việc nước, chuyện dân. Đó là mưu sâu kế độc, "ý đồ" thâm hiểm, CS tuyên truyền đen, xám tạo mặc cảm tự ti nơi người Việt Hải Ngoại để lũng đoạn tinh thần đấu tranh cho tự do, dân chủ nhân quyền Việt Nam. Mục đích nhằm triệt tiêu, vô hiệu hóa quyền hoạt động chánh trị cho nước nhà và đồng bào Việt Nam để CS độc quyền nắm cán lẫn lưỡi. Hoàn toàn sai đối với người bị tuyên truyền lẫn người tuyên truyền. Tự vấn lương tâm, người Việt Hải ngoại đi càng xa nước, càng xa đồng bào, càng yêu thêm nước, càng thương thêm đồng bào. Còn CS đã trắng trợn mâu thuẫn khi ngoài miệng nói "Việt Kiều" là khúc ruột ngàn dặm của quê hương, bộ phận không tách rời của dân tộc "khi chiêu dụ người Việt Hải Ngoại đem chất xám của sở học và chất xanh của Đô la về phục vụ cho chế độ”. Nhưng thâm tâm là một bồ dao gâm mã tấu hành động che dấu luôn đánh phá không cho bất cứ ai, người dân Việt trong hay ngoài nước, đụng dến quyền thống trị chuyên độc của CS.

Tại sao VC bày đặt "vẽ" chuyện như vậy đối với người Việt Hải Ngoại" Không khó hiểu. Người Việt Hải ngoại sau 30 năm đã trở thành một thế lực chống đối CS khắp nơi trên thế giới và quốc tế vận cho đồng bào chống Cộng trong nước. Thứ nhứt, Người Việt Hải Ngoại là một thế lực kinh tế mạnh của dân tộc Việt. Mỗi năm gởi về giúp thân nhân khoảng 3 tỷ Đô la. Chi phí về nước thăm cảnh, thăm người, giải trí, vui chơi khoảng 2 tỷ nữa. Nhẩm tính vị chi 5 tỷ mỗi năm. Nếu theo thông thường chi phí này chiếm 10%, thì lợi tức kiếm được của 3 triệu người Việt Hải Ngoại, khoảng 50 tỷ. Vậy lợi tức đồng niên tính trên đầu người của người Việt Hải Ngoại lớn gấp 30 lần hơn người trong nước theo Ngân Hàng Thế giới ước tính chưa đến 450 Đô la/ năm.Thứ hai, người Việt Hải ngoại là một thế lực chánh trị, ngoại giao "dân gian" tại các nước tiền tiến. Bằng cớ. Cờ Việt Nam đã được chánh quyền hơn phân nửa dân số Mỹ thừa nhận. Cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền Việt Nam, quốc tế vận của người Việt Hải Ngoại đã đi sâu vào Quốc Hội Liên Âu, Mỹ, Úc. Mỹ đệ nhứt siêu cường thế giới, nơi người Việt định cư đông nhứt, đã liệt CS Việt Nam là nước "cần phải quan tâm đặc biệt." Thứ ba, người Việt Hải Ngoại trình độ học vấn và kiến thức, kinh nghiệm khoa học kỹ thuật tiên tiến, vượt trội hơn trong nước ít nhứt nửa thế kỷ và với tỷ lệ so với dân số rất cao. Tỷ lệ người Mỹ gốc Việt đậu đại học ngang với người Mỹ Trắng, khoảng 26%. Hầu như nhà nào cũng có con cháu tốt nghiệp đại học 4 năm. Lớp trẻ Việt đã đi vào Quốc hội, Bộ Nha, Cơ quan Không gian Mỹ. Trong khi đó giới trí thức trẻ bị CS Hà Nội bằng việc mua bán văn bằng giả, cho "dốt chuyên tu ngu tại chức", làm khổ sinh viên học sinh nghèo bằng tăng học phí đại học 40% và đóng nhiều lệ phí không tên ở trung tiểu học. Thứ tư, người Việt Hải Ngoại được xu thế kinh tế chánh trị toàn cầu yểm trợ. Chính sách kinh tế toàn cầu và dân chủ hóa thế giới là chính sách thời thượng của thế giới, trong cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. CS Hà Nội càng bon chen vào Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác, càng mở rộng bang giao càng bị các giá trị tự do, dân chủ phổ cập chi phối. Thêm vào đó tiến bộ khoa học Tin Học đã giúp phá tan bức màn tre bưng bít của CS Hà Nội, đem ánh sáng tự do, dân chủ vào trong nước, và trong tâm trí của một số đảng viên CS nữa.

CS như bóng tối sẽ tan khi ánh sáng tới. Đó là qui trình tất yếu của bánh xe Tiến Hóa. Không cưỡng được; không đảo ngược được. Binh gia Tôn Tử và đất nước Ông Bà Việt Nam nói biết người biết mình, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.