Hôm nay,  

Đại Diện Sứ Quán Mỹ Gặp Các LM Thái Hà; Giáo Dân Vẫn Tới Cầu Nguyện; CSVN Họp Báo

30/08/200800:00:00(Xem: 12060)
HANOI -- Đaị diện ngoaị giao Hoa Kỳ đã tới giaó xứ Thái Hà, nơi cuộc tranh chấp đất đã bùng nổ mấy ngaà qua, theo bản tin Thông Tấn VietCatholic News hôm Thứ Sáu 29-8-2008.

Bản tin naỳ viết:

“Vào trưa ngày 28.8.2008, Ông Chirstian Marchant, đại diện của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã đến linh địa Thái Hà và đã tiếp xức với thân nhân của các giáo dân Công giáo đã bị công an bắt đi vào sáng ngày 28.8 để tìm hiểu về tình trạng bi đát, những sự đàn áp và cách đối xử của công an, của cảnh sát đối với các thân nhân đã bị đánh đập và bị bắt. Các giáo dân này cũng nói lên những nguyện vọng của họ để cho chính phủ Hoa Kỳ được thấy rõ tình trạng không tôn trọng công lý và nhân quyền của chính quyền Hà Nội, và yêu cầu can thiệp cho những yêu cầu chính đáng của họ.”

Đặc biệt, trang web http://vietcatholic.netcũng đăng một video hôm Thứ Sáu, trên đó cho thấy hình ảnh “Giáo dân từ khắp nơi về cầu nguyện xin Chúa và Mẹ nâng đỡ giúp sức cho Thái Hà,”  kể rằng:

“Từ sáng tới chiều hôm nay ngày 29.8.2008, giáo dân từ các nơi đổ về để an ủi anh chị em giáo dân Thái Hà. Nhìn thấy cảnh họ nắm tay nhau với những giọt nước mắt xúc động rơi lã chã mà chúng tôi cũng không cầm được nước mắt. Các linh mục trong và ngoài giáo phận Hà Nội cũng đến thông chia tình liên đới, hiệp thông với các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà...”

Trong khi đó, Đài BBC hôm Thứ Sáu loan tin cho biết, chính quyền Hà Nội  đã họp báó về tình hình Thái Hà. Bản tin BBC ghi nhận, trích:

“...Giám đốc công an Thành phố Hà Nội, tướng Nguyễn Đức Nhanh, nói rằng cảnh sát Hà Nội không hề sử dụng vũ lực để giải tán đoàn biểu tình của giáo dân Thái Hà tối ngày 28/8.

Trong cuộc họp báo ngày thứ Sáu, Tướng Nhanh nói với các phóng viên: "Cơ quan công an Việt Nam, cũng như công an tất cả các nước trên thế giới, chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ trong trường hợp các đối tượng chủ động tấn công cảnh sát”.

Trong khi đó linh mục Phê-rô Nguyễn Văn Khải, nhà thờ Thái Hà, nói với BBC Việt ngữ rằng các tu sĩ trực tiếp chứng kiến việc cảnh sát chống bạo động của Thành phố dùng dùi cui điện đánh đập giáo dân...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.