Hôm nay,  

"Hãy Khinh Tởm Sự Ác! Hãy Bám Chặt Vào Sự Tốt Lành!" (Rom 12, 9)

22/07/200800:00:00(Xem: 2436)
1. Sự ác đến từ nội tâm

"Anh em hãy khinh tởm sự dữ, hãy bám chặt vào sự tốt lành!" Đấy là thái độ dứt khoát và đầy nhiệt huyết của thánh cả Phaolô trong công việc chống lại sự ác. Trong thánh thư gửi thành Roma, Ngài kêu gọi thống thiết mọi người hãy phục thiện, hãy cải tả quy chánh. Ngài đã hiểu rất thấu đáo tâm can tai họa của sự ác do chính Ngài gây ra, vì trước khi Phaolô là Thánh Nhân, ngài là môt Phạm nhân chuyên đi bắt đạo và phá rối đạo. Nói chung là hại người anh em. Chúng tôi đã có dịp trình bày với qúi vị, trong bài: "Chống cộng theo gương thánh cả Phaolô".

Sự dữ đến từ trong tư tưởng: Tư tưởng tham vọng háo danh tư lợi, tư tưởng tham vọng o bế quyền lực danh vọng, tư tưởng độc đoán bảo thủ cố chấp sẽ gây ra sự dữ. Mọi thể chế độc tài, từ Đức quốc xã đến Chủ nghĩa CS đều chứng minh điều đó. Đau thương thay cho dân tộc Việt Nam chúng ta cũng đang bị kìm kẹp đàn áp do chủ nghĩa ngoại vong gây ra trong mấy chục năm qua.

2. Sự ác đến từ việc chối bỏ Thiên Chúa (Tôn giáo)

Sự ác không phải là một bản tính, vì "nhân chi sơ tính bản thiện", song là một thái độ trong nội tâm chống lại Thiên Chúa. Sự phản nghịch cùng Người sẽ đưa đẩy con người làm điều ác. Thái độ này ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, nếu chúng ta loại trừ Thiên Chúa (ông Trời) ra khỏi sinh hoạt hằng ngày của chúng ta.

Thiện và ác, chính và tà, chân hay giả, hiền lành hay gian manh, tối tăm hay ánh sáng là hai thái cực mà chúng ta cần phải lựa chọn, và phải có lập trường dứt khoát! Thiên Chúa biểu hiện sự tốt lành. Ma qủy là hiện thân của sự dữ. Sự lựa chọn dứt khoát cũng là một đòi hòi cần sự chiến đấu cam go để đạt tới điều thiện. Đức Giáo Hoàng Phaolô VI nhận định rằng: Tranh đấu mà không đòi hỏi cam go thử thách là "Kytô giáo không thánh giá".

Là con người có lý trí và trí khôn, có lương tâm đạo đức thì phải có sự hiểu biết để phân biệt rõ, đâu là điều tốt lành chúng ta phải nên theo, và đâu là điều dữ, điều ác phải nên tránh. Và ý tưởng ác độc phải hủy diệt nó ngay tự trong tư tưởng! Nếu, vì do hoàn cảnh chưa biểu lộ được lập trường của mình, thì đó là vì do hoàn cảnh. Nhưng trong tận nội tâm của chúng ta kìa!" Chúng ta ưa chuộng bảo vệ tự do nhân phẩm con người hay duy trì bảo vệ sự gian manh ác bá"!

Ngay từ thời khai thiên lập địa, con người "đã biết nhận ra điều thiện ác" (St 3, 22), khi con người không biết vâng phục Thiên Chúa (Sách sáng thế 3,1). Và khi con người khước từ sự quan phòng và quyền năng của Ngài thì tự bản thân, con người không thể làm điều gì tốt được. Ađam và Êvà chỉ còn biết chạy trốn. Không cậy nhờ vào ơn Chúa con người khó có thể làm được việc tốt để cải thiện hay để chuộc công cải tội.

Chủ nghĩa CS quốc tế nói chung và chủ nghĩa CSVN nói riêng là một chế độ vô thần. Mục đích chủ nghĩa này là muốn gạt tôn giáo ra ngoài sinh hoạt xã hội, gạt tôn giáo ra ngoài đời sống con người. Và CS đặt mọi tôn giáo ra ngoài vòng pháp luật và coi tôn giáo là "thuốc phiện ru ngủ dân". Để thực hiện mục tiêu này, kẻ vô thần dùng người hữu thần để rối đạo hại người!

Lịch sử thế giới và Việt Nam đã chứng minh. Đã có biết bao trăm triệu nạn nhân của chế độ này, do chế độ này gây ra" Cuộc Đệ Nhị Thế Chiến tổn thất nhân mạng là 55.295.500. Nhưng sau đệ nhị thế chiến, với tổng cộng trên 160 cuộc chiến xẩy ra trên khắp thế giới đã thiệt mất tổng cộng 65.000.000 nhân mạng.

Vào ngày 12.06.2007 lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân CS, đã được tổ chức long trọng ở Washington DC do chính Tổng Thống Bush tham dự. Con số nạn nhân được ước lượng là trên 100 triệu. Trước mặt tượng đài có khắc hàng chữ: "Cho hơn 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS, và cho tất cả những ai yêu chuộng tự do!”

Trong hai đại chiến, thứ nhất và thứ hai, và sau 160 cuộc chiến đã xảy ra sau đó trên toàn thế giới, thì nạn nhân do chế độ CS gây ra là cao nhất (hơn 100 triệu), trong đó có 3 triệu chiến sĩ đồng bào Việt Nam từ Nam qua Bắc và trên dưới 5 ngàn thường dân bị thảm sát tập thể ở cố đô Huế. Và còn biết bao nhiêu sinh mạng khi CS "giải phóng" xong miền Nam, qua những vụ vượt biên, đánh tư bản, đổi tiền, lùa đi kinh tế mới, bao nhiêu sinh mạng trong những trại gọi là "trại cải tạo""

Nếu đem so sánh hai thể chế: Tự Do Dân Chủ và Chủ Nghĩa Cộng Sản, rõ ràng Tự Do Dân Chủ mang lại lợi ích thật sự cho con người và Chủ Nghĩa Cộng Sản đã gây ra những tội ác tày trời cho tổ quốc và nhân loại"

Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ trong sự thuận hoàn hảo, trong sự bình an và tự do trong một trật tự của vũ trụ, dưới sự ý muốn riêng và quan phòng của Thiên Chúa. Khi tạo dựng trời đất muôn vật trong trật tự xong, thì theo sự quyết đoán của Thiên Chúa là "rất tốt đẹp" (Sách sáng thế 1, 31). Như vậy, ngay thủa ban đầu, Thiên Chúa không bao giờ muốn sự ác, và Thiên Chúa cũng không tạo dựng lên sự ác. Nhưng Thiên Chúa tạo dựng con người có tự do để họ biết việc lành xa lánh sự dữ. Tự do con người là: "Được ăn tất cả loại trái cây". Nhưng có "qủa táo" là điều ác điều dữ không nên làm.

Thiên Chúa ban quyền Tự Do con người không có nghĩa là cho phép con người muốn ăn hết "tất cả loại trái", song là để con người có sự lựa chọn và nhận ra sự hoàn hảo ngay từ khởi nguyên trong chương trình tạo dựng vũ trụ. Theo Chúa, theo sự tốt lành, hay theo cám dỗ của con rắn, theo sự ác!"

3. Thiên Chúa không hủy diệt sự ác"

a)- Thiên Chúa không tạo dựng lên sự ác, vậy Thiên Chúa có hủy diệt sự ác không"

• Thiên Chúa muốn nhưng không làm được" (= Vì tự do con người Chúa đã ban).

• Hay Thiên Chúa chưa muốn, nên chưa làm" (= Vì để kẻ dữ có cơ hội ăn năn xám hối).

• Hoặc Thiên Chúa làm, nhưng chưa muốn" (= Vì thời điểm chưa chín mùi).

Chúng tôi mời qúi vị đọc qua dụ ngôn (Mt 13, 47-50): "Nước trời giống như chuyện chiếc lưới được quăng dưới biển, gom được mọi thứ cá. Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. Đến ngày Tận thế cũng xảy ra như thế: Các Thiên Thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra hàng ngũ người công chính, rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng."

b)- Tận thế chung: Mọi người đều phải trải qua như trận đại Hồng Thủy Tsunami xẩy ra dịp đại lễ Giáng sinh năm 2004 tại Á Châu. Sóng thần tràn vào đất liền cuốn đi hằng trăm hàng ngàn mạng người, không phân biệt kẻ xấu người tốt, không màng định ranh giới người già hay trẻ em, không phân biệt mầu gia quốc tịch. Mọi người phải chịu chung một số phận. Đấy là tận thế chung!

c)- Tận thế riêng xẩy ra cho mỗi cá nhân, quốc gia khác nhau. Thiên Thần loại trừ những kẻ gây ra sự dữ ra khỏi cộng đồng của người công chính.

Khi chủ nghĩa CS Đông Âu xụp đổ là tận thế chung ở Đông Âu. Những kẻ bảo thủ giáo điều, những kẻ gây ra tội ác cố chấp độc đoán duy trì chế độ Gian ác CS, đều bị mang ra toà án xét xử. Đây là tận thế phán xét riêng từng cá nhân.

Và những kẻ gây ra tội ác chiến tranh, tội hủy diệt nhân chủng Do Thái trong đệ Nhị Thế Chiến, cũng đều phải mang ra tòa chịu hình phạt. Đó là tòa phán xét riêng, một hình thức loại trừ kẻ dữ ra khỏi hàng ngũ những người hiền lành ngay chính.

Chủ nghĩa CS xụp đổ tại Đông Âu cũng giống như đại Hồng Thủy No-ê. Thiên Chúa hủy diệt sự ác, để cứu người công chính, vì Thiên Chúa thấy sự gian ác lan tràn qúa nhiều. (x. Sáng Thế 6 và 7).

Khi CS xâm chiếm miền Nam, thì họ biến cả dân tộc Việt Nam thành lò luyện ngục.

4. Biểu tượng của sự ác, việc lành

a)- Đối với người Kytô hữu, thì Thánh giá Chúa là biểu tượng sự cứu rỗi, nhưng đối với đế Quốc La Mã thời cấm đạo, thì lại là biểu tượng cho kẻ gian, kẻ phạm tội.

Những người yêu chuộng tự do, mến chuộng tôn trọng nhân phẩm nhân quyền lấy biểu tượng gì" Họ có thể lấy biếu tượng vàng xanh trắng đỏ v.v. Nhưng tại sao, một biểu tượng đã có truyền thống lịch sử, cờ vàng ba sọc đỏ, lại không chọn"

Mọi người đứng dưới lá cờ này có thể là thánh thiện hoàn hảo cả" Thưa Không! Nhưng đó là một biểu tượng, mục đích biểu tượng của lá cờ. Không ít thì nhiều, khi đứng dưới lá cờ này chúng ta cũng vẫn tạo niềm tin cho lý tưởng của mình và minh chứng cho tự do công bằng bác ái.

Quả thật là nghịch lý, nếu ai cầm "cờ máu màu đỏ sao vàng của CS" và bảo đó là biểu dương sự yêu chuộng tự do nhân phẩm con người tại hải ngoại, tranh đấu quyền lợi người lao động Việt Nam tại các quốc gia dân chủ! Cũng thật trớ trêu vậy! Nếu những kẻ đầu trọc (Skin head) ở Đức, cầm "cờ chữ thập của Quốc trưởng Hitler" biểu dương cho sự tự do nhân cách con người! Tương tự vô lý như vậy, nếu người Nga cầm "cờ búa liềm của Lênin" xuống đường đấu tranh đòi nhân quyền!

Cờ máu CS, cờ búa liềm, tượng trưng cho chủ nghĩa CS Đông Âu, nay đã bị xóa bỏ. Tại Liên Xô, lá cờ Xanh Trắng, được thay thế cho Nước Nga, biểu tượng hàng ngũ người công chính, những người yêu chuộng tự do và công bằng lẽ phải. Tại Đức Quốc lá cờ Đen Đỏ Vàng của thời Đệ nhất Cộng Hòa Weimar lại được tung bay trên vòm trời văn minh của nhân loại. Tại đây, không một bài bình luận cho rằng: Người Đức tái thiết lập chính quyền Weimar. Song, sau đệ nhị thế chiến, một thể chế tự do dân chủ được thành hình, và người ta gọi đây là chính phủ Conrad Adenau.

b)- Cũng đã có hằng trăm ngàn người Đức chết cho lá cờ Chữ Thập thời Đức Quốc xã. Và cũng có hằng triệu người Nga chết dưới lá cờ Đỏ búa liềm. Nhưng không vì vậy mà ngày hôm nay người Đức hay người Nga tự hào dương cao ngọn cờ này để bảo vệ quyền tự do con người, để cổ võ duy trì văn hóa nhân bản cho con người được! Cũng chính vì ý nghĩa của lá cờ, kẻ nào cầm những loại "cờ máu” trong đất nước tự do như Đức hay Nga, tại các nước dân chủ tự do, đều có thể bị tình nghi gây sự ác, và đều có thể bị cấm hoặc mang ra tòa truy tố. Mà đúng vậy! Hãy nhìn những kẻ đầu trọc hung hăng tay cầm gậy tay cầm cờ Chữ thập Hitler!

Hy sinh cho lý tưởng quốc gia. Đấy là những đau thương của cả một dân tộc khi dân tộc bị một thiểu số lạm dụng quyền hành, biến dân tộc thành bãi nghĩa địa tha ma, biến con người thành dụng cụ cho "lối sống tôn thờ sự chết” và biến con người miệt thị nhân phẩm con người cùng một dân tộc. Cả một dân tộc bị lường gạt! Cả dân tộc bị trị bởi một tầng lớp thống trị cùng mầu da tiếng nói. Còn nỗi đau khổ nào hơn"

Đó là những vết đau thương khôn xiết của lịch sử dân tộc Việt Nam. Ước gì, cứ vào ngày 30/4, dân tộc để dành ngày nghỉ để lấy ngày đó làm Ngày Đại Lễ Quốc Hận Đau Thương Của Cả Dân Tộc, Ngày Cầu Siêu và Ngày Đại Lễ Cầu Hồn cho tất cả mọi người đã hy sinh cho hai lá cờ, một bên vì bảo vệ chính nghĩa quốc gia, còn một bên kia, thì bị cưỡng bức lường gạt, chết cho một lý tưởng vô tưởng!

5. Cơ chế nuôi dưỡng sự ác

a)- Chế độ Nga Hoàng cũng chưa được hoàn hảo như thể chế dân chủ hiện nay tại Tây Phương. Nhưng không vì thế mà người Nga không nên xây dựng và bảo vệ nền dân chủ với mầu cờ xanh trắng. Với mầu cờ xanh trắng không có nghĩa nước Nga tái thiết lại chế độ Nga Hoàng.

b)- Cũng vậy. Thể chế Việt Nam Cộng Hòa chưa phải là một thể chế dân chủ tự do hoàn hảo, nhất là nền dân chủ này còn qúa non trẻ, trưởng thành trong chiến tranh và trong tình huống đang tranh chấp ý thức hệ. Nhưng không vì vậy mà dân tộc Việt Nam không nên chọn thể chế nhân bản, một thể chế biết tôn trọng sự khác biệt chính kiến, nhân phẩm tự do cho con người, thay thế cho chế độ CS hung thần. Chúng ta phải nhắm đến những gía trị đích thực, phải nhìn đến những mục đích của một cơ chế! Mục đích của cơ chế đó là gì" Chế độ đó độc đoán, độc tài gian manh hay chế độ đó xây dựng dựa trên nền tảng giá trị tự do con người"

c)- Nền tảng giá trị tôn giáo nói chung hay công giáo nói riêng là nhắm tới Chân Thiện Mỹ, đạt tới công bằng bác ái. Hãy hoàn hảo như Cha chúng ta trên trời! "Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” (Mt5, 48) Đó là mục đích tôn giáo. Không phải mọi thừa tác viên của giáo hội tôn giáo là thánh thiện. Giáo Hội bao gồm những người thánh thiện, nhưng cũng có kẻ tội lỗi yếu đuối. Nhưng không vì lẽ đó mà phải hủy bỏ cơ chế Giáo Hội Công Giáo!

d)- Khác với mục đích tôn giáo. Mục đích của chế độ CS là khinh miệt, miệt thị con người, không tôn trọng sự sống và nhân phẩm con người. Vì thế, chế độ vô nhân này phải thay đổi triệt để. Chế độ tà thần CS và chế độ Đức Quốc Xã là những chế độ phủ nhận quyền tự do tôn giáo, quyền tự do con người, xâm phạm trầm trọng vào nhân cách, nhân quyền, quyền tự do tư tưởng và quyền tự quyết của con người (Autonomie)!

Những chế độ này gian ác và xảo quyệt ngay từ nền tảng trong chủ thuyết. Chúng tôi hỏi thật qúi vị:

• Qúi vị ủng hộ, tiếp tay cho chế độ gian manh CSVN hay qúi vị ao ước muốn xây dựng một thể chế dân chủ tự đo đa nguyên thật sự"
 
Chúng ta hãy thật tâm với chính lương tâm chúng ta! Chúng ta có thể lường gạt mọi người được, nhưng không thể lường gạt với chính lương tâm chúng ta được!

Vì thế, tất cả mọi người con dân Việt, không phân biệt Quốc gia hay Cộng sản, tất cả mọi người, nếu họ tôn trọng giá trị nhân phẩm con người, nếu họ yêu chuộng tự do, thì họ đều phải có trách nhiệm, bổn phận và quyết tâm xây dựng kiến tạo một thể chế Phi Cộng Sản. Một thể chế dân chủ đa nguyên dựa trên Hiến pháp thời hậu CS, chắc chắn phải nhân bản, công bằng hơn chế độ CS độc tài đương thời. Và cũng chắc chắn người dân sẽ hưởng sự ấm no thịnh vượng giầu sang hơn, thay vì đau khổ do chế độ CS phi nhân đã gây ra.

Xây dựng một thế chế phi cộng sản, không phải là thiếp lập lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa, song là xây dựng một thể chế phi cộng sản dựa trên những nền tảng giá trị của dân chủ, biết tôn trọng nhân phẩm tự do con người.

e)-Cơ chế gây ra sự ác. Một khi con người sống và phục vụ trong cơ chế gây ra sự ác, họ khó nhìn nhận ra sự ác để tránh, giống như con heo ở chuồng lợn. Ở bẩn nhưng không biết mình ở dơ. Thời Đức Quốc Xã cũng đã có hằng trăm, hằng ngàn người ưa chuộng chế độ này, và có cả những vị lãnh đạo tôn giáo ban phép lành cho súng ống (Để giết thêm nhiều địch!) Qúi vị các lãnh đạo tôn giáo có khó thoát ra khỏi những cám dỗ vì ham quyền lợi danh không" Chúng ta có vì một chút quyền lợi, để rồi "làm chứng nhân và tay sai" cho chế độ CSVN vô thần gian ác không"

"Từ ngày CS miền Bắc vô đây" đã làm băng hoại tất cả những gía trị tôn giáo, những bản tính cao thượng của dân tộc của con người. Họ biến con người Việt hiền hòa thành con người bạo lực lưu manh. Họ thuần hóa những người dũng cảm thành những con người chỉ biết qụy lụy lạy lục vì danh vọng! Họ dạy cho con người kiểu đạo đức "hồng hơn chuyên", để làm nhụt chí cho sự chăm chỉ cố gắng vươn thân. Guồng máy CS thì dùng những kẻ côn đồ thất học để khủng bố người dân. Chính cơ chế này đã tạo lên những "phần tử" gây ra sự ác cho con người và cho nhân loại!

6. Trách nhiệm của người lớn

Trách nhiệm của người lớn là trách nhiệm của những vị trưởng thượng, những bậc đàn anh, những vị cha mẹ, giáo viên, và nhất là những vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo vv. Họ là những người có trách nhiệm hướng dẫn giới trẻ đến Chân Thiện Mỹ, với sứ vụ làm chứng cho Đức Giêsu (đối với bên Kytô giáo) và trợ giúp các tín hữu bằng cách dạy họ và hướng dẫn họ vươn tới Chân Lý toàn vẹn (Ga 14, 16-17. 25-26; 15, 26; 16, 13). Họ phải biết chê ghét sự gian ác xảo trá điêu ngoa! Họ phải có trách nhiệm lương tâm của một nhà giáo, của một nhà lãnh đạo tinh thần. Cần giáo dục thế hệ trẻ biết dũng cảm mạnh dạn, không hèn nhát, để các em đủ sức mạnh dấn thân và làm chứng cho lẽ phải cho công chính và những sự tốt lành!

Là những vị lãnh đạo tôn giáo, chúng ta đã thật sự cho họ cái bánh, khi họ xin chúng ta cái bánh, hay chúng ta đã cho họ viên đá" Và khi họ cầu mong xin nơi chúng ta con cá, họ đã nhận được con rắn!"

Sự cộng tác với cơ chế gian ác, có thể biến chúng ta thành kẻ gian manh mà chúng ta vô tình không biết. Chúng ta gián tiếp hay trực tiếp duy trì chế độ CS vô thần hiện nay, chúng ta có thật tâm sống đúng theo tinh thần chương trình Kytô giáo không" Chương trình Giáo Hội Kytô giáo là: "Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi đi loan báo Tin mừng cho kẻ nghèo hèn.

Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa” (Lc 4, 18-19; x. Is 61, 1-2).

Vâng! Đấy là chương trình của giáo hội cách đây 2000 năm. Chương trình này vượt qua không gian và thời gian, và sẽ mãi mãi trường tồn trong nhân loại. Giáo hội đặt nền tảng chân lý trên chương trình dài hạn này!

Con cái của sự sáng, con cái Thiên chúa, thì hiền lành ngoan ngoãn. Nhưng con cái ma qủy thì gian manh xảo trá! Con cái hiền lành có dễ bị con cái ma qủy cám dỗ không, khi gián tiếp làm dụng cụ tay sai cho kẻ gian ác"! Không, chúng ta là con cái của Thiên Chúa, là Đấng hoàn hảo tốt lành, không lẽ lại làm tay sai cho ma qủy"! Vâng, chúng tôi rất mong ước: "Hãy cho con cái Chúa cái bánh, khi họ xin bánh! Và hãy cho con cá, khi họ xin con cá!"

7. "Giới trẻ hãy làm chứng nhân!"

"Các con sẽ lãnh nhận sức mạnh khi Chúa Thánh Thần đến cùng các con; và các con sẽ là chứng nhân của Thầy" (You will receive power when the Holy Spirit has come upon you; and you will be my witnesses). Đấy là sứ điệp của Đức thánh Cha Benetikto XVI, gửi các bạn trẻ nhân Đại Hội giới trẻ thế giới lần XXI tại Sydney 2008.

Nếu giới trẻ, các em đến từ Việt Nam, tham dự Đại Hội Giới Trẻ (WYD) tại Sydney (Úc), đi chung với người quốc gia cầm cờ vàng ba sọc đỏ, tại sao các bạn lại sợ nhỉ" Các bạn sợ cái gì" Và sợ ai" Đừng sợ! Các bạn hãy tin vào sự gìn giữ và phúc lành bình an của Thiên Chúa. Hãy tin vào sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa! Trước khi chịu chết trên thập giá, Đức Giêsu đã nói với các môn đệ nhiều lần về việc Chúa Thánh Thần sẽ đến, Ngài là "Đấng Bảo Trợ”. Các bạn tin cậy vào Thiên Chúa hay cậy trông vào những cán bộ vô thần, những kẻ làm tay sai cho chủ nghĩa gian ác" Các bạn đừng sợ CS làm, mà hãy làm, hãy bày tỏ những quan điểm lập trường yêu chuộng tự do dân chủ của mình để cho CS run sợ!

Thế mới biết! Thương cho dân tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta. Ngay cả đến các em trẻ tham dự những buối đại lễ thánh thiện cũng bị CS khủng bố đe dọa. Làm cái gì mà CS không ngăn cấm đe dọa theo dõi"

• Các bạn yêu nước cũng không được thương!

• Các bạn muốn tự do công bằng muốn lẽ phải cũng không được bày tỏ!

• Các bạn yêu chuộng công bằng sự thật cũng không được mong ước!

• Các bạn đi cũng sợ đến!

Nói tóm lại. Các bạn chỉ được làm những gì CS thích! Hóa ra, các bạn thành người bù nhìn ngớ ngẩn" Bóng ma CS đeo đuổi bạn như hình với bóng" Các bạn cứ để nó lẽo đẽo theo sau hay các bạn có cách gì xua đuổi nó đi không" Hay các bạn đành ngậm bồ hòn"

Vậy các bạn sống trong tù lớn, tù vĩ đại Việt Nam"! Ra đến hải ngoại cũng vẫn còn gặp tù này. Nếu đúng vậy, con ma CS đấy! Con ma CS luôn đeo đuổi các bạn, nó có để bạn yên không"! Thưa không! Vậy:

• Các bạn hãy khinh tởm sự ác, hãy ghê tởm những kẻ có thể hại thân xác bạn, nhưng không hủy diệt được tâm hồn các bạn được!

• Các bạn hãy khinh tởm và khinh chê những kẻ làm tay sai nô lệ cho chủ nghĩa ngoại bang CS! "Ngoài miệng" thì nói yêu thương bạn, nhưng "trong bụng", thì đang lợi dụng bạn, hướng dẫn bạn ủng hộ cho sự độc ác, gian manh, làm bạn sợ hãi!

• Phải rồi, kẻ hèn hạ "ném đá", và "ném đá giấu tay". Ai sạch tội thì hãy "ném đá" các bạn. Còn những kẻ ném đá giấu tay chỉ là những con ma sủa trong bóng tối, những ký sinh trùng chỉ sống được trong bóng tối!

• Các bạn có tự đặt cho mình câu hỏi: Tại sao tôi làm tốt lại hại tôi" Kẻ nào gây ra sự dữ cũng tự bị hủy diệt trong sự ác.

• Nếu các bạn không xua đuổi được bóng ma, thì các bạn sẽ bị kiệt quệ đến kiệt sức để rồi gục ngã trước bóng ma. Bạn sẽ bị rơi vào vòng luẩn quẩn trong bóng tối mà không lối thoát.

Hỡi các bạn trẻ thân mến! Thiên Chúa luôn ở cùng các bạn! Và xin được nhắn gửi đến các bạn vài gợi ý sau:

• Hãy cầm cờ vàng trong tay, đi chung với những người yêu chuộng tự do dân chủ nhân quyền là các bạn biểu lộ sự khinh tởm chê bai sự ác, là ghê tởm sự xảo trá của chế độ CSVN đã và đang gây ra cho các bạn và dân tộc yêu thương của chúng ta!

• Các bạn hãy ý thức được rằng: Sự ác chỉ là cơn mây đen che phủ bầu trời xanh bao la bát ngát! Và sau cơn mưa, trời lại sáng. Sự tốt lành chắc chắn sẽ chiến thắng sự gian tà qủy quyệt lưu manh của kẻ ác! Kìa, một Bà nào đang đạp đầu con rắn! (Sáng Thế 3, 15) Trái tim Mẹ sẽ thắng! Lời hứa của Mẹ Maria tại Fatima!

• Cầm cờ vàng ba sọc đỏ cũng là làm chứng nhân: Các bạn đang bám chặt vào sự tốt lành!

Nguyện xin Thiên Chúa ở cùng anh em! Và nguyện xin Chúa Thánh Linh ngự trong lòng anh em để anh em dũng cảm làm chứng nhân cho Thầy, vì Thầy là sự tốt lành là Tình thương! Hãy bám chặt vào Ta! (Đức Quốc: Chúa Nhật, ngày 13. Juli 2008. Khai mạc Đại Hội Giới Trẻ tại Úc).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.