Hôm nay,  

Ben Bernanke: “Fannie Mae Và Freddie Mac Sẽ Không Phụ Lòng Người Đầu Tư.”

17/07/200800:00:00(Xem: 2009)
Chủ tịch Quỹ Ngân Khố Hoa Kỳ ông Ben Bernanke đứng trước Quốc Hội hôm Thứ Tư để trấn an việc 2 đại gia khổng lồ của ngành tài chính là Fannie và Freddie sẽ không lâm vào tình cảnh “rơi tự do.”

Nhà lãnh đạo liên bang này đã phát biểu trước Hội Đồng Quốc Hội về Dịch Vụ Tài Chính. Nó đánh dấu ngày thứ nhì xuất hiện của ông trên Capitol Hill để làm sáng tỏ và giải thích với những nhà lập pháp các vấn đề đang đe dọa nền kinh tế thị trường Hoa Kỳ.

Bernanke xuất hiện trong lúc tình hình đang rối ren từ hệ thống tài chính Mỹ và sự quan ngại của thế giới đang hướng về đất nước của sự phồng thịnh này.

Liên Bang và Cục Ngân Khố hôm Chủ Nhật đã đến cứu 2 người khổng về tài chính này, và hứa ném cho họ một chiếc phao cứu hộ tài chính.

Cả 2 công ty này giữ và bảo đảm trên 5 ngàn tỉ đồng giá trị bất động sản- gần phân nửa tổng số giá trị trên toàn quốc- đồng thời cũng là nguồn tại trợ thị trường địa ốc có tiếng. Chính quyền Bush yêu cầu Quốc Hội tạm thời tăng mức tín dụng cho 2 công ty này và cho phép chính phủ mua lại trái phiếu của công ty. Liên bang cũng cho phép công ty rút ra một số tiền vay cấp tốc trong lúc nguy cấp.

Cả hai công ty đều có vốn tương đối nhưng sự yếu kém cũng như thiếu tự tin đang làm ảnh hưởng đến việc gia tăng nguồn vốn cho họ.

Cổ phiếu của 2 công ty xuống mạnh khi thất bại từ thị trường địa ốc đe dọa sinh tồn tài chính của công ty. Kế hoạch trợ giúp của chính phủ nhằm gửi đi một thông điệp đến những nhà tư bản thế giới rằng chính phủ Mỹ sẵn sàng nhập cuộc để tránh việc thị trường tín dụng sụp đổ như năm ngoái và biến thị trường địa ốc và kinh tế Hoa Kỳ thêm yếu kém.

Bernanke nói rằng “giải pháp tốt nhất” là để yên cho Fannie va Freddie hoạt động theo “nguyên trạng” thay vì dùng kế sách từ chính phủ. Tình trạng đối với liên bang cũng khó khăn không kém. Liên Bang không thể hạ lãi xuất một lần nửa bởi vì điều này sẽ làm xấu tình hình đi khi lạm phát tăng lên. Mặt khác, đẩy lãi suất lên để tránh giá cao sẽ khiến kinh tế chậm lại.

Thành viên thuộc Đảng Dân Chủ tại Quốc Hội đang tìm các phương thức khác nhau để kích thích nỗ lực vận hành kinh tếtheo sau bởi kế hoạch $168 tỉ đồng được thực hiện năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.