Hôm nay,  

2009 Volkswagen Tiguan

05/07/200800:00:00(Xem: 4326)
Từ trước tới nay, chúng ta chỉ thấy những chiếc du lịch của VW chạy trên đường phố, thì nay là thời điểm xuất hiện của chiếc SUV nhỏ mới của hãng này.  SUV mới này dựa trên  căn bản của chiếc xe nhỏ của VW và cải thiện thêm cho bộ máy bằng cách gắn thêm một máy turbocharger cung cấp thêm sức mạnh  cho chiếc xe. còn tên xe Tiguan do hai chữ tiger và iguana hợp thành. Ra đời trễ cho nên VW SUV Tiguan mất đi phần nào sự hào hứng của công chúng dành cho nó. Tiguan dựa trên dàn gầm của VW Rabbit, có máy turbocharger 2.0 lit-4 xi lanh, công suất máy cũng như trong chiếc GTI, GLI hay các sản phẩm của Audi như chiếc A4 và TT.

Nói chung, thiết kế của Tiguan không đi quá xa các loại thiết kế của SUV tiêu biểu.  Tiguan có 5 chỗ ngồi, khởi động bằng FWD hay AWD, chiếc xe có hầu hết những tiện nghi mới nhất và các đặc tính an toàn mới nhất, nhưng Tiguan cũng như các kiểu xe Châu âu có thiết kế và phòng lái cao cấp như những chiếc VW khác.

Nhưng những tính chất mới như vậy có đủ cho Tiguan đứng vững trong thị phần đầy khốc liệt" Vâng, đối với những người đã từng sử dụng VW thì  chiếc này chấp nhận được.

Nhưng với những khách hàng chưa quen, thì chiếc xe có giá cao hơn chiếc khác trong nhóm xe đến vài ngàn, và chỗ chứa hàng cũng thuộc loại nhỏ nhất.  Như vậy người ta nghỉ ngay đến các địch thủ mạnh như Honda CR-V hay Toyota RAV4 thực dụng hơn.  Ngoài ra còn có Nissan Rogue cũng tương tự như Tiguan nhưng có giá hạ hơn.  Dù vậy Tiguan cũng có điểm riêng của nó khiến cho một số khách hàng cũng thích chiếc SUV mới  này.

2009 Volkswagen Tiguan là chiếc SUV nhỏ có 3 kiểu cùng chung bộ máy.

  Kiểu căn bản S bao gồm niền nhôm đúc 16 inch, toàn bộ thiết bị trên xe đều dùng điện, máy chơi nhạc CD với 8 loa và có jack cắm phụ nối với thiết bị chơi nhạc rời, các viền kim loại trong nội thất, ghế trước chỉnh tay theo 8 cách, máy lạnh, chỉnh tốc độ tự động, và ghế sau có thể tách ra theo kiểu 60/40.

Kiểu SE nâng cấp bao gồm niền đúc 17 inch, đèn sương mù, một giá chở đồ trên mui, các viền crom sáng loáng bên ngoài, kiếng sẩm màu,ghế xe nâng cấp, ghế trước có sưởi, ghế tài xế chỉnh điện, tay lái bọc da với thiết bị chỉnh nhạc, một trip computer, và hệ thống nghe nhạc nâng cấp với CD changer và radio vệ tinh.

Kiểu xe hàng đầu SEL có niền đúc 18 inch, đèn pha bi-xenon, ghế da, ghế tài xế chỉnh theo 12 cách với bộ nhớ và hệ thống nghe nhạc thượng hạng “Dynaudio”, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ hai khu vực, gạt nước cảm ứng với giọt mưa và kiếng hậu có đặc tính mờ dần.

Bộ máy-Tất cả kiểu xe Tiguan được trang bị một máy turbocharger 2.0 lit inline 4 mạnh 200 mã lực và momen xoắn 206 lb-ft.  Kiểu S còn có thể được trang bị hộp số 6 số tự động hay hộp số tự động cũng 6 số.  Trong khi kiểu SE và SEL là có duy nhất hộp số tự động.  Còn riêng kiểu SEL thì có sẵn hệ thống  “4motion” khởi động AWD của hãng VW.

Volkswagen ước tính Tiguan có thể chạy từ 0 đến 60 mph trong vòng ít hơn 8 giây.  Điều này làm cho Tiguan trở thành chiếc SUV Crossover nhỏ nhanh nhất trong nhóm xe.  Khả năng kéo của Tiguan lên đến 2,200 lbs.  Tuy nhiên nó vẫn còn ít hơn 1,300 lbs so với các đối thủ có máy V6.

An toàn-thắng đĩa ABS, hệ thống ổn định trợ giúp tay lái, hệ thống chống trượt, các túi hơi an toàn bên cạnh phía trước và màn  hơi  an toàn cỡ lớn là tiêu chuẩn.  Túi hơi an toàn bên cạnh cho hành khách phía sau là tùy chọn thêm.

Nội thất- để giữ tiếng tăm của Volkswagen là nội thất hoàn thiện, thì của tiêng Tiguan trang bị toàn vật liệu có chất lượng cao cấp, và thiết kế chắc chắn, các viền bằng nhôm mờ làm tăng vẻ thẩm mỹ.  Hầu hết các cần điều khiển lớn và đặt đúng chỗ có sẵn hệ thống dò đường vệ tinh với màn hình lớn và giao diện đơn giản. 

Ghế ngồi vững, cung cấp cho người ngồi thoải mái khi đi đường xa, hay len lỏi qua những con đường nhỏ.  Ghế sau có thể rút lại và tách ra theo kiểu 60/40, để có lối đi giữa hàng ghế giúp cho Tiguan có thể chở hàng hóa dài và chở được 4 người cùng lúc.  chỗ ngồi phía sau có thể trượt ra phía trước hay ra sau cung cấp chỗ rộng  cho hàng ghế sau hay cung cấp thêm chỗ chở hàng. Nếu sử dụng tất cả các ghế thì Tiguan cung cấp 16.6 feet vuông cho hàng hóa, bằng với trunk của xe du lịch cỡ lớn.  Với hàng ghế sau xếp lại, khonag hàng hóa có chỗ rộng cung cấp tối đa đến 56.1 feet vuông, so với 17 feet vuông của chiếc hàng đầu như CR-V hay RAV-4.

Tiguan có thế mạnh là tăng tốc nhanh, nhờ vào máy turbo-4.  2009 Tiguan đi cua vững.  Hầu hết những xe SUV khác khi đi địa hình nhấp nhô thường hay có khuynh hướng lướt đi nhưng Tiguan chạy vẫn vững, trong khi bám chắc mặt đường.  Để tăng cường sức chịu đựng những mặt đường lồi lõm, xe có thêm thép chịu lực cao trong thân xe cộng với bộ giảm xốc hạng nặng.  Bộ tay lái điện của Tiguan trợ giúp khá tốt cũng như tay lái trueyn thống.

Giá MSRP của 2009 Volkswagen Tiguan từ $23,200.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.