Hôm nay,  

Thể Dục Não Giúp Tăng Khả Năng Đọc Hiểu

18/06/200800:00:00(Xem: 3330)
Trong một cuộc nghiên cứu mới đây tại Pittsburg, Hoa Kỳ, các khoa học gia đã khám phá những hoạt động trí não có tính kích thích trí tưởng tượng, nhạy bén dành cho những người đọc sách chậm đã thay đổi một số cơ cấu và chức năng của não.

Bằng cách rà quét các hình ảnh từ các máy soi não bộ, nghiên cứu gia tại Trung Tâm Carnegie Mellon Cognitive Brain Imaging đã tìm thấy sau 100 giờ luyện tập thêm, ở những người đọc sách chậm trước đây, mức độ hoạt động não cao hơn mức bình thường, tương đương với mức độ thường thấy ở những người đọc sách có kỹ thuật.

“Nghiên cứu cho thấy được sự dẻo dai cũng như lợi ích từ việc học thêm,” chuyên gia Marcel Just phát biểu. “Chúng ta đang ở khởi điểm của thời kỳ giáo dục trí năng.” Ông nói rằng những người đọc sách tồi (ám chỉ những người đọc chậm và hiểu ít) lúc đầu có chỉ hiện hoạt động ít hơn người thường ở vùng đỉnh thái dương, khu giải mã tín hiệu ngữ âm và tập hợp ý tưởng thành chữ và câu.

Việc luyện tập thêm của 25 học sinh lớp 5 bao gồm những bài tập giải mã qua một số phương pháp đọc hiểu. “Song song với việc thu thập đầy đủ kiến thức truyền thụ và việc luyện tập thường xuyên, não sẽ bắt đầu quy trình nhớ cố định và vượt qua các khó khăn về đọc hiểu.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.