Hôm nay,  

Cấm Bán Nước Ngọt Có Pha Rượu Alcopops

20/05/200800:00:00(Xem: 2540)

SYDNEY: Ban Quản lý một nhà hàng bán rượu quen thuộc ở Sydney nói rằng họ sẽ ngưng bán các loại nước ngọt có pha rượu alcopops trong một nỗ lực nhằm kềm chế nạn nhậu nhẹt say xỉn và các hành vi chống lại xã hội. Khách sạn The Steyne Hotel ở Manly sẽ ngưng bán các thức uống được pha chế sẵn bắt đầu từ tuần tới như là một phần của chương trình thử nghiệm trong ba tháng. Sự cấm đoán này cũng sẽ được áp dụng đối với việc bán rượu tại cửa tiệm bán rượu bia (bottle shop) sau 8 giờ tối.

Tổng Quản lý Guy Fraser-Hills nói rằng quán rượu có trách nhiệm giúp ngăn ngừa việc uống rượu quá mức và uống rượu khi chưa đủ tuổi. Ông Fraser Hills nói trong một bản tường trình rằng, điều này sẽ chẳng thay đổi được thế giới nhưng nó tiêu biểu cho một nỗ lực thực tâm muốn làm điều gì đó mà chúng tôi có thể làm được ở mức độ địa phương để kềm chế các vấn nạn liên quan tới sự uống rượu quá đáng, đặc biệt là trong số những người trẻ.

Chính phủ Liên bang đã thừa nhận các vấn nạn hiển nhiên của việc uống rượu quá đáng đối với những thứ thức uống được pha chế sẵn này cũng như nhiều chuyên gia khác. Chúng tôi cảm thấy một cách mạnh mẽ rằng chúng tôi phải làm phần của chúng tôi. Ông nói rằng, quán rượu này đã được liệt kê trong danh sách của cảnh sát là một trong năm quán rượu đã xảy ra nhiều vụ lộn xộn nhất hồi năm ngoái và điều này đã được xem xét tới khi chúng tôi cân nhắc về việc đưa ra sáng kiến này. Ông nói, dĩ nhiên là chúng tôi có ý thức về những hành vi chống lại xã hội. Tuy nhiên sáng kiến này thiên nhiều hơn về việc muốn làm một điều gì tích cực và tiến bộ cho việc uống rượu khi chưa đủ tuổi và uống rượu quá đáng. Ông Fraser-Hills nói rằng, từ lâu nay khách sạn này đã cố gắng loại bỏ những hành vi như thế bằng cách cấm bán những ly rượu pha chế sẵn (shots) sau 10 giờ tối và gia tăng số lượng thực phẩm và nước.

Nghị viên hội đồng thành phố Manly Pat Daley đã hoan nghênh hành động này. Ông nói với AAP rằng, đây chắc chắn là một bước đi đúng hướng và chúng tôi hy vọng là các khách sạn khác sẽ noi theo sự đi đầu của họ. Cộng đồng, các nghị viên, và thực thế, chính phủ và cảnh sát phải cùng làm việc với các khách sạn chứ không chống lại họ trong việc chiến đấu chống lại sự gia tăng vấn nạn nhậu nhẹt say xỉn, nhất là trong số những người trẻ.

Sĩ quan Cảnh sát Manly, ông David Darcy, người làm việc với Khách sạn Steyne Hotel để soạn ra một kế hoạch quản lý địa điểm cho khu vực giải trí Manly nói rằng sự cấm đoán này là một cách để làm cho khu vục này được an toàn hơn. Sĩ quan Cảnh sát Darcy nói với AAP rằng, thật đáng mừng khi thấy Steyne đứng ra đi đầu trong vai trò cấm đoán các loại nước ngọt có pha chế rượu. Đây là một trong số nhiều chiến lược hiện đang được soạn ra bởi tổ chức Liquor Accord và là mục tiêu của chúng tôi để làm cho Manly trở thành một địa điểm an toàn nhất sau giờ làm việc tại Sydney. Do đó thật là tốt khi nhìn thấy hành động này của Steyne.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.