Hôm nay,  

Vui nhộn cùng vở nhạc kịch “First Course” tại UCI

14/05/200800:00:00(Xem: 3288)

Thứ Bảy vừa qua, tại đại học UCI đã diễn ra buổi văn nghệ có tên là “First Course.” First course có thể được hiểu nôm na là bữa ăn đầu tiên, và cũng có nghĩa là bài học đâu tiên. Vở kịch lấy chủ đề món ăn để nói về văn hóa của người Việt. Như bất kỳ đêm văn hóa nào khác, vở kịch này cũng có múa lân, đánh võ, những màn cười, và nhảy múa. Không có MC, và không có màn trình diễn thời trang tại UCI năm nay. Khoảng 1 ngàn người đã có mặt để xem chương trình đêm hôm đó. Đa số là các bạn trẻ đến từ các trường đại học trong vùng để ủng hộ sinh viên UCI. Chương trình kéo dài gần 4 tiếng, từ 6 giờ 45 đến gần 11 giờ khuya.

Câu chuyện xoay quanh 4 nhân vật chính với mong muốn đoạt giải đầu bếp Việt xuất sắc tại vùng Little Saigon. Bắt đầu cuộc hành trình là 2 anh em sinh trưởng tại Virginia. Trên lộ trình sang Cali họ đã gặp 2 cô gái từ vùng Louisiana mặn mà và Texas bốc lửa. Họ học hỏi thêm về lịch sử văn hóa người Việt hải ngoại sinh sống tại các nơi trên nước Mỹ.

Phần phông phía sau đơn giản nhưng cũng khá đẹp mắt. Những câu đối thoại của các nhân vật khá lý thú và vui nhộn. Tuy nhiên đêm diễn có quá nhiều thời gian chết mặc dù tiếng nhạc nền đã được phát lên để khỏa lấp chỗ trống ấy. Đoạn múa lân quá lâu và dài đến hơn 20 phút làm nhiều khán giả thót tim với các màn diễn nguy hiểm. Điển hình là một trong những con lân đã gặp sự cố trên chiếc cọc mai hoa thung, hậu quả của việc điều hợp thiếu ăn ý giữa lân và người giữ trái pháo trên cây. Thêm vào đó câu chuyện tuy khá ý nghĩa nhưng không tạo được sự ngạc nhiên. Thiết nghĩ vẫn còn khá nhiều đọan người đạo diễn có thể khai thác thêm và cho nhiều tình tiết éo le và trớ trêu hơn để tạo thêm hồi hộp và gay cấn. Vào đoạn kết có cảm tưởng như đạo diễn đã cạn ý và không biết phải xử lý ra sao với các nhân vật và kết câu chuyện. Dù sao cũng hoan nghênh các bạn trẻ đã có một buổi biểu diễn vui nhộn và lý thú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.