Hôm nay,  

Bất Bạo Động Nhưng Đánh Động, Vang Động

12/05/200800:00:00(Xem: 5429)
CS Hà nội đang đưa ba người còn lại của đảng Việt Tân -- một tiến sĩ ở Mỹ, một người gốc Việt ở Thái Lan, và một ở trong nước về VN hoạt động bị bắt - ra toà xét xử về tội "khủng bố". Chỉ có con ma đít đỏ ở khám Chí Hoà tin cái tội mà CS Hà nội đã cáo buộc thôi. Trước áp lực của quốc tế, nhứt là của Mỹ, sớm muộn gì CS cũng phải thả dưới hình thức này hay hình thức khác thí dụ như trục xuất như mấy người trước đã thả cho đỡ bể mặt,
Dù đứng trên lập trường chánh trị đảng phái nào, đảng này hay đảng kia đang lo cho vận mạng nước non nhà; dù  quan niệm chiến thuật đấu tranh nào, đấu tranh giải trừ hay đấu tranh chuyển hóa CS Hà nội; phải công tâm mà nói trên phương diện đấu tranh chống CS gần đây, người ta cũng thấy CS Hà nội đang lúng túng trước phương pháp đấu tranh mới của người Việt hải ngoại. Nhập nội để đấu tranh trực diện; đấu tranh bất bạo động nhưng đánh động và vang động. Đánh động lương tâm đồng bào Việt để thoát khỏi nội sợ mà CS đã đông lạnh đồng bào thành bị động trong  việc giành lại nhân quyền bất khả tương nhượng của mình. Vang động lương tâm chánh trị Loài Người, vang động công luận thế giới về tình hình CS Hà nội chà đạp nhân quyền VN.Và làm cho nhà cầm quyền CS Hà nội bị động trong cách đối phó. CS càng chống trả càng thêm rắc rối ngoại giao. 
Đây là một chiến thuật mới thích hợp với tình hình mới. Nhà cầm quyền CS Hà nội bây giờ có bang giao và giao thương với hầu hết các nước lớn có người Việt định cư và vô quốc tịch trở thành công dân của quốc gia định cư. Người Việt hải ngoại đã tạo thành một hậu cứ vững vàng bằng quyền công dân và lá phiếu làm ra chánh quyền dân cử của quốc gia định cư. Đã lùa cờ CS vào các cơ sở đại diện ngoại giao thôi. Đã rượt đại diện cao cấp CS Hà nội công du như người trốn chạy, vào cửa hông, ra cửa sau. Nhưng người Việt hải ngoại cũng phải tuân thủ hiệp ước qui ước và tập tục  bang giao của nước mình định cư và nhập tịch. Công dân một quốc gia không được hành động bạo lực lật đổ chánh quyền mà nước mình đang ở đã có bang giao -- bằng vũ lực, vũ khí. Vụ án Vang Pao và vụ án một người Miên  gần đây ở Mỹ là thí dụ điển hình.
Nhưng chống đối, đấu tranh bất bạo động là quyền hiến định của người Việt công dân của các nước định cư. Xin Mỹ một viên đạn sét để hù Nguyễn tấn Dũng chạy méo mạt như thời còn làm du kích cho thiên hạ cười chơi, thà Mỹ tốn tiền phá hủy, chớ Mỹ không thể, kể cả cơ quan tình báo chuyên hành động che dấu, cũng không cho. Nhưng biểu tình chống Việt Cộng Nguyễn minh Triết, Nguyễn tấn Dũng,  Cảnh sát Mỹ ra bảo vệ an ninh liền cho người biểu tình. Chỉ khi biểu tình hay chống biểu tình mà hành động vi cảnh, trái luật hình thì Cảnh sát mơi can thiệp ngăn chận.
Hiến pháp và luật pháp Mỹ thượng tôn quyền tư do phát biểu trong đó co biểu tình, hội họp của công dân. Đấu tranh chống CS chà đạp tư do, tôn giáo, vi phạm nhân quyền, dân biểu nghị sĩ Mỹ ủng hộ, nhân viên ngoại giao Mỹ can thiệp bảo vệ nếu CS đụng tới công dân Mỹ.
Vận dụng những ưu thế đó,  một số người Mỹ gốc Pháp, gốc Thái, gốc Mỹ của Đảng Việt Tân đi về VN tiếp xúc với cán bộ tại chỗ, và cảm tình viên, tổ chức đấu tranh bất bạo động bị công an bắt có truyền đơn. CS  cáo buộc tội khủng bố. Tòa Đại sứ Mỹ nói không. Áp lực ngoại giao của các quốc gia có công dân bị bắt,  mạnh. Không bao lâu sau CS phải thả hết trừ một vài người. Để giữ mặt mày, CS nói là trục xuất.
CS Hà nội còn đang lúng túng chưa có cách giải tỏa áp lực ngoại giao của Mỹ do việc CS còn giữ lại  một người bị bắt, thì lại đến vụ một số người Mỹ gốc Việt khác cũng thuộc Đảng Việt Tân về Saigon đi thăm nuôi người duy nhứt CS còn giữ lại. CS bắt số người Mỹ gốc Việt đi thăm nuôi, cáo buộc tội gián điệp, chụp hình cơ quan công an. Nhưng chẳng có người Mỹ nào tin và Tòa Đại sứ Mỹ can thiệp bảo vệ công dân mình. Công an trong vòng chưa đầy 48 tiếng đồng hố, phải thả ra vô điều kiện.

Sau đó, mới đây một đảng khác cơ quan trung ương cũng ở  Mỹ, Đảng Dân chủ Nhân dân, một đảng viên của Đảng này  đi VN "trong nỗ lực yểm trợ thanh niên sinh viên Việt Nam biểu tình chống rước đuốc Olympic và kêu gọi Trung Quốc ngưng xâm phạm chủ quyền đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam". CS đã bắt giữ. Theo báo Công an  Nhân dân của CS, Kỹ sư  Vương Minh Henry bị CS cáo buộc  âm mưu  "tìm cách cướp đuốc. Nếu không thành, sẽ mặc áo thun có in hình xuyên tạc Thế vận hội, biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc. Nếu cả hai kế hoạch này vẫn không thực hiện được, Vương Hoàng Minh thuê khách sạn, mua máy in rồi dùng máy tính xách tay, kết nối vào mạng Internet để lấy nội dung truyền đơn "Dân chủ nhân dân" trong email ra in. Sau đó, Minh sẽ lên sân thượng Khách sạn Rex, là nơi đặt nhà hàng ăn uống, rải truyền đơn xuống."
Nhưng cũng như hai vụ trước, Tòa Đại sứ Mỹ bảo vệ công dân, can thiệp. Sau chỉ 24 tiếng đồng hồ giữ để điều tra, CS không dám đánh đập gì cả, CS phải thả vô điều kiện nhưng tuyên bố cho đỡ "bể mặt", là trục xuất. Nhân viên Tòa Tổng Lãnh sự  Mỹ chờ đưa công dân Mỹ lên tận máy bay về Mỹ một cách an toàn.
Chỉ một thập niên mấy trước đây, người Việt hải ngoại có chuyện đi VN, vì sự an nguy của thân nhân bè bạn, thường tránh không muốn dùng những chữ tự do, dân chủ, nhân quyền mà CS cấm kỵ. Chớ đừng nói đến chuyện tiếp xúc, tổ chức, rải truyền đơn, biểu tình. Có nói bà con cô bác sợ tai vách mạch rừng CS, cũng nháy mắt, nhíu mày, có khi để ngón tay lên miệng, ra dấu đừng nói, và tỏ ra không  nghe. Bây giờ đồng bào trong nước nhứt là ở thành thị hầu như đã hết sợ CS. Vì nghĩ đồng bào ngoại quốc, các nhà dân chủ làm được, không sao, không hề hấn gì, thì mình là người Việt cũng làm được.
Chỉ mươi mấy năm sau chẳng những người Việt ở hải ngoại mà người Việt trong nước thoát khỏi nỗi sợ CS, đi về,  đứng lên " bám thắt lưng địch", dựa vào hiến pháp, luật pháp hữu danh vô thực của CS Hà nội nói mà không làm, để đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Lập đảng, lập hội, lập nghiệp đoàn, ra báo, liên lạc, tụ họp vận động cho tư do, dân chủ, nhân quyền VN. Tuy còn yếu, còn rời rạc, chưa thành hệ thống. Nhưng đó là một chất men có dậy lên chớ không hề xộp xuống. Đang phát triển từ Nam chí Bắc, từ trẻ đến già. Hầu hết các cuộc cách mạng lớn trên thế giới, Cách mạng Pháp năm 1789, ngay cuộc Cách Mạng CS ở Nga năm 1917, Cách Mạng ở Ban Lan giải trừ CS cũng bắt đầu bàng chất men tạo thành rượu mới, bằng những đóm lửamồi thành bão lửa đấu tranh như thế.
Huống hồ  gì quốc gia dân tộc VN hiện nay có 84 triệu dân, CS chiếm non 4% thôi. Còn ở hải ngoại có hơn 3 triệu người rộng đường hoạt động. Đất nước có lúc thịnh suy nhưng anh hùng hào kiệt thời nào cũng có. Lần đầu tiên trong lịch sử nước nhà ở hải ngoại mới có ba triệu nhà cách mạng bình dân muốn cải biến nước nhà. Ba triệu nhà ngoại giao bình dân đang quốc tế vận cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN.  Ba triệu nhà báo  bình dân đóng vai trò thông tin nghị luận như tổng đài truyền tin của thời đại tin học. Chuyển tin ngoài vô trong và từ trong ra ngoài cho nhau như trạm trung chuyển Internet. Ba triệu nhà đấu tranh cho tư do, dân chủ nhân quyền VN, quốc tế vận vì tin tưởng tư do, dân chủ, là điều kiện căn bản và tiên quyết cho sự phát triển, tạo nội lực dân tộc, tránh cảnh lệ thuộc.
Bên cạnh đó phong trào thời đại tự do kinh tế toàn cầu và dân chủ hóa của thế giới là sức gió nâng phong trào của cuộc đấu tranh cho tư do, dân chủ, nhân quyền VN cao hơn, xa hơn, mạnh hơn.Thế lực kềm kẹp của Đảng CS không có lý do tồn tại. Họ chỉ chiếm chưa tới 4% dân số, mất tính đấu tranh vì  tị hềm. suy bì quyền lợi cá nhân, phe nhóm;  phân hóa, chia rẽ vì kỳ thị  Bắc Nam, chủ trương  thân Tàu thân Mỹ. Nên trở thành bị động trước thế đấu tranh của người dân, chỉ dùng kỹ thuật trị dân của thời Trung Cổ.
Chiến thuật nhập nội của người Việt hải ngoại cộng với chiến thuật của đồng bào quốc nội "bám thắt lưng địch mà đánh", dùng hiến pháp hữu danh vô thực của CS làm gậy ông đập lưng ôngng, để đấu tranh trực diện. Chiến thuật hai mặt giáp công tuy bất bạo động nhưng nhất tề, đồng loạt của người Việt trong ngoài nước, CS Hà nội khó mà chống trả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.