Hôm nay,  

Phụ Nữ Có Thai Được Cảnh Báo Về Các Loại Thực Phẩm Nguy Hiểm

28/04/200800:00:00(Xem: 2851)

NSW: Chính phủ NSW cho biết, các phụ nữ có thai cần phải coi chừng những gì họ ăn tiếp theo sau việc gia tăng chứng bệnh listeriosis, yếu tố gây ra những vụ sẩy thai. Bộ trưởng Y tế tiểu bang Reba Meagher (trong hình) nói, lời cảnh báo này được đưa ra theo sau vụ mắc bệnh thứ tư trong năm nay vừa xảy ra cho một phụ nữ. Bà nói trong một bản tường trình rằng, thông thường chúng ta thấy khoảng từ một đến bốn vụ mỗi năm trong số các phụ nữ có thai, do đó việc cho tới nay đã có bốn vụ xảy ra rồi là điều rất đáng quan ngại. Không có một sự liên quan nào giữa các vụ nêu trên được ghi nhận và sự gia tăng này có vẻ là sự trùng hợp tình cờ. Căn bệnh Listeriosis trong khi mang thai có thể đưa tới sự sẩy thai, tử vong cho thai nhi, gây nhiễm trùng cho em bé sơ sinh.


Giám đốc Y tế NSW về Các chứng bệnh Lây nhiễm, Bác sĩ Jeremy McAnulty nói rằng, mặc dù hiếm khi xảy ra nhưng căn bệnh này cũng có thể ảnh hưởng tới những người bị suy giảm hệ thống miễn dịch và những người cao tuổi. Những loại thực phẩm thí dụ như chưa được nấu chín hoặc thịt sống, các loại phó-mát mềm, sữa chưa được diệt khuẩn hoặc rau sống, rau chưa rửa sạch đều có thể gây nhiễm độc với loại vi trùng này. Dấu hiệu của listeriosis bao gồm cả các triệu chứng tương tự như bệnh cúm như sốt cao, đau nhức bắp thịt, buồn nôn và tiêu chảy, thỉnh thoảng có thể dẫn tới sự nhiễm trùng máu, viêm màng não và trong một vài trường hợp, gây sẩy thai ở các phụ nữ có thai.
Những trường hợp bị listeriosis cũng đã gia tăng trong công chúng nói chung với con số 18 vụ được báo cáo kể từ hồi Tháng Giêng, gấp đôi con số được ghi nhận trong cùng thời gian vào năm ngoái. Trưởng toán khoa học của Cơ quan Thực phẩm NSW, Bác sĩ Lias Szabo nói rằng, các phụ nữ có thai nên ăn các thực phẩm tươi được nấu chín và rửa kỹ, các loại rau củ và trái cây tươi. Bà nói, điều quan trọng là phải nấu kỹ các loại thịt sống và rửa rau củ, trái cây trước khi ăn. Dùng thớt riêng cho thịt sống và điều quan trọng nhất là rửa tay trước và sau khi sửa soạn thức ăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.