Hôm nay,  

Dấy Lên Phong Trào SV TQ Tẩy Chay Ngược Cty Ngoại

23/04/200800:00:00(Xem: 3412)

Nhiều học sinh Trung Quốc đã bày tỏ phản đối với việc các quốc gia khác tẩy chay Thế Vận Hội Bắc Kinh. Trên một biểu ngữ, các sinh viên giăng hàng chữ “Chống lại một ‘Tây Tạng Ly Khai.’”

Tại quảng trường Nanya thành phố Haikou, miền nam tỉnh Hải Nam, hôm Chủ Nhật vừa qua hàng chục sinh viên TQ đã xuống đường căng biểu ngữ lên tiếng chống lại việc ủng hộ Tây Tạng đòi độc lập. Tại một số vùng khác các cuộc biểu tình cũng diễn ra tương tự trong hòa bình.

Đa số các sinh viên họp mặt trước các chi nhánh siêu thị của Pháp có tên Carrrefour và lên tiếng đả đảo và chống lại lời tuyên bố của CNN.

Công an Trung Quốc thắt chặt an ninh và theo dõi mọi hành động của những người này. Dù bên ngoài xảy ra cuộc biểu tình với khoảng 1000 sinh viên tham dự cùng loa phóng thanh, biểu ngữ, và cờ đỏ nhưng hoạt động trong chợ vẫn diễn ra bình thường.

Trong số đó có khoảng 50 người mặc áo màu đỏ. Những người đi đường xung quanh ủng hộ bằng cách cùng nhóm thanh niên la ó phản đối. Công ty Carrefour bị người sử dụng mạng TQ cho rằng đã ủng hộ nhóm của Đức Lạt Lai Lạt Ma mặc dù phía này chính thức lên tiếng cho rằng lập luận này hoàn toàn vô căn cứ.

Thế nhưng theo lời của Wu Sheng, một trong những nhà tổ chức cuộc phản đối nói rằng “Hành động ngày hôm nay của chúng tôi đơn giản đề cao tinh thần nhận biết và chủ yếu thêm lửa cho cảm xúc yêu nước của giới trẻ.”

Nhân vật này còn nói thêm rằng “Chúng tôi không hoàn toàn tẩy chay các công ty Pháp bởi vì đó là kinh tế toàn cầu. Chúng tôi gõ cửa Carrefour đơn giản vì sẽ kéo theo nhiều sự chú ý hơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.