Hôm nay,  

Vic: Cấm Trẻ Em Ngồi Ghế Trước Xe Hơi

25/03/200800:00:00(Xem: 2403)
MELBOURNE: Các trẻ em dưới bảy tuổi sẽ bị cấm ngồi ở ghế trước của xe hơi khi xe lưu hành trên địa phận tiểu bang Victoria. Đề nghị cấm này là một phần của đạo luật cấp tiến về an toàn trên đường phố sắp được áp dụng tại tiểu bang này. Chính phủ Brumby nói rằng các thay đổi này là một phần của kế hoạch được áp dụng trên toàn quốc của Úc nhằm cắt giảm con số trẻ em bị chết hoặc bị thương tích nặng trên đường xá.
Trẻ em dưới bốn tuổi sẽ bị cấm ngồi ở ghế trước theo đạo luật mới này. Đạo luật sẽ áp dụng vào năm tới. Việc cấm ngồi hàng ghế trước sẽ áp dụng cho trẻ em từ bốn đến bảy tuổi, ngoại trừ trường hợp tất cả các ghế sau không còn trống vì đã được dành cho các em nhỏ khác dưới bảy tuổi. Cha mẹ hoặc tài xế nào vi phạm có thể bị phạt $182 đô la ngay tại chỗ và bị trừ ba điểm trên bằng lái xe.

Hơn 500 trẻ em bị thiệt mạng trên đường xá của Úc và thêm 2300 em khác bị thương tích nặng trong các vụ tai nạn xe cộ mỗi năm. Bộ trưởng Công lộ Victoria, Tim Pallas nói rằng chính phủ ủng hộ  một chính sách an toàn trên toàn quốc trong nỗ lực cắt giảm con số người thiệt mạng và mang thương tích vì tai nạn xe cộ. Giám đốc điều hành của VicRoads, George Mavroni nói rằng một chiến dịch giáo dục sẽ giúp cha mẹ và những người làm công việc chăm sóc trẻ hiểu được những luật lệ mới này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.