Hôm nay,  

Làm Sao Để Có Những Tiệc Vui Gia Đình Nhân Dịp Cuối Năm?

29/12/200700:00:00(Xem: 3931)

NMH (theo lời kể của một gia đình rất yêu thích những bữa tiệc cuối năm)

Hết năm này rồi tới năm khác, năm nào gia đình chúng tôi cũng bị "thất vọng ê chề" sau những buổi lễ tiệc cuối năm. Căng thẳng vì phải cố gắng tụ họp được đầu đủ 6 anh chị em, những người "in-laws" (rễ, dâu), và con cái của tất cả 6 người, chúng tôi mệt hết hơi, mất đi phần nào niềm vui được tụ họp đông đủ. Chúng tôi thường hay có những kế hoạch to tát khi tổ chức lễ tiệc, để rồi nỗi thất vọng sau đó cũng to tát, vì không "hoàn thành kế hoạch".

Đã gần một thập niên, cứ sau mỗi mùa lễ, các anh chị tôi và tôi vẫn thường tự an ủi "thôi để tới năm sau, chắc sẽ vui hơn." Năm nào chúng tôi cũng mong là bữa lễ tiệc cuối năm năm sau sẽ vui vẻ hơn và thoải mái hơn.
Mỗi năm, má tôi bắt đầu lo nấu nướng, làm bánh từ rất sớm, để cả nhà tụ họp lại sẽ có nhiều món ăn ngon lành, và mỗi năm, má tôi cũng đều … phát quạu vì quá mệt mỏi. Thấy má tôi mệt đến phát quạu, tất cả chúng tôi cũng đều rầu rĩ, làm cho buổi tiệc không còn không khí vui nhộn lẽ ra phải có.

Sau đó, chúng tội quyết định cất gánh nặng cho má tôi. Anh chị em chúng tôi sẽ thay phiên nhau tổ chức bữa tiệc cuối năm. Tuy nhiên, người "khổ chủ" đã … quạu thay cho má tôi. Khổ chủ không vui vẻ gì với những người đến dự tiệc, và dĩ nhiên những người đến dự tiệc cũng … đáp lễ bằng tâm trạng kém vui.

Vậy là, rồi sau đó nữa, chúng tôi bắt đầu chia xẻ chuyện nấu nướng. Tổ chức tiệc theo kiểu "potluck" là giải pháp thật tuyệt vời. Giải pháp này đã giúp chúng tôi có được không khí vui vẻ của buổi tiệc vui cuối năm. Thay vì dọn ra những món ăn cầu kỳ trong một bữa tiệc trang trọng, chúng tôi đã coi như đây là một buổi họp mặt, mỗi người mang đến một món ăn, giờ giấc không nhất định, có thể vui chơi cả ngày.

Bữa tiệc của chúng tôi đúng nghĩa là tiệc vui: thoải mái, vui vẻ, nhộn nhịp, và … không còn ai phát quạu vì nấu nướng mệt nhọc.

Hoan hô tiệc "potluck"! Mỗi người một món ăn, và mọi người đều ăn uống vui vẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.