Hôm nay,  

Thà Mất Đất Hơn Mất Đảng

29/12/200700:00:00(Xem: 4641)

Lịch sử Việt Nam có người đem voi về dày mả tổ như  Lê chiêu Thống nhưng bị quân dân cả nước đánh tan tành và muôn đời sau khinh miệt. Nhưng lịch sử Việt Nam không có triều đại nào để mất đất mà không có tiếng gươm đao, súng đạn của quân dân sanh tử chiến đấu  ở sa trường để chống quân xâm lăng.  Đất nước có lúc thịnh suy nhưng anh hùng hào kiệt đời nào cũng có. Việt Nam là quốc gia dân tộc được các sử gia quốc tế đánh giá là quốc gia dân tộc  kiên cường  ở Đông Nam Á, đã dám chận đứng Nguyên, Mông thiện chiến,  đánh đuổi quân Tàu qua ba lần Bắc thuộc và một lần Pháp thuộc mạnh bạo hơn Việt Nam nhiều. Lịch sử Việt Nam chỉ  có  triều đại CS Hà nội là triều đại duy nhứt để  mất đất trong hòa bình, không một tiếng rút rươm, không một tiếng súng nổ.

Lịch sử thế giới chưa có nước nào nhà cầm quyền lại đi cấm dân chống xâm lăng quê cha đất tổ như  chế độ độc tài đảng trị toàn diện CS Hà nội đang làm. Lịch sử Việt Nam cũng chưa có triều đại Việt nào ra lịnh cấm dân muốn gìn giữ cõi bờ, quê  cha đất tổ, đòi lại đất đai bị xâm chiếm,  biển giả  nước nhà bị xâm lấn. Trừ  chế độ CS Hà nội dù CS Hà nội có lực lượng võ trang quân đội trang bị tận răng, công an đông như rươi thừa sức diệt chủng. Đảng CS thống trị toàn xã hội Việt Nam. Đảng Nhà nước độc tài đảng trị trên nhân dân. Tài nguyên quốc gia "tiền rừng bạc biển" CS  nắm trong tay". Hòa bình hay chiến tranh không cần phải xin phép Quốc Hội vì Quốc Hội chỉ là cơ quan của Đảng cử dân bầu. Tổng Bí Thư Đảng CS nắm chặt quân ủy trung ương. Quân ủy trung ương nắm chặt Quân đội. Chánh trị viên của Đảng đơn vi lớnnho" nào cũng có. Chủ tịch nước, Thủ Tướng chánh phủ, Bộ Trưởng Quốc Phòng đểu là ủy viện Bộ Chánh Trị của Đảng CS. Hàng tướng lãnh, đại đa số các sĩ quan chỉ huy đơn vị là đảng viện  và bên cạnh còn có chánh trị viên là đảng viên đảng CS kềm cặp. Nói tóm lại và gọn lại, đứng trên phương diện thuần túy tổ chức công quyền (để một bên khía cạnh đạo lý và chánh trị của việc tập trung quyền bính),Tổng Bí Thư Đảng trên thực chất là một tổng tư lịnh tối cao, rộng quyền  hơn bất cứ một tổng thống hay quốc trưởng nào trên thế giới trong hiện thời và rộng quyền hơn bất cứ  nhà vua nào trong lịch sử Việt Nam.

Nhưng trước  cái quốc nhục bị xâm lăng, trước lòng dân sôi sục muốn chống trả, CS Hà nội thua chánh quyền Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam xa. VNCH  chỉ có phân nửa nước, lúc bị Mỹ bỏ rơi, thân cô thế cô, năm 1974 vẫn điều quân ra tử chiến với Trung Cộng xâm chiếm hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tổng Thống  VNCH do dân trực tiếp bầu,  đích  thân bay  Miền Trung họp bàn với các tướng lãnh. Nhiều bàn bạc kín đáo với những nhân vật có thẩm quyền trong nội các  và lưỡng viện Quốc Hội. Bộ tham mưu hành quân được Quân đội thành lập. Lịnh cụ thể của TT được ghi rõ trong kế hoạch hành quân, không khiêu khích, nhưng không khoan nhượng một tấc đất nào. VNCH  biết phải hy sinh nhưng phải đánh TC  để chánh quyền sau này có lý do, có bằng cớ   chứng minh chủ quyền của Việt Nam trên hai đảo trước công luận và công lý quốc tế. Để chứng tỏ đã cố gắng làm tất cả những gì có thể làm được và không từ bỏ cơ hội nào trước nhiệm vụ giữ nước, không hổ thẹn với hồn thiêng sông núi Việt Nam, không  để cho đàn hậu tấn chê trách. Thà chết vinh hơn sông nhục.

Tại sao CS Hà nội mạnh hơn, mà không dám làm như Việt Nam Cộng Hòa. Không khó hiểu, CS Hà nội  thà mất đất hơn mất Đảng. CS Hà nội là một chế độ phục vụ cho Đảng CS, chớ không phải cho nhân dân. Đảng Nhà Nước CS là một thể chế chánh tri vì đảng, do đảng, của đảng, chớ không phải vì, do, của quốc gia dân tộc Việt. Đó là định đề và  logic hành động  của Đảng CS Hà nội. Hành động  mải quốc cầu an và cầu vinh với Trung Quốc. Hành động phản quốc, phản quê cha đất tổ Việt Nam đó,  khi thì CS Hà nội sơn phết lên lý do cần viện trợ  của TC trong chiến tranh, tình đồng chí núi liền núi sông liền sông của TC và Việt Cộng. Hay mới đây với 16 chữ chữ vàng trong bang giao.  Nó cũng giải thích lý do  tại sao  CS Hà nội có những lời nói và hành động mà một người Việt chân chính, lương thiện không bao giờ nói hay làm như lời tuyên bố của Ngoại Trưởng VC Ung văn Khiêm và người Phụ Tá Đặc Trách Á châu sụ vụ đã xác nhận với TC hai quần đảo này thuộc Trung Quốc theo lịch sử từ đời nhà Tống, và công hàm bán nước của Thủ Trướng Phạm văn Đồng nhân danh Đảng Nhà Nước CS Hà nội thừa nhận lãnh hải trong đó tọa lạc hai quần đảo này là thuộc lãnh hải TC.

Ong Nguyễn cơ Thạch một người đã từng cầm đầu ngành ngoại giao của CS khi CS Hà nội bắt đầu hội nhập với thế giới, gần đây có lần nói đi với Mỹ thì mất đảng, đi với Trung Quốc thì mất đất. Đi với Mỹ thì bị các phòng trào đấu tranh cho tư do, dân chủ, nhân quyền "diễn biến hòa bình". Bây giờ diễn biến không còn hòa bình nữa, đang ở thời kỳ đương đầu bất bạo động, tứ bắc chí nam, từ hạ tầng cơ sở nông dân đến thượng tầng kiến trúc trí thức và tôn giáo.

Chính là Anh Cả Đỏ TC của CS Hà nội đã tạo xì căn đan làm cho người ta thấy rõ CS Hà nội chấp nhận mất đất hơn để mất đảng. Lâu nay việc CS Hà nội bán đất dâng biển cho TC , CS Hà nội  và TC dấu kín như bưng. Nhưng nay chính Quốc Vụ Viện của TC công khai hóa vụ này khi luật pháp hóa, chánh thức hóa việc sáp nhập hai quần đảo trong một phiên họp công khai, làm cho CS Hà nội bị bể "mánh", không  tài nào lấy thúng úp voi được nữa. Bộ Ngoại giao TC còn triệu đại sứ VC đến bảo không muốn thấy những cuộc biểu tình của sinh viên Việt Nam. Thế là công an Việt Công vào nhà, vô trường ra lịnh không cho sinh viên biểu tình. Còn phát ngôn viên chánh phủ thì oang oang lên tiếng yêu cầu không biểu tình, để chánh phủ giải quyết theo đường lối ngoại giao. Nói để mà nói chớ sang nhượng rồi thì làm sao đòi lại. Nhưng CS Hà nội muốn quốc gia dân tộc Việt câm như hến giống như họ, muốn người dân để họ yên  thà mất đất hơn mất đảng.

Trung Cộng bằng vụ Hoàng Sa, Trường Sa đã cảnh cáo CS Hà nội đừng có hòng  đi đu dây giữa Mỹ và TC. Đùa CS Hà nội  vào cái thế phải đi vời TC như đã thấy. Làm cho CS Hà nội xa rời quần chúng, bị nhân dân  Việt Nam lên án. CS Hà nội càng mất lòng dân, càng khó huy động tiềm lực và nội lực Việt càng có lợi cho TC, càng dễ thần phục TC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.