Hôm nay,  

Việt Tân Lên Tiếng Vụ CS Thả Vợ Chồng Ông Lê Văn Phan

15/12/200700:00:00(Xem: 11250)

(San Jose-VNN) Trong một thông cáo phổ biến ngày 13-12-2007, Đảng Việt Tân đã lên tiếng nhận định về việc nhà cầm quyền CSVN vừa trả tự do cho ông Lê Văn Phan và bà Nguyễn Thị Thịnh.

Theo bản thông cáo, ngày 23 tháng 11, năm 2007 nhà cầm quyền CSVN đã bắt giữ ông Lê Văn Phan, bà Nguyễn Thị Thịnh và sau đó kết án họ là khủng bố với lý do đã vận chuyển khẩu súng và 13 viên đạn trái phép vào Việt Nam theo lời nhờ cậy của đảng viên Việt Tân. Sau 19 ngày giam giữ, ngày 11 tháng 12, năm 2007 nhà cầm quyền CSVN đã buộc phải trả tự do cho ông Lê Văn Phan và bà Nguyễn Thị Thịnh. Theo Đại Sứ Quán Hoa Kỳ thì bà Thịnh đã bác bỏ sự vu khống này.

Trước những sự kiện này, đảng Việt Tân nhận định như sau:

- Việc CSVN đối xử với những người vô can, không liên hệ gì đến Việt Tân, như ông Lê Văn Phan và bà Nguyễn Thị Thịnh nhằm phục vụ cho những âm mưu thâm độc là một hành động thấp kém, không xứng đáng với cách hành xử của một guồng máy cầm quyền.

- Việc CSVN cáo buộc khủng bố, vận chuyển vũ khí, vốn là một trọng tội, để rồi sau đó phóng thích trong một thời gian ngắn ngủi là bằng chứng rõ rệt của bản chất tự tung tự tác, khinh thường dư luận và mọi quan hệ ngoại giao của nhà cầm quyền CSVN. Việc này đồng thời đã vô hiệu hóa những nỗ lực vu khống đảng Việt Tân là khủng bố.

- Việc CSVN thất bại với những dàn dựng vụng về để buộc lòng phải nhanh chóng trả tự do cho ông Lê Văn Phan, bà Nguyễn Thị Thịnh, cũng như hai đảng viên Việt Tân là ông Trương Văn Ba và bà Nguyễn Thị Thanh Vân không phải là một sự khoan hồng mà chỉ vì họ không có một căn bản pháp lý nào để buộc tội những nhân vật kể trên. Điều này cũng cho thấy CSVN vô cùng bối rối trong việc đối phó với tiến trình dân chủ hóa Việt Nam bằng phương thức đấu tranh ôn hòa bất bạo động mà đảng Việt Tân đeo đuổi.

- Việc CSVN xâm phạm tự do, có những hành vi uy hiếp tinh thần và đày đọa thể xác người nước ngoài nhằm gây khó khăn cho các quan hệ quốc tế chính là một hành động khủng bố. Đây cũng là tội phạm mà chính điều 84 của bộ luật hình sự CSVN hiện nay quy định là tội khủng bố.

- Việc CSVN loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự công dân Việt Nam hay nước ngoài là một hành vi vu khống trắng trợn. Đây cũng lại là tội phạm mà chính điều 122 của bộ luật hình sự CSVN hiện nay quy định là tội vu khống.

Nhân dịp này, đảng Việt Tân cũng đã chúc mừng ông Lê Văn Phan và bà Nguyễn Thị Thịnh vừa được tự do, đồng thời xin kêu gọi đồng bào hãy cảnh giác trước mọi hành vi sai trái, tùy tiện, và vượt qua mọi tiêu chuẩn đạo đức của nhà cầm quyền CSVN.

Một lần nữa, Đảng Việt Tân xác quyết rằng sự phóng thích những nạn nhân không thể nào xóa bỏ những hành xử vi hiến và phạm pháp của CSVN. Nhà cầm quyền CSVN phải trả lời trước công luận sự việc vũ khí trong hành lý của Việt kiều mà họ đã công bố và phải làm sáng tỏ sự vu cáo có liên hệ đến cơ quan an ninh (TSA) của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.