Hôm nay,  

CSVN Đã Phải Trả Tự Do Cho Bà Nguyễn Thị Thanh Vân

13/12/200700:00:00(Xem: 5095)

(San Jose-VNN) Vào ngày 12 tháng 12 năm 2007, nhà cầm quyền CSVN đã buộc phải trả tự do cho bà Nguyễn Thị Thanh Vân, tức phóng viên Thanh Thảo, sau 25 ngày bắt giam, vu khống và kết án là có những hoạt động khủng bố. Bà Nguyễn Thị Thanh Vân đã rời Việt Nam vào buổi tối cùng ngày và sẽ đến Paris vào lúc 10:35 sáng thứ năm ngày 13 tháng 12 năm 2007.

Ngay CSVN thả bà Thanh Vân, Đảng Việt Tân đã ra thông cáo báo chí số 9 cho biết, trước sự kiện này một lần nữa Đảng Việt Tân nhận định như sau:

- Nhà cầm quyền CSVN buộc phải chấp nhận trả tự do cho bà Nguyễn Thị Thanh Vân bởi áp lực từ mọi phía, nhất là từ chính phủ Pháp và Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới.

- Kết quả của việc phải trả lại tự do này phủ nhận tất cả những vu khống, kết án vừa qua của nhà cầm quyền CSVN đối với bà Nguyễn Thị Thanh Vân. Vì thế, nhà cầm quyền CSVN phải chịu trách nhiệm về những vu khống và kết án sai trái của họ trong thời gian vừa qua.

- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, ông Nguyễn Thế Vũ, ông Nguyễn Viết Trung và ông Somsak Khunmi đều bị giam giữ vì những lý do giống như bà Nguyễn Thị Thanh Vân và ông Trương Văn Ba. Do đó, dựa vào nền tảng của công bằng và công lý, họ cũng phải được trả tự do ngay tức khắc.

Đồng thời qua thông cáo, Đảng Việt Tân một lần nữa trân trọng tri ân tất cả những hỗ trợ của đồng bào, tổ chức, đoàn thể người Việt, các cơ quan truyền thông Việt Nam và ngoại quốc, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các chính phủ và các dân cử của nhiều quốc gia đã áp lực buộc CSVN phải trả tự do cho bà Nguyễn Thị Thanh Vân. Đặc biệt, tỏ lòng tri ân đến Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới (Reporters sans frontières) và Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả (Committee to Protect Journalists) đã nỗ lực lên tiếng, vận động, cũng như những hỗ trợ tinh thần của một số bà con dân oan và thính giả Radio Chân Trời Mới tại Việt Nam đã dành cho nữ phóng viên Thanh Thảo trong suốt 25 ngày qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.