Hôm nay,  

Cẩm Nang Nhan Sắc Bạn Gái: Massage Cho Bàn Chân Khỏe

24/11/200700:00:00(Xem: 5219)

Bàn chân, là chỗ vận động nhiều nhất, chịu áp lực của quả đất nhiều nhất trên tòan thân thể.

Đôi bàn chân chịu đựng sức nặng và sức ép đè lên mỗi khi chúng ta đứng một chỗ, và đứng lâu sức chịu đựng lại càng gia tăng thêm. Khi chúng ta đi, hay chạy, đôi bàn chân va chạm trên mặt đất, bị bó chặt trong đôi giày, vớ. Ở phụ nữ, đôi chân càng tổn thương nhiều hơn với những đôi giày gót cao, khiến cho buổi chiều sau giờ làm việc ,về nhà, với một cảm giác mệt mỏi vô cùng. Nhiều khi mình không biết nguyên do mõi mệt từ đôi chân tải quá sức, máu bị dồn tụ. Đôi khi, ở nhiều người, còn mang chứng đau chân càng ngày càng nhiều.

Ngày nay, môn xoa bóp bàn chân phát triển khắp nơi, mình thấy rất nhiều những mẫu quảng cáo trên phố.

Nếu không có thì giờ đến tiệm nhờ chuyên viên làm, chúng ta vẫn có thể tự làm lấy ở nhà một mình, hay hai mình làm cho nhau cũng mang lợi ích  rất nhiều.

Vào cuối ngày, thời gian nghỉ ngơi, hãy dành chút thì giờ để chăm sóc đôi bàn chân mỏi mệt của chúng ta, để thư dãn, và cũng để hòan trả năng lực cho đôi chân, sẵn sàng cho ngày hôm sau. Khi bạn làm xoa bóp đôi bàn chân bạn sẽ có cảm giác thư dản tòan thân thể rất dễ chịu.

Bạn chọn một chỗ sạch sẽ, yên tịnh, không khí thơm mát nhất trong nhà, để làm công việc tỉnh dưỡng nầy.

Ngồi thư thả trên ghế có dựa, ngâm hai chân trong chậu thau nước ấm, nhỏ vài giọt dầu thơm (essential oils) trong thời gian chừng 15 phút. Hãy nhắm đôi mắt, thả thân thể hoàn toàn nghỉ ngơi trong thời gian nầy.

Lau khô chân bằng khăn mềm.

Dùng hai bàn tay ôm lấy một bàn chân, giữ hơi ấm trong vòng vài phút. Khi chân đã ấm, nhỏ vài giọt dầu xoa bóp vô lòng bàn tay cũng đã ấm rồi thoa lên bàn chân. Dùng bàn tay xoa bóp từng ngón chân, lưng bàn chân, gang bàn chân  một cách nhẹ nhàng, dùng đầu ngón tay cái với những động tác xoay tròn xoa từ gót chân ra tới đầu ngón chân để kích thích máu chảy nhiều và nhanh ra tận những ngón chân.

Xoay những ngón chân theo vòng tròn.

Tiếp tục với bàn chân kia. 

Sau khi làm xong, bạn sẽ thấy bàn chân và những ngón chân mềm mại và hồng lên rất dễ thương.

Hãy kiên nhẫn và tập thành thói quen xoa bóp bàn chân mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy mình có đầy đủ năng lực cho một ngày mai, khỏe mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.