Hôm nay,  

Nhỏ Tím Ơiii (phần 3)

19/11/200700:00:00(Xem: 2971)

Tuổi ăn lúc nào cũng hổng thấy no mà lo thì còn xa vắng học thì ráng thấy bà nội mà năm đứa bạn kết quả quá so le. Cảnh “người bất cần dư luận” học giỏi nhứt đám, văn vỏ song toàn, Phụng đầu gà đít vịt lanh chanh lăng quăng mà học dở nhứt, chuyên cọp vê, toàn môn chớ hổng phải như Xinh” người con gái Việt Nam da vàng khè” chỉ thỉnh thoảng bí quá mới cọp vê toán của Cảnh mà thôi, Tím gốc Trung ăn giá sống “ngát một màu hoa” thì làng chàng khi học khi nghỉ khó phê bình còn Loan “người Việt Nam thầm lặng” với Xinh thì chỉ khá Kim Cổ mà thôi.
Cái tuổi học trò của nhóm quỷ bạn mình, có bao giờ nói chuyện nào cho xong chuyện nào, đang nói chuyện nầy xọ chuyện nọ, mỗi đứa một câu mạnh ai nấy dành nói có khi văng nước miếng tá lã như nhỏ Phụng rồi câu chuyện hồi đầu nói về con gà đoạn cuối trở thành con cóc tía là thường.
Rốt cuộc bữa đó cũng chả đứa nào biết tại sao con Tím tên Tím.
Về sau con Phụng sanh năm một một bầy bốn đứa con gái, chồng nó là bạn hàng xóm từ lúc hai đứa còn ở trần tắm mưa cho tới trổ giò trổ mã nên chắc biết nó tửng từng tưng ba trợn dễ gì cho nó lấy tên trái cây mà đặt cho nên y ta dành, chồng nó tánh lãng mạn, in là tên con nó toàn hoa với lá không hà.
Loan cho tới năm 1974 cũng chưa chồng rồi kế đó Sài Gòn đứt phim, mất luôn tin tức vì có đứa nào chịu ghi địa chỉ của bạn mình, nhà thì đi tới nơi chơi hoài mòn con đường hẻm mà chừng vài năm sau hỏi ra thì chẳng đứa nào biết địa chỉ của đứa nào để mà gởi thơ!.

Bữa đó nhỏ Cảnh nhắn thứ bảy lại nhà con Phụng chơi, có chuyện bí mật.
Khi tuyên bố có chuyện bí mật thì chắc chắn đứa nào cũng kiếm đủ cớ xin cha mẹ đi cho được đặng vác mặt tới để lấy tin mật chớ.
Loan, Xinh, Tím chạy xe đạp tới. Dựng xe ngoài hàng ba trước cửa vô nhà đã thấy nhỏ Cảnh đang nửa nằm nửa ngồi trên cái divan, trước mặt là một rổ đậu phọng luột. Ý cha, mới bước vô nhìn thấy rổ đậu phọng, chưa để ý, có người lạ.
Một chàng thanh niên tuấn tú cũng đang nửa nằm nửa ngồi bên góc.
Thông minh hiểu liền, đây là bí mật mà con quỷ Cảnh đã đem ra làm mồi nhử đám bạn đây chớ gì. Nhỏ nầy ghê lắm ta. Nội đám bạn hổng có đứa nào có anh trai trừ nó. Nó có hai chị gái ba anh trai nên tánh tình có hơi khác. Ngổ ngáo tự nhiên lanh lợi dạn dĩ là nó. Thương bạn nhiều và có lòng rộng rãi cũng là nó. Bày đầu dàn cảnh dối gạt cha mẹ đi chơi cũng là nó luôn nên nó oai!
Vừa thấy ba đứa đút đầu vô là nó mở máy nói ra liền, hông ai kịp bụm lại:
-Ê vô đây vô đây (vậy chớ hổng vô đây thì vô đâu") đây là anh H.L. còn nhỏ mặt xanh là Loan nhỏ nhăn nhăn là Xinh, nhỏ bận áo đỏ chứng tỏ nhà quê thì tên Tím, toàn bạn thân của em.
Chaaa, giọng xưng em của nó nghe ngọt xớt. Nghe giọng nói của nó lúc nầy ai cũng tưởng nó dịu dàng nết na nhu mì nhũ mĩ lắm à. Nhỏ Loan tự dưng đỏ mặt lên (nhỏ nầy đặc biệt sắc mặt có thể chuyễn từ xanh qua đỏ như cắc kè) khe khẻ gật đầu, Xinh tỉnh bơ liếc sơ chàng HL vừa gật đầu vừa chào -Dạ, anh- còn Tím thì cười hề hề -Dạ em biết anh rồi.


Giới thiệu qua lại vừa xong Cảnh quay qua Xinh mắng xối xả:
-Sao mầy đồ bà ba" Áo dài để đâu" Chút nữa đi coi xi nê mầy bận bà ba quê một cục. Đã vậy còn kẹp cái nón lá kè kè bên nách nữa chớ… cù lần ơi cù lần…
Xinh đứng ngớ ra, Loan nhảy vô binh bạn liền:
-Thôi mẹeeẹ… mầy có dặn trước hông mà bây giờ la nó" Nó xin đi vòng vòng chợ Bến Thành với tao thì sao bận áo dài mậy. Mà mầy có nói đi xi nê đâu mà bây giờ bầy đặt la la.
Cảnh bị Loan xạt cho một hơi, cô nàng thấm ý, làm thinh. Rồi cười hà hà hà, tay bóc đậu phọng bẻ rốp rốp lấy hột thảy vô miệng.
Chàng HL cũng tỉnh bơ chẳng nhúc nhích, chỉ nhẹ gật đầu lại. Xời coi bộ cha nầy chảnh dữ a, gặp con gái hổng biết lễ phép gì hết ta, hắn là bồ nhỏ nào vậy ta" Coi bộ hơi lớn tuổi.
Cảnh tiếp:
-Ngồi chơi tụi bây. Ahh HL là kép hát đó tụi bây. Ảnh đang theo đoàn DLH đó nghe. 
Ạ… thì ra vì sao Tím nói dạ em biết anh rồi. Con quỷ nầy mê cải lương. Tuồng nào mới mà nó hông tháp tùng dì nó đi coi, có khi đang giờ học nó kể tuồng cải lương ướt át thương tâm rồi trong khi tụi bạn cười thì nó khóc, ra nước mắt đàng  hoàng rồi vừa quẹt nước mắt vừa mắng bạn là -tuị bây vô lương tâm vô tình cảm chuyện buồn mà hả họng cười được đồ chết dang…
Nó mê kép hát. Bài học thì hông nhớ chớ tình tiết éo le chàng nầy xa cách cô nầy vì sao, anh kia bỏ rơi cô nọ vì lẽ gì thì nó rành sáu câu! Có khi đám bạn hỏi --Ê Tím, sao mầy hổng theo gánh hát cho rồi"
Nó trả lời:
-Tao đâu biết hát.
Xí. Xinh nghĩ bụng. Xí. Làm như kép hát là ngon. Xí.
Chàng nói, giọng êm dịu như đang “dụ dỗ gái vị thành niên”:
-Mấy cô ngồi chơi.
Trời đất. Nhà của Phụng, đâu phải nhà anh ta mà mời"
Hông thèm ngồi Xinh đi tuốt xuống bếp, vừa đi vừa lẩm bẩm -để tao xuống chào bác:
-Bác ơi bác, con mới lại nè bác.
Phụng đang đứng làm gì đó xây qua cười hì hì:
-Gì con" Má tao mới chạy qua hàng xóm rồi. Chỉ còn má Phụng nè con. Con cần chi con"
Xinh thụi cho Phụng liên tiếp lên vai vừa thụi vừa mắng nhỏ nhỏ:
-Ừ, má nè má nè… ham làm má lắm nè… mẹ đi vắng mầy dẫn trai vô nhà có ngày … nghe má.
Phụng vừa ẹo qua ẹo lại cái mình mỏng lét của nó vừa né vừa cười khúc khích trả lời:
-Hí hí hí anh HL là anh bà con của tao mậy…. hí hí hí….
Xinh giựt mình:
-Hứ, bà con sao không nói trước, làm hại tao… tao…
Phụng vẫn cười, tươm tướp:
-Tao tao tao tao sao" Tao khoái ảnh rồi phải hông" ảnh đẹp trai quá hén mậy đắc đào lắm nghe con gái theo rần rần nghe mậy.  Ảnh đang mê quỷ Cảnh mờ hí hí hí…
Xinh đỏ mặt, thụi thêm cái nữa:
-Mầy, ai thèm, vô duyên.
Phụng vừa né vừa sắp sắp bánh vô dĩa:
-Hì hì hì nói vậy chớ tao biết mầy đang yêu mờ. Chút nữa anh B. lại.
Xinh giựt mình cái nữa. Trời. Gan trời. Nó dám dàn cảnh cho anh nó, hèn gì nó mắng mình nhà quê cù lần không bận aó dài đặng đi chơi với anh nó. Hết sức nói!
Con quỷ bà mai Cảnh!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.