Hôm nay,  

11 Tỉnh Thành Đã Lây Dịch Tiêu Chảy Vì Nhiễm Khuẩn

05/11/200700:00:00(Xem: 3397)

“Dịch tiêu chảy cấp lan ra 11 tỉnh, thành.” Bản tin baó Người Lao Động hôm 4-11 bắt đầu như trên.

Báo naỳ cho biết rằng trong chiều 4-11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết trong ngày đã có thêm 148 ca nghi mắc bệnh tiêu chảy cấp, trong đó có 3 ca dương tính với vi khuẩn tiêu chảy cấp.

Báo này tổng kết theo các viên chức y tế:

“DDến chiều cùng ngày, đã có thêm Nghệ An xuất hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp, nâng số tỉnh, TP có dịch lên 11, gồm: Hà Nội, Hà Tây, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa và Nghệ An. Hiện cả nước đã có hơn 600 ca nghi mắc tiêu chảy cấp, trong đó gần 80 trường hợp dương tính với vi khuẩn tiêu chảy cấp nguy hiểm.”

Cũng baó Người Lao Động, ghi nhận về cuộc họp báo phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 4-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết “một ổ dịch tiêu chảy vừa bùng phát cách nay ít hôm ở xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách - Hải Dương. Trong 63 người ăn cỗ có 33 người bị đau bụng. Ngay lập tức, cả 63 người đã được xét nghiệm bệnh tiêu chảy cấp tại chỗ, trong đó14 người phản ứng dương tính.

Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, 80% trong số này mắc bệnh do sử dụng thực phẩm không hợp vệ sinh, như mắm tôm sống, rau, thực phẩm tươi sống, hải sản... Trong đó, 15% kết quả dương tính với type 01 (loại khuẩn tả nguy hiểm nhất).”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.