Hôm nay,  

1 Nữ Xướng Ngôn Viên CNN Lập Hội Giúp Trẻ Nghèo VN

02/11/200700:00:00(Xem: 8964)

Không chỉ là tài năng và nhan sắc, nhưng cũng là một tấm lòng từ thiện với người nghèo ở quê nhà. Bản tin sau của đài VOA kể về cô nữ xướng ngôn viên gốc Việt trên CNN như sau.

Cô Betty Nguyễn, một xướng ngôn viên của hệ thống truyền hình CNN. Bài viết trên tờ 'The Atlanta Journal-Constitution' của ký giả Christopher Quinn trong số báo ra ngày thứ năm kể lại chuyện cô Betty Nguyễn cùng mẹ cô là bà Kim về thăm lại Việt Nam.

Betty kể lại là nhờ chuyến đi mà cô đã có dịp nhìn tận mặt những con người nghèo khổ cùng trang lứa, những thân phận mà cô nghĩ đã có thể là của chính cô nếu cô không may mắn được cha mẹ đưa qua tới Mỹ.

Chính chuyến đi đã thúc đẩy Betty và mẹ cô lập ra một tổ chức thiện nguyện mệnh danh là 'Help The Hungry' – nghĩa là 'Giúp Người Đói' – nhằm chuyển phẩm vật và tiền bạc cứu trợ về Việt Nam.

Betty Nguyễn, theo bài viết, cũng đã dùng những khoản tiền quyên góp được để mua lương thực, thuốc men và quần áo ngay tại Việt Nam giúp những người khốn khổ, kể cả những nạn nhân bão lụt mà cô đã có dịp gặp gỡ lần đầu hồi năm 2000.

Theo cô thì những đứa bé mồ côi đó phải sống trong một ngôi nhà ngập nước, một ngôi nhà mà cô nghĩ là không ai có thể sống trong đó được.

Theo bài viết thì chính những thân hình da bọc xương của đám trẻ nạn nhân bão lụt dạo đó đã đưa cô đến chỗ thực hiện các chuyến về Việt Nam cứu trợ hàng năm, những chuyến đi được tác giả phóng sự cho là để cảm tạ những ơn phước mà Betty đã có được trong đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.